Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nào lớn nhất thị trường Việt Nam?

Bảng xếp hạng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ vừa có sự xáo trộn mạnh.

Vốn điều lệ thể hiện quy mô, tiềm lực và sức mạnh tài chính của các doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng chọn những doanh nghiệp khẳng định được sức mạnh tài chính để trao gửi niềm tin của họ, do đó cuộc đua tăng vốn trong khối ngân hàng hay các doanh nghiệp bảo hiểm luôn căng thẳng và không có điểm dừng.

Trong giới bảo hiểm, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và cả phi nhân thọ cũng liên tục rót thêm vốn để đầu tư hơn nữa vào công nghệ, tuyển dụng nhân sự, mở rộng mạng lưới phân phối, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Đặc biệt, với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, nhiều sản phẩm của họ có vòng đời khá dài, 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc suốt cả cuộc đời nên yếu tố năng lực tài chính của doanh nghiệp lại càng trở nên quan trọng. 

Tập đoàn Bảo hiểm FWD đặt mục tiêu trở thành tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á với tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Tháng 7/2018, Manulife công bố tăng vốn thêm trên 3.000 tỉ đồng, đưa tổng vốn điều lệ lên 9.965 tỉ đồng, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Tháng 3/2020, kỷ lục này bị xô ngã khi FWD Việt Nam tăng vốn thêm hơn 10.000 tỉ đồng lên gần 14.000 tỉ đồng, đưa công ty này từ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng vọt lên vị trí dẫn đầu.

Theo Giấy phép điều chỉnh số 47/GPĐC17/KDBH do Bộ Tài chính cấp ngày 27/3/2020, FWD Việt Nam được chấp thuận tăng vốn điều lệ gấp gần 4 lần, từ 3.675 tỷ đồng lên hơn 13.937 tỷ đồng.

Như vậy, top 10 các doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất thị trường sẽ là: FWD, Manulife, Dai-ichi Life, Cathay Life, Sun Life, Hanwha Life, Generali, Bảo Việt Life, Prudential và AIA.

Sau khi FWD Việt Nam vọt lên vị trí dẫn đầu, nhiều người đặt câu hỏi công ty này đến từ đâu?

Theo tìm hiểu, FWD Việt Nam được thành lập vào năm 2016 và tên tuổi công ty này trở nên đình đám sau khi tỷ phú Richard Li, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Pacific Century xuất hiện tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm có thời hạn 15 năm giữa FWD Việt Nam và Vietcombank, ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Tập đoàn Bảo hiểm FWD đặt mục tiêu trở thành tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á với tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

FWD Việt Nam là công ty con của Tập đoàn bảo hiểm FWD có phạm vi hoạt động rộng khắp châu Á như Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia… Tập đoàn FWD mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, sản phẩm đơn giản và dễ hiểu thông qua ứng dụng công nghệ số thông minh trên hành trình trở thành tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á với tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

FWD là thành viên thuộc Pacific Century Group - tập đoàn đầu tư châu Á được thành lập năm 1993 tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: dịch vụ tài chính, công nghệ; truyền thông & viễn thông; bất động sản. Đến nay, Pacific Century Group đã tích lũy bề dày kinh nghiệm quản lý và phát triển tài sản dài hạn cùng mạng lưới hợp tác uy tín trên khắp châu Á.

Việt Nam đang là một trong những thị trường bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á. Đây có thể là lý do tập đoàn FWD và Pacific Century Group tiếp tục rót hơn 10.000 tỉ đồng vào Việt Nam để đón đầu các cơ hội phát triển sắp tới khi cảm nhận của người dân về bảo hiểm đang ngày càng trở nên tích cực hơn.

Lê An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.