Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng

Quán mì niêu hải sản của chị Dung bán được 400-500 suất mỗi ngày, cuối tuần thì lên đến 600-700 suất, 6-7 nhân viên chạy không xuể.

 

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 1.
 

Quán mì niêu ở phố Cấm Chỉ (Hà Nội) của chị Đoàn Thị Dung luôn tấp nập khách ra vào. Điểm hấp dẫn của quán là hải sản tươi ngon, niêu mì nóng lâu và giá cả hợp lý.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 2.
 

Chị Dung cho biết, gia đình chị có máy làm mì gạo từ thời bao cấp. Nguyên liệu là gạo tám sau khi cán thành sợi sẽ được hấp chín, sấy khô để dễ bảo quản. Khi chế biến, sợi mì vừa giữ được độ dai và thơm ngon vừa không bị nhũn khi nấu ở nhiệt độ cao.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 3.
 

Quê ở Quảng Ninh, chị Dung có nhiều lợi thế trong việc tìm kiếm nguồn hải sản tươi ngon. Ngao tươi, bề bề, tôm, ghẹ được cấp đông từ ngoài đảo, sau đó đóng vào bịch, hút chân không và vận chuyển trong đêm. Đến nơi, hải sản được cho vào tủ cấp đông và bán trong ngày.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 4.
 

Mì sau khi chế biến sơ qua sẽ được cho vào niêu theo từng suất, sau đó cho thêm đậu, rau và hải sản tùy theo yêu cầu của khách. Chị Dung cho biết hải sản để nguội sẽ có mùi tanh nên chị dùng niêu có thành dày để giữ độ nóng lâu, giúp suất mì luôn thơm ngon.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 5.
 

Phần nước dùng là một trong những điểm đặc biệt, khiến quán được nhiều người ưa thích bởi được chế biến cầu kỳ: “Nước dùng thường được ninh từ xương lợn kết hợp cùng sá sùng - đây là một loại đặc sản ở Quảng Ninh tạo cho nước có vị ngọt thanh, thơm đậm đà lại vô cùng bổ dưỡng”, chị Dung cho biết.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 6.
 

Giá của một niêu mì là 45.000 đồng, nếu thêm cua hoặc ghẹ thì là 80.000 đồng. Ngoài ra, quán còn phục vụ rất nhiều món ăn khác như: bề bề rang muối, mực hấp, bạch tuộc sốt thái... giá dao động từ 40.000 - 150.000/món. Doanh thu của quán ngày thường khoảng 30 triệu đồng, cuối tuần có thể lên đến 50 triệu.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 7.
 

Bên cạnh đó, món ăn còn được phục vụ kèm với loại nước chấm chua ngọt đặc biệt. Chị Hoài Anh (Hoàn Kiếm) cho biết: “Khi ăn món này, tôi thường chấm hải sản với đẫm nước sốt. Bởi khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra thứ hương vị rất hấp dẫn”.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 8.
 

Mỗi ngày, quán mì niêu bán trung bình khoảng trên dưới 2 tạ mì tươi, tương đương 400-500 suất. Những ngày cuối tuần, khách đông thì có thể lên 600-700 suất, 6-7 nhân viên chạy không xuể.

Hà Nội: Quán mì hải sản bán bằng niêu, doanh thu cả tỷ đồng mỗi tháng - Ảnh 9.
 

Anh Nguyễn Văn Hiển (Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi rất thích sợi mì ở đây. Nó dai, ăn rất lạ. Đặc biệt hải sản ở đây vô cùng tươi, giá lại phải chăng, chắc tôi sẽ còn ủng hộ quán dài dài”.

Đà Nẵng: Khu 'phố Tây' đìu hiu, chủ quán ngồi ngóng khách

Đà Nẵng: Khu 'phố Tây' đìu hiu, chủ quán ngồi ngóng khách

Đã gần 3 tháng mở cửa đón khách nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn rất khiêm tốn. Mỗi ngày đón tiếp lác đác ba bốn khách, chủ nhà hàng ở khu "phố Tây" An Thượng mong ngóng khách quay lại như trước đây.

Theo Trí thức trẻ

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.