Chủ villa, farmstay sang xịn lên ý tưởng mô hình du lịch mới an toàn phòng dịch

Chia sẻ với Infonet, chị Mai chủ khu Bản Yên farm cho hay, chị có kế hoạch phát triển mô hình co-living - mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ bởi nhóm người có cùng sở thích, gọn nhẹ và đảm bảo an toàn chống dịch

Giá giảm hơn phân nửa vẫn không có khách, nhiều chủ khu villa, farmstay tìm mọi giải pháp để vượt qua mùa dịch, thậm chí có chủ khu villa, farmstay mong khách đến ở miễn phí cho vui, cho phòng ốc thơm tho hơi người...

{keywords}

Dịch bệnh kéo dài phức tạp, nhiều chủ villa, farmstay giảm giá sâu, chỉ mong khách đến ở cho vui.

Dịch bệnh kéo dài phức tạp khiến nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort lâm vào thế khó khi không thể đón khách. Thế nhưng, không vì thế mà lùi bước, nhiều chủ villa, farmstay vẫn tìm đủ mọi cách hút khách để duy trì hoạt động.

Theo đó, các farmstay đã mời khách về trải nghiệm, nghỉ ngơi tránh dịch trong thời gian dài từ 1 tuần đến nửa tháng hay cả tháng với mức giá cực kỳ ưu đãi chỉ chưa đến nửa giá như trước.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Vũ Tuyết, một chủ khu Hani villa ở Phú Quốc cho hay, mô hình nhà bungalow của chị đã kinh doanh được 6-7 năm, còn khu villa có 2 căn mới xây dựng và vận hành chưa được một năm thì bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Bình thường khi chưa có dịch thì hầu như lúc nào khách đến nghỉ tại các căn villa và bungalow đều kín từ tháng 11 đến tháng 4 là khách nước ngoài; từ tháng 5 trở đi lại đón khách du lịch trong nước đi nghỉ dưỡng dịp hè rất đông. Nhưng năm nay do dịch bệnh nên những booking cho dịp hè đều phải hủy vì khách ở vùng cách ly, phong tỏa không thể đi được”, chị Tuyết buồn rầu nói.

Theo chị Tuyết, với trên 20 bungalow và 2 căn villa rộng thênh thang, mỗi tháng chị Tuyết phải mất gần 100 triệu đồng tiền chi phí điện nước và trả cho nhân viên để duy trì hoạt động, dù không có khách. 

Lác đác có vài khách đi phượt hoặc khách bỏ phố ra đảo thay đổi không khí…, hầu như không có nguồn thu, chị Tuyết phải dùng đến quỹ dự phòng để trang trải cho khoản lỗ hàng tháng.

Chị Tuyết đơn cử, nếu căn villa có 3 phòng ngủ, có bể bơi riêng, trước đây cho khách thuê mỗi đêm giá từ 3,8 – 4 triệu đồng/căn thì nay giảm giá chỉ còn hơn 1 triệu đồng/đêm/căn. Hay khu bungalow trước giá thuê từ 700-800.000 đồng/phòng/đêm thì nay giá chỉ còn 200 – 300.000 đồng/phòng/đêm.

“Với mức giá ấy, tôi chỉ mong khách đến ở để cho vui, cho phòng thơm tho thôi chứ hầu như không có lợi nhuận bởi chi phí điện, nước ở trên đảo thường đắt hơn so với đất liền.

Tôi giảm giá để những khách nào ở vùng chưa có dịch bệnh hoặc sinh viên đi thực tập, muốn trải nghiệm, nghỉ hè ở đảo thì có thể đặt. Khi ở, khách có thể tự đi chợ nấu ăn, đi đảo chơi hoặc có thể ăn cùng chủ nhà luôn. Nếu khách tự nấu ăn thì sẽ tặng cả gas đun nấu”, chị Tuyết nói.

{keywords}
Có chủ farmstay lại nảy ý tưởng phát triển dịch vụ cho nhóm khách có cùng sở thích để phù hợp với mọi thời điểm, kể cả mùa dịch.

Cũng có một khu farm rộng 3 ha ở Tà Nung (Đà Lạt, Lâm Đồng), chị Trần Thị Ngọc Mai – chủ khu Bản Yên farm đã có những kế hoạch, hướng đi phát triển khu farm của mình rất riêng so với các khu khác nên vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Tuy nhiên, thời điểm này chị cũng đang phải tạm ngưng đón khách trước những quy định về phòng chống dịch và điều đặc biệt ở farm của chị Mai là không tiếp khách lưu trú thông thường.

Chia sẻ với Infonet, chị Mai cho hay, chị có kế hoạch phát triển mô hình co-living - mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ bởi nhóm người có cùng sở thích.

Những khách đến farm sẽ được tận hưởng mọi thú vui do thiên nhiên đem đến; cùng nhau chia sẻ lịch nấu ăn, chạy bộ và thăm thú chung quanh…. Là nơi dành cho người muốn tìm về cuộc sống nông thôn nhẹ nhàng, trút bỏ các áp lực cuộc sống.

Số lượng tham gia chương trình hạn chế 6-8 người mỗi lần, thế nhưng lượng khách đăng ký tham gia lần nào cũng quá tải. Những đợt dịch trước, khi chưa có lệnh giãn cách, nhiều nơi không tiếp khách lưu trú được nhưng farm của chị Mai vẫn có thể tổ chức được chương trình này bởi số lượng người tham gia chương trình không quá đông. Mỗi khách sẽ được khai báo y tế rõ ràng.

Tuy nhiên, thời gian qua khi tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn, chị Mai lại tiếp tục điều chỉnh chương trình ở farm của mình để vừa thu hút khách tham gia, vừa đảm bảo an toàn chống dịch.

Một ý tưởng mới được đưa ra, chỉ tuyển 2 hoặc 3 khách đến sống chung, giống như người nhà tại farm. Khách sẽ được tham gia chương trình theo lịch trình cụ thể như sáng dậy sớm uống mật ong gừng, tập yoga, ăn sáng rồi đi làm vườn…

Sau khi chương trình được giới thiệu, chị Mai không ngờ lượng khách liên tục gọi điện đến tham gia và tổng lượng khách đăng ký lên đến hơn 100 người.

Tuy nhiên, cuối cùng chị Mai đã không nhận bất cứ một vị khách nào, chương trình phải tạm hoãn hết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; chỉ khi nào tình hình dịch được kiểm soát ổn định chị mới nhận khách trở lại.

Theo chia sẻ của chị Mai, trước đây chị mới nhận khách theo kiểu “retreat” – tức là mô hình khu nghỉ dưỡng hướng mục tiêu đem đến cho khách hàng một không gian riêng để “rút lui” khỏi những căng thẳng, áp lực cuộc sống hàng ngày.

Còn mô hình phục vụ nhóm khách cùng sở thích mới manh nha trong ý tưởng, nhưng đến đợt dịch này chị mới thấy thực sự hợp lý bất cứ lúc nào, kể cả mùa dịch và đây sẽ là ‘con đường dài’ phát triển của farm. Hơn nữa, theo chị Mai, khách sẽ ở theo tuần, theo tháng thì mức phí rẻ hơn khoảng một nửa so với lưu trú theo ngày.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Minh Thư

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Sau thời gian đầu tâm huyết, hứng thú, nhiều chủ biệt thự nhà vườn chán cảnh "người 1 nơi, nhà 1 nẻo" nên dù đầu tư xây dựng hoành tráng, nhiều nhà vườn vùng sâu cùng xa được rao bán giá bán cao ngất ngưởng, lên tới hàng chục tỷ đồng

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.