Tiêm filler để làm tai to hứng tài lộc, lộc chưa thấy đã nhập viện

Qua kiểm tra, bệnh nhân có dấu hiệu của hoại tử tổ chức (toàn bộ vành tai, dái tai). Nguyên nhân là do tai ban đầu của bệnh nhân khá nhỏ nhưng “bác sĩ thẩm mỹ dởm” đã tiêm quá nhiều filler.

Cô gái trẻ bị 'thối mông' sau khi nhờ bạn tiêm filler tại nhà

Cô gái trẻ bị 'thối mông' sau khi nhờ bạn tiêm filler tại nhà

“Bác sĩ ơi! Thúi mông em rồi!”, đó là lời một cô gái trẻ vừa ôm mông, vừa kêu gào thảm thiết, bước vào bệnh viện cầu cứu bác sĩ vì bị áp-xe vùng mông do nhờ bạn tiêm filler tại nhà.

Mong muốn đổi vận nhờ “tai to” như tai phật, gần đây nhiều chị em đua nhau đi tiêm  filler- chất làm đầy để có vành tai như ý. Tuy nhiên, việc làm này có thực sự “đổi vận” hay vô tình rơi vào cảnh “mạt vận” khi  bị biến chứng, mất công, mất sức, mất tiền bạc để chữa những biến chứng xảy ra?.

TS. BS Hoàng Thanh Tuấn (Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh Viện bỏng Quốc  gia) cho biết, thời gian gần đây có rất nhiều thông tin về việc gặp biến chứng nguy hiểm khi tiêm filler tai.

Bản thân ông đã từng tiếp nhận điều trị “sữa chữa” cho một trường hợp tiêm filler vào dái tai bị biến chứng.

Nữ bệnh nhân này có vành tai mỏng, nhỏ như “tai chuột” nên khi nhìn thấy spa quảng cáo trên mạng tiêm tai “đổi vận” với những lời có cánh: “Tiêm Tai tài lộc – rước lộc đầu năm; Tai tài lộc phong thuỷ, tiền bạc hanh thông. Một đôi tai đẹp sẽ đem lại nhiều tài lộc phú quý và sự thịnh vượng trong cuộc sống”.

Kèm với đó là clip quay cảnh một người phụ nữ chưa đầy 5 phút được tiêm chất làm đầy tại cơ sở thẩm mỹ này đã biến đôi tai mỏng, vành tai lộn ra ngoài thành đôi tai đầy, dày với vành tai tròn đẹp.

Không chần chừ, người phụ nữ này quyết định làm ngay. Tại đây cô được tiêm mỗi bên tai 1ml filler theo lời quảng cáo là “hàng Hàn xịn, xách tay chính hãng”. Sau khi tiêm được vài tiếng tai người phụ nữ có dấu hiệu căng tức, tấy đỏ.

Tình trạng ngày càng trầm trọng khi hai ngày sau, hai tai người phụ nữ này sưng tấy, chỉ chạm vào cũng thấy đau. Lúc này bệnh nhân mới kiểm tra lại cơ sở mình thực hiện và phát hiện người tiêm chất làm đầy cho mình không phải là bác sĩ mà là một hotgirl chưa từng có một ngày học qua trường lớp đào tạo bác sĩ thẩm mỹ.

{keywords}
Tin lời quảng cáo tiêm tai tài lộc, người phụ nữ suýt mất tai (ảnh minh hoạ)

“Qua kiểm tra, tôi nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu của hoại tử tổ chức (toàn bộ vành tai, dái tai). Nguyên nhân là do tai ban đầu của bệnh nhân khá nhỏ nhưng “bác sĩ thẩm mỹ dởm” đã tiêm quá nhiều filler. Chúng tôi phải kê kháng sinh, thuốc giảm viêm và tiêm tan cứu tình trạng hoại tử mô vùng tai cho bệnh nhân”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn thông tin với phóng viên.

Theo TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, trong cuộc sống một số người không may khi sinh ra tai bị dị tật hoặc gặp phải những khiếm khuyết gây ảnh hưởng tới diện mạo thì thẩm mỹ là cứu cánh cho họ.

“Tiêm filler tai là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, sử dụng filler-một chất làm đầy có thành phần Acid Hyaluronic đưa vào vị trí dái tai hoặc vành tai giúp cho dáng tai to, đẹp và cải thiện phần khuyết thiếu của vành tai.

Sau khi tiêm filler vào dái tai sẽ khắc phục và cải thiện được các khuyết tật bẩm sinh ở tai, vành tai sẽ được tạo hình đầy đặn tự nhiên, hài hòa với các đường nét khuôn mặt, mang đến đôi tai phúc hậu và phù hợp với gương mặt từng người.

Sở dĩ dịch vụ tiêm filler làm đầy dái tai được nhiều người lựa chọn và đang hot vì đó là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, không chảy máu, không sưng đau, sau khi tiêm xong vẫn sinh hoạt, đi làm, đi học như bình thường”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nói.

Tuy nhiên, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn lưu ý rủi ro do tiêm filler sẽ có khá nhiều nếu người tiêm, người được tiêm không thực sự cẩn thận. Theo đó, có thể gặp những tai biến, biến chứng: Bầm tím, sưng đỏ, hoại tử, nhiễm khuẩn tại chỗ, dị cảm, u hạt.

Lý giải điều này, chuyên gia thẩm mỹ Hoàng Thanh Tuấn cho biết, vùng tai là vùng có nhiều mao mạch nhỏ, nên việc chảy máu, bầm tím hay gặp.

“Đôi khi gặp những trường hợp tiêm quá nhiều vào dái tai gây căng tức làm chẹn các mạch máu tới nuôi dẫn tới nguy cơ hoại tử tai. Đây là tai biến rất nguy hiểm”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Do đó, việc lựa chọn sản phẩm chính hãng và việc thực hiện tiêm phải là bác sĩ là việc rất quan trọng khi các bạn lựa chọn tiêm filler làm đầy dái tai.

Ngoài ra, vị bác sĩ này cũng cho rằng việc thành công của mỗi cá nhân phụ thuộc vào sự cố gắng và phấn đấu của mỗi người trong cuộc sống chứ không hẳn chỉ cần tiêm chất làm đầy để có vành tai đẹp là có thể “đổi vận” ngay.

H. Anh 

Vì sao cứ đến tháng 4 chị em lại ám ảnh cảnh 'tóc gió thôi bay'?

Vì sao cứ đến tháng 4 chị em lại ám ảnh cảnh 'tóc gió thôi bay'?

Theo các bác sĩ da liễu, vào tháng 4 và tháng 7 được xem là thời điểm tóc rụng nhiều nhất vì vậy mà người ta hay gọi mùa rụng tóc, khiến chị em lại ám ảnh cảnh 'tóc gió thôi bay'

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !