Cành hoa độc lạ chỉ có ở rừng giá bán cực 'hạt dẻ', hấp dẫn dân chơi hoa Hà thành

Cành hoa độc lạ nhìn mềm mại, có màu hồng tím bắt mắt, mọc hoang dại ở núi rừng Tây Bắc được đem về Hà thành bán giá bình dân khiến chị em ai cũng muốn mua về cắm chơi…
Cành hoa mua đang được bán trên thị trường hoa ở Hà Nội... (Ảnh: FB Bông Na Bư)

Thoạt nhìn tưởng như hoa lan, nhưng lại là hoa mua rừng, loại hoa mọc tự nhiên này khá độc lạ đang được bán trên thị trường hoa Hà Nội với giá dao động từ 85.000 – 95.000/bó, gồm 15-20 cành.

Màu sắc hồng tím bắt mắt của cành hoa mua thu hút nhiều chị em mua về cắm chơi.

Hoa mua được bán theo bó, giá dao động từ 85.000 – 95.000/bó, gồm 15-20 cành.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Hoàng Quỳnh, chuyên bán hoa ở khu vực Xa La (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Cành hoa mua chị bán là loại hoa mọc hoang dại ở rừng ở Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu… và hiện đang vào mùa.

Cành hoa mua khá mềm mại, dài chừng 40-60cm, thoạt nhìn cảm thấy gần giống cành lan trần mộng. Có thể cắm chơi 4-5 ngày.

Mang hương sắc núi rừng về nhà, những cành hoa mua độc lạ này khoe sắc hồng tím thật đẹp mắt... (Ảnh: FB Bông Na Bư)

Theo chị Quỳnh, khi vận chuyển hoa mua xuống Hà Nội nhiều bông đã nở sẽ nhanh tàn, tuy nhiên khách có thể bỏ những bông tàn đó đi cành hoa sẽ ‘khoe’ ra những chiếc đài hoa và nhụy rất lạ mắt.

“Tôi mới nhập về được một chuyến khoảng 30-40 bó, nhưng vì là hoa mọc tự nhiên bà con miền núi thu hái và đem bán nên cũng không có nhiều như các loại hoa trồng được ở vườn”, chị Quỳnh cho biết thêm.

Chị Lê Bùi ở Hà Đông đã nhanh tay cắm những bình hoa mua đẹp mắt quanh nhà... (Ảnh: Lê Bùi)

Đang bán 95.000 đồng/bó và 160.000 đồng/2 bó, chị Thu Huyền ở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tuy là loài hoa dại, mọc hoang trong rừng nhưng với màu sắc tự nhiên, đặc biệt là không phải lúc nào muốn cũng có nên khi xuất hiện trên thị trường hoa ngay lập tức trở thành hoa độc lạ tạo sự tò mò, hấp dẫn với những người yêu thích hoa độc lạ.

Theo chị Huyền, đây là loại hoa mọc tự nhiên ở các vùng núi, không có mùi nhưng có màu sắc bắt mắt, có thể cắm chơi được khoảng 4-5 ngày, tùy thuộc vào sự chăm sóc của người chơi hoa.

Hoa mua có đặc điểm nhanh nở và cũng nhanh tàn. Tuy nhiên, khác với các loại hoa khác, hoa mua sau khi tàn sẽ còn những đài hoa giống những chùm chuông nhỏ xinh rất đẹp. (Ảnh: FB Bông Na Bư)

Theo hướng dẫn của những người bán, hoa mua ưa nước nên khi cắm hoa cần lưu ý loại bỏ những bông đã nở tàn, rồi cắm tất cả cành vào chậu nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng, dùng bình xịt nước lên cành hoa để hoa hồi, sau đó mới cắm vào lọ.

Không có mùi thơm nhưng hoa mua có màu sắc bắt mắt, có thể cắm chơi được khoảng 4-5 ngày.

“Hoa mua có đặc điểm nở nhanh và nhanh tàn nhưng còn đài hoa lại rất đẹp, vẫn chơi được tiếp nên chị em không vội bỏ đi khi hoa tàn. Cắm hoa mua còn nguyên đài sẽ có cảm giác như những chùm chuông nhỏ xíu xinh xinh, đẹp mắt”, chị Huyền cho hay. 

Nhiều người chơi hoa đã nhanh tay mua về loại hoa độc lạ này để cắm chơi thưởng thức.

Khôi Nguyên

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.