Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến chiều ngày 19/6 tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ ước đạt 69.222 tấn. Giá bán bình quân trong ngày từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg. Giá bán vải thiều cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

{keywords}
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều. Ảnh minh họa

Các mặt hàng phụ trợ có giá ổn định như thùng xốp to 25.000-27.000 đồng\thùng, xốp nhỏ 15.000-17.000 đồng\thùng, đá cây công nghiệp giá dao động từ 25.000- 26.000/cây.

Những ngày này, hoạt động thu mua vải thiều trên địa bàn tỉnh rất sôi động với 500 điểm cân, trong đó, huyện Lục Ngạn có hơn 260 điểm cân.

Ông Thọ cho biết, ngoài thương nhân Việt Nam ra, đến nay có 65 thương nhân Trung Quốc sang đủ thời gian cách ly 14 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm Covid lần 2 đã được đưa ra khỏi khu vực cách ly trực tiếp giám sát, thu mua vải tại các điểm cân trên địa bàn, tuy nhiên các thương nhân này vẫn được giám sát chặt chẽ và thường xuyên được kiểm tra theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Thị trường tiêu thụ vải thiều trong nước chủ yếu tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Lào Cai, ... và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt, vải thiều đã chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản và Singapore. Cụ thể, công ty Cổ phần Ameii Việt Nam thu mua xuất 3 tấn vải thiều tươi sang thị trường Singapore và 1,4 tấn vải cắt cuống sang thị trường Nhật Bản. Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu cũng thu mua 3 tấn vải cắt cuống xuất sang thị trường Nhật Bản.

Ngày 19/6, lô vải thiều đầu tiên đã sang thị trường Nhật Bản bằng đường hàng không. Từ ngày 20/6 trở đi, các công ty như Công ty CP Quốc tế BamBoo, Công ty TNHH, XNK trái cây Chánh Thu, Công ty Ameii Việt Nam…tiếp tục xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản qua đường biển và đường hàng không.

Trước đó, vào ngày 17/6, chuyên gia Nhật Bản đã thực hiện kiểm tra, đánh giá sản phẩm, cơ sở sơ chế, đóng gói tại Công Ty cổ phần XNK thực phẩm Toàn Cầu, phân tích mẫu sản phẩm tại các vùng trồng. Kết quả đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Nhật Bản.

Bắc Giang có diện tích trồng vải thiều lớn nhất cả nước (28.000ha), sản lượng 2020 ước đạt 160.000 tấn (tăng 10.000 tấn so với năm 2019). Trong những năm qua, vải thiều của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia như Mỹ, Nga, Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…Đặc biệt năm nay là năm đầu tiên Nhật Bản đồng ý cho phép nhập khẩu quả vải thiều tươi của Việt Nam. Đây là thị trường mới, có tiềm năng phát triển.

Toàn tỉnh hiện có 19 mã số vùng trồng vải đủ điều kiện để xuất khẩu vải thiều sang Nhật, diện tích 103 ha với 107 hộ nông dân tham gia. Năm nay, sản lượng vải thiều xuất đi thị trường này dự kiến ước đạt trên 600 tấn.

Diệu Thuỳ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.