Cô gái trẻ bị 'thối mông' sau khi nhờ bạn tiêm filler tại nhà

“Bác sĩ ơi! Thúi mông em rồi!”, đó là lời một cô gái trẻ vừa ôm mông, vừa kêu gào thảm thiết, bước vào bệnh viện cầu cứu bác sĩ vì bị áp-xe vùng mông do nhờ bạn tiêm filler tại nhà.

Bác sĩ thẩm mỹ phát hoảng với bộ ngực lở loét, chảy dịch của bệnh nhân

Bác sĩ thẩm mỹ phát hoảng với bộ ngực lở loét, chảy dịch của bệnh nhân

Người phụ nữ ôm bộ ngực đau nhức, thủng lỗ, nham nhở, trào dịch mủ đến viện cầu cứu. Ekip phẫu thuật tá hỏa khi phát hiện miếng gạc y tế to, bốc mùi ở ngực bệnh nhân…  

Mông thủng lỗ, từng thớ thịt bị ăn mòn như tổ ong 

Đầu tháng 3/2021, sau khi vừa thông tin cảnh báo cho công chúng về trường hợp một người phụ nữ bị hoại tử ngực do “spa chui” để quên gạc y tế trong ngực suốt 1 tháng  thì mới đây, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết: “Bệnh viện lại vừa tiếp nhận cấp cứu nạo vét khẩn filler mông cho một nữ bệnh nhân ở Đà Nẵng”.

Sáng ngày 11/3/2021, đại diện Thanh Tra Sở Y Tế đã phối hợp với cơ quan Công An PA03 đến trực tiếp bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, gặp gỡ trực tiếp bệnh nhân và bác sĩ điều trị để điều tra và làm rõ sự việc trên.

Bệnh nhân là L.T.K (26 tuổi, Đà Nẵng), thông qua khai thác bệnh sử, chị K. cho biết đã nhờ bạn thân - một “tay ngang” học lỏm cách tiêm chích filler (chất làm đầy) ở đâu đó, không có bất kỳ chứng chỉ hành nghề nào và đang hành nghề tại một “spa” ở Malaysia. Bệnh nhân cũng cho biết thêm đây là loại filler mới trên thị trường, được “nhập khẩu từ Mỹ” với giá thành “đắt hơn vàng”.

Theo thông tin bệnh nhân đã khai nhận, thì trước đó bệnh nhân này đã từng tiêm filler lên mặt, ngực, mông ở nhiều địa điểm khác nhau và tiêm nhiều lần.

Nhận thấy việc tiêm filler sẽ phải diễn ra nhiều lần và tốn kém nhiều tiền, nên chị K. đã quyết định tự mua một lượng filler lớn về nhà, nhờ cô bạn thân tiêm filler vào mông, nhằm tiết kiệm chi phí hơn.

Cách đây 2 tháng, ngay sau khi tự tiêm “filler ngoại” vào mông thì chị K. hoảng hốt khi vùng mông phải bị sưng tấy, căng cứng. tụ thành khối áp- xe lớn và đau nhức âm ỉ không ngừng như có hàng ngàn con côn trùng đang chích.

Tự rạch mông để nặn mủ và 6 ngày đau đớn liên hoàn vì phải “nạo sống” filler sau khi "bạn thân" tiêm filler hàng Mỹ

Quá đau đớn với khối áp-xe trên mông, chị K. đã quyết định tự phá hủy khối áp-xe và nặn filler ra, nhưng thứ trào ra chỉ là dịch mủ hôi thối.

{keywords}
Mông thủng lỗ, từng thớ thịt bị ăn mòn như tổ ong do tự tiêm filler

Sau đó, chị K. vào TP. Hồ Chí Minh để tìm bác sĩ điều trị. Trên đường đi đến TP. Hồ Chí Minh, vì quá đau nhức nên chị K. đã ghé vào 1 cơ sở ở Bình Dương để được sơ cứu khối áp-xe đang trào dịch. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở đây đã cho chị K. tiến hành “nạo sống” filler bên mông phải trong suốt 6 ngày để đưa filler ra ngoài.

Ngay khi có mặt tại bệnh viện JW, chị K. được được nhân viên dùng xe lăn đưa lên phòng thăm khám để gặp bác sĩ, vừa gặp bác sĩ Tú Dung, chị K. đã thốt lên khẩn thiết: “Bác sĩ ơi! Thúi mông em rồi!”.

