Tìm giải pháp tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
Tham dự hội thảo có lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường mầm non và tiểu học ở 17 tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
![]() |
Nội dung chính của hội thảo là một số tham luận về những giải pháp nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số.
Các đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận để tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất cho việc nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số. Theo đó, việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cần được chú trọng ngay ở bậc học mầm non để làm nền tảng cho các em khi bước vào bậc học cao hơn.
Việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non cần thông qua các hoạt động làm quen với tiếng Việt, làm quen với toán, các hoạt động âm nhạc, mỹ thuật...
Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu đã tham quan một số trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chư Pah và Ia Grai để nắm bắt những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số.