Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lisa Young cùng những người giảm thành công 9kg chia sẻ về một số thói quen giúp giảm cân hiệu quả. 

Thiết lập thói quen buổi sáng lành mạnh

TikToker shaunajensefitness chia sẻ trong video giảm cân 9kg của mình: "Tôi đã giảm được 9kg và cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Làn da của tôi đẹp hơn, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng, tự tin vào cơ thể của mình". 

Theo Eatthis, mẹo đầu tiên mà Jense đưa ra là thiết lập thói quen buổi sáng lành mạnh. 

Chuyên gia Young giải thích: “Một bữa sáng lành mạnh cung cấp năng lượng cho cả ngày và ngăn bạn ăn quá nhiều. Tập thể dục sẽ góp phần giảm cân, đốt cháy thêm calo và xây dựng cơ bắp. Ngủ đủ giấc rất quan trọng vì thiếu ngủ sẽ làm rối loạn hormone, tăng cảm giác đói và thèm ăn dẫn đến ăn quá nhiều".

Các loại nước ép rau dễ hấp thụ. Ảnh: Eatthis

Uống nước ép rau xanh

Jense chia sẻ thêm: "Tôi uống nước ép rau xanh mỗi sáng. Thói quen này xoay chuyển quá trình giảm cân, đặc biệt khi tôi tìm ra một loại có men vi sinh tự nhiên, tốt cho sức khỏe đường ruột”. 

Uống nước ép rau xanh vào buổi sáng tạo cảm giác no, giúp bạn tránh ăn quá nhiều trong thời gian còn lại trong ngày. Tiến sĩ Young thông tin: “Rau xanh chứa nhiều chất xơ tốt cho quá trình tiêu hóa và ngăn chặn tiêu thụ quá nhiều calo”. 

Uống nhiều nước

Người dùng mạng xã hội lấy tên baileyspinn cho hay: "Hãy uống nước. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cơ thể rất nhanh nếu uống đủ nước”. 

Hấp thụ đủ nước đem lại một số lợi ích sức khỏe liên quan đến giảm cân. Uống một chút trước bữa ăn giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ, vì nước khiến bạn thấy no hơn. Tiến sĩ Young bổ sung: "Hãy thay đồ uống có đường bằng nước suốt cả ngày và giữ cho cơ thể đủ nước để ngăn chặn cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất". 

Áp dụng quy tắc 80/20

Jense giải thích thói quen dinh dưỡng này bao gồm ăn 80% nguồn thực phẩm toàn phần và 20% các thực phẩm khác. "Thói quen đó cho phép tôi tận hưởng cuộc sống của mình nhưng cũng đạt được mục tiêu ăn uống hợp lý, tốt cho sức khỏe”, Jense nói.

Cách tiếp cận trên giúp bạn ăn thực phẩm lành mạnh mà không hoàn toàn tước đi các món ăn yêu thích. Tiến sĩ Young khuyên: “Để giảm cân, điều quan trọng là phải bổ sung nhiều loại trái cây, rau và ngũ cốc nhưng bạn cũng nên thỉnh thoảng thưởng thức những thực phẩm kém lành mạnh để tạo ra một phương pháp tiếp cận lâu dài, bền vững”.

Bạn nên tăng cường ăn thịt trắng, nạc như ức gà. Ảnh: Body

Ăn protein nạc như thịt gà 

Người dùng có tên trainwithtristan chia sẻ công thức nấu ăn ngon, hấp dẫn giúp cô giảm thành công 9kg. Toàn bộ bữa ăn chứa khoảng 450 calo và 30g protein. Đó là một suất cơm thịt gà và rất nhiều rau, nước xốt teriyaki.

Chế độ ăn giàu protein là một phương pháp thành công trong việc tránh hoặc điều trị bệnh béo phì. Các nghiên cứu đã liên kết chế độ ăn kiêng hạn chế năng lượng giàu protein với khả năng giảm cân nhiều hơn, duy trì lượng cơ nạc và giảm lượng chất béo. 

An Yên

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !