Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021, lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng đang tăng trưởng tốt, theo thống kê trong tháng 12 có gần 8.000 khách.

Bên cạnh việc đặt tour trọn gói, tận dụng các ưu đãi từ chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 2, du khách có xu hướng chọn loại hình Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và đi theo nhóm riêng lẻ, nhóm gia đình. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đón nhiều đoàn khách lớn từ các đơn vị, công ty tham dự các chương trình hội nghị, tổng kết cuối năm, tri ân khách hàng. 

{keywords}
Cuối năm, khách lại đặt tour đến Đà Nẵng du lịch. 

“Với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ nay tới cuối năm từ chương trình kích cầu du lịch, kết hợp cùng với các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn, các hoạt động đón Giáng sinh chào năm mới tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, mua sắm, ẩm thực trên địa bàn.., chắc chắn sẽ có thêm nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến tận hưởng Giáng sinh và năm mới 2021”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Qua số liệu từ doanh nghiệp cung cấp, trong dịp cuối năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đã có khoảng 40-50% khách đặt chỗ đến Đà Nẵng. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12/2020 với gần 8.000 khách như Bến Thành tourist đón 655 lượt khách, Vietravel với 250 khách, Vitours 135 khách, 340 khách do công ty SunTravel khai thác; ngoài ra, Công ty sự kiện Hòa Bình tổ chức hội nghị cho hơn 5.000 khách đến Đà Nẵng, 100 khách của VCCI, Lumi Việt Nam với 150 khách, Focus marketing là 200 khách,...

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách, phòng chống dịch bệnh, Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú dịch vụ, điểm du lịch, vận chuyển, hướng dẫn viên về công tác phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động du lịch và quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ chức đi thực tế kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Đánh giá khả năng phục hồi của thị trường du lịch Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch cho biết, trước diễn biến dịch bệnh, Đà Nẵng đã thực hiện 2 lần giãn cách xã hội với tổng thời gian 63 ngày, toàn bộ 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng tạm dừng từ tháng 3 đến nay chưa phục hồi, hoạt động du lịch nội địa cũng bị gián đoạn 1 thời gian dài do thực hiện giãn cách xã hội.

Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) dự báo, ngành du lịch toàn cầu có thể phục hồi chủ yếu vào năm 2021 theo kịch bản khả quan, hoặc có thể kéo dài sang năm 2022.

Tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  đang phát động chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Hoạt động vận chuyển trong nước đã khôi phục hoàn toàn, các điểm tham quan du lịch cũng từng bước được tái khôi phục kinh doanh để chuẩn bị phục vụ khách du lịch nội địa.

“Với việc thị trường du lịch quốc tế gần như đóng băng trong hoàn cảnh hiện tại thì khách nội địa sẽ là "phao cứu sinh" cho ngành du lịch, giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp lữ hành”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

Về giải pháp trước mắt, Sở sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường nội địa. Đồng thời liên kết với các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, để kích cầu và trao đổi thu hút khách.

Về dài hạn, huy động nguồn lực, đầu tư công để đầu tư hình thành các sản phẩm du lịch mới: phố đi bộ Bạch Đằng và công viên 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi, phố du lịch An Thượng, bãi tắm kết hợp dịch vụ, vui chơi giải trí, thể thao biển phục vụ 24/7.

Ngoài ra sẽ triển khai các đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Vang, khu di tích cách mạng K20, du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang, Nam Ô, đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy nội địa kết nối với Hội An; triển khai đề án phát triển kinh tế ban đêm.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch… và kết nối cùng các thị trường quốc tế để sẵn sàng đón khách trở lại khi Chính phủ cho phép.

Diệu Thuỳ

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Từng là ông chủ, bà chủ của các công ty du lịch, nay họ phải xoay sở đủ nghề, từ bán mỹ phẩm online, bán cafe, thực phẩm như gà, vịt, bánh cuốn… để cầm cự, chờ ngành du lịch hồi phục.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.