Khách Việt có đổ xô đi du lịch nội địa Tết này?

Trước diễn biến của dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn lạc quan về lượng khách đặt tour Tết âm lịch năm nay sẽ tăng cao so với năm ngoái.

Dịp Tết là một trong những thời điểm được các công ty du lịch kỳ vọng nhất trong năm bởi thông thường vào dịp này, nhiều gia đình có xu hướng đi du lịch, lượng khách tăng đột biến.

 

{keywords}
Các doanh nghiệp lữ hành lạc quan lượng khách đặt tour Tết âm lịch năm nay sẽ tăng cao so với năm ngoái. Ảnh minh hoạ 

Còn ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc công ty CP Flamingo Redtours cũng cho biết, thời điểm này khách đăng ký tour du lịch Tết vẫn khá trầm lắng. Ngoại trừ một số khu nghỉ dưỡng và điểm du lịch “hot” như Phú Quốc ghi nhận lượng khách tương đối đông.

Theo ông Hoan, có nhiều yếu tố khiến khách chưa đăng ký đó là từ nay đến Tết âm lịch vẫn còn 1,5 tháng nữa. Những năm trước, nhà nhà háo hức đi du lịch, muốn nhanh chóng tìm tour để giữ chỗ và có mức giá rẻ. Còn năm nay, có thể mọi người không quá lo lắng về tình trạng quá tải dịch vụ trong nước, không lo lắng giá cao. Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng khiến các gia đình có tâm lý nghe ngóng, chờ đợi để có sự chắc chắn.

“Khả năng đến gần sát ngày thì lượng khách đăng ký sẽ ngày càng tăng. Chúng tôi kỳ vọng lượng khách du lịch dịp Tết năm nay sẽ tăng hơn so với năm 2020 do dồn toàn bộ lượng khách đi nước ngoài sang du lịch trong nước. Cụ thể, Tết năm 2020, công ty phục vụ 10.000 lượt khách trong đó khách quốc tế 6.000, khách nội địa 4.000. Còn năm nay, dự kiến lượng khách trong nước sẽ tăng lên, ước tính khoảng 8.000 lượt khách”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, Tết năm nay khách có xu hướng chọn những tuyến gần và ngắn, như các tuyến Đông Bắc, Tây Bắc.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dự kiến trong mùa Tết 2021, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 35.000 lượt khách, tăng 135% so với Tết 2020.

Nguyên nhân là năm nay, dồn lượng khách đi du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài) sang thị trường trong nước nên số lượng khách tăng lên. Trong nước đang kích cầu du lịch nên giá thấp hơn mọi năm.

Thừa nhận mỗi khi xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng đều tác động đến thị trường du lịch. Tuy nhiên, theo đại diện Vietravel, tâm lý khách hàng đã ổn định, thị trường tour Tết đã bắt đầu nhộn nhịp.

“Không như 1-2 đợt đầu, khách hoang mang, huỷ tour, còn bây giờ khách đã có sự chuẩn bị tinh thần, chỉ gọi điện đến công ty để hỏi tình hình. Những điểm đến an toàn, không có ca nhiễm, khách vẫn đi bình thường. Hằng ngày khách vẫn gọi điện đến đăng ký tour”, đại diện Vietravel cho hay.

Cũng theo bà Khanh, bộ sản phẩm được công ty giới thiệu đến khách hàng trong giai đoạn này được xây dựng theo tiêu chí: điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn, đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn. Hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển…. đều áp dụng các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự phục vụ cũng được trang bị kiến thức về cách phòng chống dịch và cập nhật thông tin liên tục để hỗ trợ khách hàng.

Hiện tại khách đã bắt đầu tham khảo và đặt tour Tết âm lịch, tập trung chọn tour khởi hành vào các ngày từ mùng Một đến mùng 6 Tết. Tuyến điểm hot nhất được du khách lựa chọn là miền Bắc, Phú Quốc, miền Tây, tour hành hương đầu năm, Đà Nẵng, Quy Nhơn... Điểm mới mùa Tết năm nay là công ty sẽ giới thiệu bộ tour xuyên Việt lần đầu tiên ra mắt phục vụ du khách.

Mặc dù Tết nhưng giá tour nội địa năm nay tiết kiệm từ 15 - 30% so với Tết 2020. Tính đến 30/12, tỉ lệ khách đăng ký tour Tết âm lịch vào khoảng 35%.

Còn ông Phạm Văn Quý, Giám đốc công ty Holiday Inn Travel cho hay, hiện khách đặt tour Tết âm lịch vẫn dè dặt, chủ yếu khách lẻ theo nhóm gia đình. Điểm đến được lựa chọn nhiều là những miền nắng ấm như Phú Quốc, Nha Trang…

“Giờ này năm ngoái, các tour quốc tế đang nhận khách rất đông và các tour nội địa cũng tấp nập nhận khách đoàn du xuân năm mới nhưng năm nay thì khác, các đoàn chưa triển khai nhiều và tour quốc tế vẫn đóng băng. Các tour Tết hiện tại chỉ có các đoàn khách ghép lẻ. Công ty tôi chủ yếu là khách đăng ký đi Phú Quốc khởi hành mùng Một đến mùng Ba Tết, mỗi đoàn tầm 30 khách. Bên cạnh đó các nhóm gia đình lựa chọn mua Combo đi riêng lẻ cũng khá nhiều”, Giám đốc Holiday Inn Travel cho hay.

Theo ông Quý, tour năm nay phần lớn là giá kích cầu nên rẻ hơn năm ngoái rất nhiều. Khách được nhiều ưu đãi hơn, dịch vụ cung cấp tốt hơn. Tuy nhiên khách vẫn chưa đăng ký nhiều bởi do tâm lý lo ngại mỗi khi xuất hiện ca lây nhiễm dịch mới.

Diệu Thuỳ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.