Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu chủ quán kem cô Vân chia sẻ, hằng ngày quán mở từ 7 rưỡi sáng cho đến khoảng 6 rưỡi chiều. Từ sáng sớm, lúc quán còn chưa kịp mở đã có khách chờ sẵn để  thưởng thức ly kem béo ngậy, mát lạnh.

{keywords}
Quầy kem bơ nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Chị Đông cho biết, quán kem cô Vân đến nay đã hơn 30 năm tuổi. Yếu tố quyết định vị ngon, nổi tiếng của quán chính là kem. Kem do nhà chị tự làm. Bí quyết làm kem được ông ngoại của chồng chị truyền lại cho mẹ chồng và giờ đến đời chị. Hương vị của kem bơ vẫn được gia đình chị giữ nguyên suốt mấy chục năm qua.

{keywords}
Mỗi cốc kem bơ có giá 20 nghìn đồng

“Kem nhà mình là kem gia truyền, có công thức riêng, còn bơ thì đâu cũng giống nhau. Kem ngon thì kem bơ sẽ ngon, còn bơ có ngon đến mấy mà kem dở thì vẫn dở. Người sành ăn người ta sẽ múc kem ăn thử, ăn ngon hay không người ta mới gọi”, chị Đông nói.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Đông, con dâu của cô Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ quán kem bơ nức tiếng Đà Nẵng

Ngoài kem thì bơ cũng phải nhập loại ngon về tự xay. Mùa này đang là mùa bơ nên quán nhập bơ tươi Đắk Lắk, chọn từng quả chín, tươi ngon xay nhuyễn cùng với một ít đậu xanh. Hết mùa bơ thì mới sử dụng đến bơ đông lạnh.

“Người nào tinh ý sẽ thấy trong bơ có cả vị đậu xanh. Việc trộn đậu xanh vào bơ để át vị đắng của bơ, làm cốc kem bơ béo, thơm hơn và có màu xanh đẹp hơn”, chị Đông tiết lộ.

{keywords}
Kem cô Vân được làm theo công thức riêng, gia truyền, tạo nên vị đặc trưng, khác với những quán kem bơ khác 

Cũng theo chị Đông, quán kem gia truyền nhà chị xưa nay đã có tiếng, mấy chục năm nay lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt là kể từ hồi chị về làm dâu năm 2015, chị mới bắt đầu làm logo cho quán, dán vào ly. Hình ảnh cốc kem bơ vô tình được mọi người chia sẻ trên mạng, cũng từ đó quán càng đông khách hơn, được nhiều người biết đến hơn.

{keywords}
Bơ sánh mịn 

Trước đây mỗi cốc kem chỉ 15 nghìn đồng nhưng cách đây 5 ngày quán đã phải điều chỉnh giá bán lên 20.000 đồng/cốc do giá nguyên vật liệu như đường, sữa… tăng giá mạnh.

Ngoài kem bơ, thực đơn của quán còn có thêm kem dâu, kem dừa, kem sầu riêng, các loại chè… Nhưng đắt hàng nhất vẫn là kem bơ. Cốc kem bơ truyền thống gồm có lớp kem béo ngậy, bơ sánh mịn và dừa sấy khô.

{keywords}
Mỗi ngày quán kem bơ bán hơn 1 nghìn cốc

 Trung bình mỗi ngày quán bán hơn 1.000 cốc chưa kể bán sỉ và đóng thùng kem cho khách du lịch mua mang về.

“Như sáng nay tôi đóng 10 thùng cho khách mang về Hà Nội làm quà, thùng thì 20 gói, thùng 30, 50 gói. Còn khách sỉ thì trung bình mỗi ngày khoảng 3-5 tạ kem đi Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh…”, chị Đông nói.

Gần 18h chiều, dù khách vẫn nườm nượp đến tìm mua nhưng chị Đông đành phải từ chối vì hết kem.

{keywords}
Khách xếp hàng chờ mua kem

Chị Đông chia sẻ, kem nhà tự làm chứ không phải mua sẵn nên phải trải qua rất nhiều công đoạn.

Khoảng 30 phút mới ra được một mẻ kem 5kg vì thế nếu tiếp tục bán cho khách thì ngày mai không có kem để bán.

Quán kem hiện có 11 người làm, trong đó tại chợ là 6 người phụ trách bán hàng, thu tiền, rửa cốc chén. Còn ở nhà 5 người phụ trách làm kem, nhặt bơ…

{keywords}

Thắc mắc vì sao quán đông khách nhưng không chọn mặt bằng rộng rãi hơn, chị Đông chia sẻ, mặc dù nhà chị ngay mặt đường lớn nhưng suốt mấy chục năm nay gia đình chị vẫn bán tại chợ Bắc Mỹ An này.

“Mở quán chỗ khác sẽ phát sinh nhiều thứ mà kem, chè thì chỉ bán được mùa hè, mùa đông sẽ ít khách hơn. Còn ở chợ, người lúc nào cũng đông đúc, dù trời có lạnh, mọi người đi một lúc cũng thấy nóng người muốn làm một cốc kem. Hơn nữa, nguồn lực hiện nay có hạn, quán có 11 người nhưng làm luôn chân luôn tay, vừa bán lẻ, vừa bán sỉ, giờ nếu mở rộng nữa sẽ không thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách”, chị Đông cho hay.

Diệu Thuỳ

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm nhiều người chuộng, ông chủ bán cả tạ mỗi ngày thu về 5 triệu

Trồng loại nấm theo thị hiếu của người tiêu dùng, mỗi ngày ông Lê Văn Giới (Đà Nẵng) bán cả tạ nấm. Đặc biệt, vào ngày Rằm, mùng Một ông bán được 5-7 tạ/ngày.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.