TP.HCM: Chuỗi bán lẻ lớn bình chân, cửa hàng nhỏ cân nhắc đóng cửa

Trong bối cảnh người dân hạn chế chi tiêu, cộng với yêu cầu cách ly xã hội trong 15 ngày tới, các chuỗi lớn vẫn tỏ ra lạc quan trong khi chuỗi nhỏ bắt đầu thấy khó khăn.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu cách ly xã hội toàn quốc, thực hiện trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 1/4.

Trước thông tin này, hai chuỗi bán lẻ lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop cho biết chưa nhận được văn bản yêu cầu đóng cửa cửa hàng cho đến chiều nay 31/3. Các đơn vị cho biết khi nhận được quyết định đóng cửa ở khu vực nào sẽ nghiêm chỉnh tuân thủ.

TP.HCM: Chuỗi bán lẻ lớn bình chân, cửa hàng nhỏ cân nhắc đóng cửa - ảnh 1

Cửa hàng Thế Giới Di Động bên cạnh một cửa hàng Viễn Thông A đóng cửa cuối năm 2019. Ảnh: Hải Đăng

Cả hai chuỗi lớn đều đã có kinh nghiệm dày dạn trong việc bán hàng online, giao hàng trong vòng 1-2 giờ nên đều không gặp khó khăn gì khi chính phủ đang khuyến khích mua bán qua mạng.

CellphoneS cho biết, hiện vẫn thực hiện song song bán hàng online và mở cửa hàng offline tại TP.HCM. Nếu phải đóng cửa hàng tại khu vực này, sẽ áp dụng chuyển toàn bộ giao hàng online thay vì song song như hiện giờ, tương tự như cách áp dụng đối với khu vực Hà Nội.

Các cửa hàng bị đóng sẽ đóng hẳn, không tiếp khách; chỉ duy trì một vài cửa hàng để làm kho hoạt động bên trong để đóng hàng và giao hàng, CellphoneS cho biết.

Trong khi các cửa chuỗi lớn chưa đề cập thiệt hại, một số chuỗi nhỏ hơn cho biết bắt đầu có kế hoạch dẹp hẳn một số cửa hàng.

Ông Đạt Nguyễn, quản lý chuỗi Di Động Việt, cho biết đang cân nhắc đóng hẳn một số cửa hàng của chuỗi này nhằm tiết giảm chi phí, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ông Huỳnh Phú Hải, chủ chuỗi 24H Store gồm các cửa hàng bán lẻ và sửa chữa điện thoại, cho biết vài ngày gần đây doanh số giảm hẳn.

“Tôi đang tìm cách thương lượng với chủ nhà nhằm giảm bớt tiền thuê. Đồng thời đang có kế hoạch dẹp hẳn một số cửa hàng”, ông Hải nói.

Theo ước tính của ICTnews, Thế Giới Di Động mất gần 1.000 tỷ đồng doanh thu, FPT Shop mất hơn 200 tỷ, nếu họ phải đóng tất cả cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội.

Hải Đăng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.