Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Ngày 12/7, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Hàm mặt, Bệnh viện E (Hà Nội), cho biết cặp đôi này không thể quan hệ vì người vợ có chung lỗ tiểu và âm đạo.

Bệnh nhân nữ tên T.N (33 tuổi, quê Thái Nguyên) và chồng tìm tới bác sĩ sau khi đã khám sản khoa. Theo chị, từ nhỏ, bố mẹ có nói chị bị dị tật ở vùng kín, đã khám ở Bệnh viện Nhi trung ương một lần nhưng từ đó tới nay không khám lại. Khi dậy thì, chị vẫn có kinh nguyệt bình thường, chỉ riêng giọng nói ồm ồm như đàn ông.

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC. 

Chị N. tự ti vì giọng nói ồm ồm của mình nên đã không dám yêu ai. Khi gặp người chồng hiện tại, hai người đã yêu và quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên, từ khi cưới họ không thể quan hệ tình dục được. Qua 6 tháng, hai vợ chồng chị âm thầm xuống Hà Nội khám sản khoa. Họ chỉ nghĩ vì “vùng kín”quá chật hẹp không thể quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy có bất thường ở âm đạo nên chị N. cần được phẫu thuật tạo hình vùng kín. Cả hai vợ chồng bất ngờ với chẩn đoán này.

Tại Bệnh viện E, bác sĩ Minh cho biết chị T. tiền sử đã điều trị hormone, giọng nói nam tính. Khi khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị dị dạng âm đạo do hội chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh dạng còn gọi là "xoang niệu dục". Đây là bệnh nhân đầu tiên mà bác sĩ gặp sau nhiều năm gắn bó với nghề.

Theo bác sĩ Minh, kết quả xét nghiệm bệnh giới tính nữ có nhiễm sắc thể 46XX, có tử cung và 2 buồng trứng bình thường, tử cung có thông ra âm đạo. Tuy nhiên, ống âm đạo ra bên ngoài bị thắt hẹp chung ống đi ra ngoài (hay còn gọi là xoang niệu dục). Âm đạo và niệu đạo của bệnh nhân chung một đường ra ngoài và nhỏ đến mức chỉ đút vừa ống xông tiểu.

Đối với trường hợp này, ngay từ đầu ê-kíp xác định việc phẫu thuật sẽ rất khó khăn, bác sĩ Minh đã mời khoa tiết niệu, khoa sản cùng hội chẩn. Sau khi tính toán, êk-ip đã quyết định dẫn lưu bàng quang trên xương mu để nước tiểu không bị rò rỉ ảnh hưởng quá trình tạo hình và nong âm đạo.

Trong quá trình phẫu thuật, xoang niệu dục có rất nhiều mạch máu nên nguy cơ chảy máu là rất cao. Các bác sĩ phải làm rất cẩn thận, chính xác tuyệt đối trong các khâu can thiệp.

Hiện tại sau 8 ngày mổ, bệnh nhân đã rút nong âm đạo, phần niêm mạc bám dính ổn định. Sau 3 tháng phẫu thuật bệnh nhân có thể quan hệ tình dục như người bình thường.

Phương Thúy 

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !