Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021, lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng đang tăng trưởng tốt, theo thống kê trong tháng 12 có gần 8.000 khách.

Bên cạnh việc đặt tour trọn gói, tận dụng các ưu đãi từ chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 2, du khách có xu hướng chọn loại hình Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và đi theo nhóm riêng lẻ, nhóm gia đình. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đón nhiều đoàn khách lớn từ các đơn vị, công ty tham dự các chương trình hội nghị, tổng kết cuối năm, tri ân khách hàng. 

{keywords}
Cuối năm, khách lại đặt tour đến Đà Nẵng du lịch. 

“Với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ nay tới cuối năm từ chương trình kích cầu du lịch, kết hợp cùng với các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn, các hoạt động đón Giáng sinh chào năm mới tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, mua sắm, ẩm thực trên địa bàn.., chắc chắn sẽ có thêm nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến tận hưởng Giáng sinh và năm mới 2021”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Qua số liệu từ doanh nghiệp cung cấp, trong dịp cuối năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đã có khoảng 40-50% khách đặt chỗ đến Đà Nẵng. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12/2020 với gần 8.000 khách như Bến Thành tourist đón 655 lượt khách, Vietravel với 250 khách, Vitours 135 khách, 340 khách do công ty SunTravel khai thác; ngoài ra, Công ty sự kiện Hòa Bình tổ chức hội nghị cho hơn 5.000 khách đến Đà Nẵng, 100 khách của VCCI, Lumi Việt Nam với 150 khách, Focus marketing là 200 khách,...

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách, phòng chống dịch bệnh, Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú dịch vụ, điểm du lịch, vận chuyển, hướng dẫn viên về công tác phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động du lịch và quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ chức đi thực tế kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Đánh giá khả năng phục hồi của thị trường du lịch Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch cho biết, trước diễn biến dịch bệnh, Đà Nẵng đã thực hiện 2 lần giãn cách xã hội với tổng thời gian 63 ngày, toàn bộ 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng tạm dừng từ tháng 3 đến nay chưa phục hồi, hoạt động du lịch nội địa cũng bị gián đoạn 1 thời gian dài do thực hiện giãn cách xã hội.

Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) dự báo, ngành du lịch toàn cầu có thể phục hồi chủ yếu vào năm 2021 theo kịch bản khả quan, hoặc có thể kéo dài sang năm 2022.

Tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  đang phát động chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Hoạt động vận chuyển trong nước đã khôi phục hoàn toàn, các điểm tham quan du lịch cũng từng bước được tái khôi phục kinh doanh để chuẩn bị phục vụ khách du lịch nội địa.

“Với việc thị trường du lịch quốc tế gần như đóng băng trong hoàn cảnh hiện tại thì khách nội địa sẽ là "phao cứu sinh" cho ngành du lịch, giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp lữ hành”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

Về giải pháp trước mắt, Sở sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường nội địa. Đồng thời liên kết với các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, để kích cầu và trao đổi thu hút khách.

Về dài hạn, huy động nguồn lực, đầu tư công để đầu tư hình thành các sản phẩm du lịch mới: phố đi bộ Bạch Đằng và công viên 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi, phố du lịch An Thượng, bãi tắm kết hợp dịch vụ, vui chơi giải trí, thể thao biển phục vụ 24/7.

Ngoài ra sẽ triển khai các đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Vang, khu di tích cách mạng K20, du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang, Nam Ô, đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy nội địa kết nối với Hội An; triển khai đề án phát triển kinh tế ban đêm.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch… và kết nối cùng các thị trường quốc tế để sẵn sàng đón khách trở lại khi Chính phủ cho phép.

Diệu Thuỳ

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Từng là ông chủ, bà chủ của các công ty du lịch, nay họ phải xoay sở đủ nghề, từ bán mỹ phẩm online, bán cafe, thực phẩm như gà, vịt, bánh cuốn… để cầm cự, chờ ngành du lịch hồi phục.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.