Đà Nẵng: Khu 'phố Tây' đìu hiu, chủ quán ngồi ngóng khách

Đã gần 3 tháng mở cửa đón khách nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn rất khiêm tốn. Mỗi ngày đón tiếp lác đác ba bốn khách, chủ nhà hàng ở khu "phố Tây" An Thượng mong ngóng khách quay lại như trước đây.

Khu "phố Tây" An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vốn thu hút rất đông du khách đặc biệt là khách nước ngoài. Khu phố nhộn nhịp, náo nhiệt ngày nào nay rơi vào cảnh trầm lắng, đìu hiu. Kể từ khi dịch Covid-19, nhiều nhà hàng ở đây vẫn chưa hoạt động trở lại, một số treo biển chuyển nhượng, rao bán.

Chị Hồ Thị Hương Thảo (36 tuổi) chủ một nhà hàng ở đường Ngô Thì Sĩ chia sẻ, tình hình kinh doanh khá ế ẩm do lượng khách nước ngoài quay trở lại chưa nhiều.

“Từ ngày đón khách quốc tế trở lại, nhà hàng chỉ có khách lẻ chứ không có khách đoàn, khách nhóm như trước đây. Ngày nào đông nhất thì chúng tôi đón tiếp khoảng 15-20 khách, còn lại có những ngày chỉ có ba bốn khách. Đó cũng là tình hình chung của các quán, nhà hàng ở khu phố này, nhất là những nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn cho khách nước ngoài như chúng tôi. Các hàng quán đông khách hơn ở thời điểm này thì chủ yếu là nhờ người Việt ghé ăn”, chị Thảo cho hay.

“Hơn gần 3 tháng rồi nhưng tình hình chưa khởi sắc mấy, chỉ mong khách quốc tế quay lại nhiều để khu phố nhộn nhịp, tấp nập như trước”, chị Thảo bày tỏ.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, hiện khách nội địa đến Đà Nẵng đã gần như phục hồi, còn thị trường khách quốc tế phục hồi chậm.

“Lượng khách quốc tế chưa quay lại nhiều, nếu trước dịch Covid-19 là 70 chuyến bay/ngày thì nay chỉ khoảng 10 chuyến/tuần”, ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, không riêng gì Đà Nẵng, tại nhiều địa phương khác, khách quốc tế quay trở lại vẫn còn ít. Trong thời gian ngắn không dễ gì phục hồi được khách quốc tế mà cần phải có lộ trình.

{keywords}
Phố Tây vắng vẻ, ít người qua lại
{keywords}
{keywords}
Vào ban ngày nhiều quán gần như không có khách

{keywords}

Hàng quán vắng tanh không một bóng khách
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Nhiều hàng quán vẫn đang đóng cửa
{keywords}
Một số treo biển sang nhượng hoặc cho thuê

{keywords}

Nhiều nhà hàng đóng cửa 2 năm vẫn chưa mở cửa trở lại
{keywords}

{keywords}

Có nhà hàng xuống cấp, hư hỏng do đóng cửa quá lâu
{keywords}
Một số nhà hàng tranh thủ sửa sang lại trong thời điểm vắng khách
{keywords}
Đà Nẵng đã quyết định cải tạo nhiều tuyến đường trong khu phố Tây An Thượng để tạo điểm đến vui chơi, giải trí ngày và đêm cho du khách
{keywords}
Tổng kinh phí để cải tạo các tuyến đường là 36,5 tỷ đồng
{keywords}
Nhiều tuyến đường đang ngổn ngang vật liệu, máy móc thi công
{keywords}
Một số tuyến đường đã hoàn thiện xong vỉa hè, lát gạch hoạ tiết, hệ thống điện chiếu sáng

Diệu Thuỳ

Cận cảnh công trình nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng sắp bán đấu giá công khai

Cận cảnh công trình nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng sắp bán đấu giá công khai

Theo thông báo của Sở Tài chính TP Đà Nẵng, ngày 19/5 tới đây sẽ bắt đầu đấu giá tháo dỡ, bán vật tư thu hồi công trình nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng (số 1 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu).

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.