Qua thăm khám trực tiếp và chẩn đoán kết quả chụp MRI, bác sĩ Tú Dung phát hiện filler đã lan rộng khắp vùng mông trái của bệnh nhân, đến tận khu vực xương chậu, khiến cho mông bị sưng phồng, cứng ngắc, nhiều vùng bị vón cục, nếu không điều trị khẩn cấp sẽ dẫn đến hoại tử. Ở giữa vùng biến chứng filler có vết thương sâu hoắm, liên tục chảy dịch, khiến bệnh nhân đau đớn đỉnh điểm. Ngay lập tức, bác sĩ Tú Dung chỉ định mổ khẩn nạo vét filler trong cơ thể bệnh nhân.

Filler không rõ nguồn ăn mòn từng tế bào, phá hủy cơ thể

Chia sẻ về quá trình mổ, bác sĩ Tú Dung, cho biết: “Ngay khi vừa bóc tách và rạch đường phẫu thuật đầu tiên, filler và dịch mủ đã trào ra ào ạt, có màu trắng đục và nhớp dính như gel dán. Filler này len lỏi sâu vào các mô cơ tạo thành cấu trúc tổ ong, khiến vùng mông của bệnh nhân sẽ bị chỗ lồi, chỗ lõm, biến dạng, chỗ bị xuyên thủng ... hình thành khối tổ ong bên trong mô mềm.

Thậm chí, filler thẩm thấu và lan rộng tới tận xương chậu của bệnh nhân, gây tắc nghẽn mạch máu nuôi dẫn đến hoại tử mô và nhiễm trùng nặng. Việc tích tụ mô hoại tử trong một thời gian dài sẽ tạo thành mủ dịch, chậm chút nữa sẽ dẫn đến hoại tử toàn bộ mông. Đây cũng là lý do chính bệnh nhân bị đau nhức dữ dội và mông bốc mùi hôi thối.

{keywords}
BS Tú Dung cùng ekip thực hiện ca phẫu thuật. 

Quá trình thực hiện bóc tách gặp nhiều khó khăn do cấu trúc áp xe hình tổ ong, phải phá từng vách của tổ ong để có thể nạo sạch filler lẫn trong các mô cơ hoại tử. Đồng thời, filler, dịch mủ và máu hòa lẫn với nhau rất khó để phân biệt. Cả ê-kíp đã phải tỉ mỉ vét sạch filler dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ vùng mông tiếp tục hoại tử. Trải qua quá trình bóc tách, các bác sĩ thu được hơn 500ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại hoại tử.”

Ca phẫu thuật kéo dài suốt hơn 4 giờ, hiện sức khỏe chị K. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng”.

Các bác sĩ cho biết, không chỉ riêng chị K. mà hàng trăm chị em đã và đang tiêm filler ở các cơ sở “thẩm mỹ chui” hay tự tiêm filler tại nhà đang có nguy cơ gặp biến chứng mà không hề hay biết.

Không thể đếm nổi đây là lần thứ bao nhiêu nhìn thấy hình ảnh bệnh nhân đau đớn quằn quại với những vết thương tật suốt đời, bác sĩ Tú Dung khuyến cáo, chỉ vì lợi ích trước mắt, các chủ spa, các chị em lại sử dụng vật liệu làm đẹp kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và thực hiện tiểu phẫu, phẫu thuật trong môi trường “nhà ở”, mà bỏ qua vấn đề an toàn trong làm đẹp.

“Không dùng filler để nâng cấp hay làm đầy mông vì vùng mông là vùng có nhiều mạch máu lớn, nếu kỹ thuật tiêm không đúng sẽ gây tổn thương cả mạch máu và thần kinh. Mặc khác, nếu tiêm một lượng lớn filler sẽ gây chèn ép mô xung quanh, dây thần kinh và thậm chí dẫn đến hoại tử mô”- bác sĩ Tú Dung cảnh báo thêm.

Bác sĩ Tú Dung cũng khuyên khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định làm đẹp. Tốt nhất là đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình để được các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tư vấn và thực hiện, tránh hệ lụy khôn lường gây thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.

 N. Huyền 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !