Giá tour tăng mạnh, nô nức đi nước ngoài dịp nghỉ lễ 2/9

Lượng khách đặt tour dịp 2/9 trong nước tăng hơn hẳn so với các dịp nghỉ cuối tuần, không ‘bùng nổ’ như các tháng hè tuy nhiên, nhiều tour đi nước ngoài đông kín khách…

Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhiều gia đình tranh thủ cho con đi du lịch thêm một chuyến trước khi bước vào năm học mới.

Do đó, dù có thể sẽ không quá bùng nổ như dịp hè vừa qua, song các công ty lữ hành cho biết du lịch dịp lễ 2/9 vẫn rất nhộn nhịp.

{keywords}
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách có xu hướng chọn các tour du lịch ở gần Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho hay: Trong dịp hè vừa qua, khách đã chọn đi các tour xa khá nhiều nên dịp 2/9 này đa số khách lựa chọn đi các điểm gần Hà Nội như Sa Pa, Yên Bái, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hòa Bình, Thanh Hóa…

“Lượng khách đặt tour dịp 2/9 chỉ tăng hơn so với các dịp cuối tuần, khoảng 30% chứ không quá ‘bùng nổ’ như các tháng hè vừa qua. Tuy nhiên, đây là lượng khách quan tâm ở thời điểm hiện tại, khách thường có xu hướng sát ngày nghỉ lễ mới quyết định nên đến đúng dịp nghỉ lễ con số sẽ có sự thay đổi”, bà Tuyết nói.

Cũng theo bà Tuyết, thời điểm lễ, tết thường có thêm phụ thu, giá tăng khoảng 30-50%, tùy khách sạn. Tuy nhiên, mức giá các tour hiện tại vẫn khá ổn, có thể chấp nhận được dù có tăng hơn so với năm ngoái.

Đơn cử, tại Vietchill Travel, combo đi Sa Pa dịp lễ dao động khoảng 1,7 triệu đồng đến trên 2 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm bao gồm xe giường nằm, khách sạn 3 sao hoặc homestay có ăn sáng. Còn với khách sạn 4 sao hay 5 sao, mức giá cao hơn khoảng trên 3 triệu đồng/người và kèm điều kiện có một bữa ăn bắt buộc.

{keywords}
Tại một số công ty lữ hàng, tour nước ngoài đi Bali (Indonesia), Malaysia, Thái Lan... đều đã kín khách đặt.

Ngoài ra, bà Tuyết còn cho biết, một số tour đi nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali (Indonesia)… tại Vietchill Travel hiện đã kín khách đặt. Thời điểm này giá tour nước ngoài bắt đầu hạ nhiệt, không cao quá so với đợt mới mở cửa lại nên nhiều người lựa chọn xuất ngoại.

Cụ thể, tour đi Singapore (4 ngày 3 đêm) giá trọn gói hơn 11 triệu đồng. Tour đi Thái Lan mức giá dao động 8-9 triệu đồng, tùy hãng hàng không. Các tour đi nước ngoài khách chủ yếu đi theo đoàn, đoàn đông nhất có 25 khách.

Tuy nhiên, theo bà Tuyết, mùa thấp điểm sắp tới giá các tour quốc tế nói trên còn hạ nhiệt hơn, giá dao động từ 6 triệu đồng đến trên 7 triệu đồng.

Cũng chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Phương Thùy – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết: Lượng khách đi tour theo đoàn dịp 2/9 tại Hanoi Tourism không nhiều. Khách chủ yếu đặt phòng gần Hà Nội như Ba Vì, Ninh Bình, Hòa Bình, Hạ Long… và di chuyển bằng xe cá nhân.

“Một số đoàn khách hỏi tour đi Thái Lan, Singapore, Bali (Indonesia)... Tour đi Bali thu hút đông khách nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới”, bà Thùy thông tin.

Liên quan đến giá các tour dịp 2/9 tăng giảm ra sao so với thời điểm hè, bà Thùy cho hay, giá tour tăng khoảng 20% đối với tour đường bộ và tăng 30% đối với tour đường bay.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc ban tiếp thị Vietravel cho hay, trong mùa thu  đông năm nay, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 90.000 lượt khách, trong đó có khoảng 10.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Theo bà Khanh, Vietravel đang tập trung phát triển và đẩy mạnh các sản phẩm du lịch đến vùng Đông - Tây Bắc để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín; hoặc du lịch Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của lá vàng, lá đỏ.

Xa hơn, công ty cũng xác định châu Âu, châu Mỹ... là những điểm đến được du khách hỏi thăm, đặt tour nhiều.

Minh Thư

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

"Mình đồng ý với việc có tiền là đi du lịch nhưng phải đi ở mức độ nào. Ví dụ thu nhập 10 phần, mình dùng 2 phần để đi chơi. Du lịch là "đi một ngày đàng học một sàng khôn", Phương Linh bày tỏ với Infonet.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.