"Bùng nổ" khách cuối năm, nhiều khách sạn Đà Nẵng “cháy” phòng

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mưa bão, hiện nay khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng, đặc biệt là khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo khiến nhiều khách sạn "cháy" phòng.

Giảm giá, combo “sập sàn”

Sau thời điểm bùng phát dịch bệnh rồi đến mưa bão triền miên, để thu hút khách, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng giảm giá “sập sàn” nhằm kích cầu du lịch dịp cuối năm. Theo đó, mức giảm giá phòng khách sạn khoảng 30-60% so với trước thời điểm dịch bệnh.

Như khách sạn Thái Bình Dương treo biển giảm giá phòng chỉ còn 250.000 đồng/đêm, áp dụng đến hết tháng 12/2020. Theo nhân viên khách sạn mức giá trên đã giảm 50%, lúc trước giá 500.000 đồng/đêm.

{keywords}
Khách sạn lớn treo biển giảm giá phòng 

Hiện tại ở Đà Nẵng, phòng khách sạn 4 sao, view biển giá phòng chỉ từ 450.000 đồng/đêm, bao gồm được miễn phí ăn sáng, sử dụng hồ bơi, miễn phí mượn xe máy, trà chiều…; phòng khách sạn 3 sao giá 350.000 đồng/đêm; phòng khách sạn 2 sao cũng giảm giá chỉ còn khoảng 180.000 đồng/đêm. Tuỳ theo tình trạng phòng, nhiều khách sạn còn ưu đãi nâng cấp hạng phòng cho khách, hỗ trợ nhận phòng sớm, trả phòng trễ.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, công ty khai thác dịch vụ tung ra combo siêu hot như nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 4 sao chỉ 699.000 đồng/khách bao gồm một đêm phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, 1 vé du thuyền sông Hàn, 1 bữa sáng, 1 bữa ăn gồm 3 món… Hay combo Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm chỉ 1.990.000 đồng/khách bao gồm vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ tại khách sạn 4-5 sao gần biển, miễn phí ăn sáng; Combo 4 ngày 3 đêm chỉ từ 2.290.000 đồng/khách bao gồm cả vé máy bay khứ hồi, 3 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 4-5 sao, miễn phí ăn sáng, hồ bơi;...

Thay đổi lớn sau đại dịch

Mặc dù hiện nay vẫn còn nhiều khách sạn đang đóng cửa chưa hoạt động trở lại nhưng cũng có nhiều khách sạn khác đang nỗ lực để hồi phục sau dịch, không chỉ giảm giá mà còn thay đổi, tập trung nâng cao thêm các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Trong tháng 11, nhiều công ty đã đón hàng trăm du khách từ các tỉnh miền Bắc vào tham quan du lịch Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng (Đà Nẵng) cho biết, nếu như đợt hè, các khách sạn chú trọng đối tượng là khách lẻ, gia đình thì đợt này khách sạn nhắm đến là các đoàn khách lớn đến Đà Nẵng dự hội nghị, hội thảo, tập huấn cuối năm.

Dự đoán lượng khách tăng trở lại vào cuối năm nên ngay từ khi hết dịch, từ ngày 20/9, khách sạn đã mở cửa để chuẩn bị.

“Thời điểm này khách du lịch rất ít, chủ yếu là khách dự hội nghị. Như trong tháng 11 chúng tôi đón 16 đoàn khách dự hội nghị, tập huấn với số lượng mỗi đoàn khoảng vài ba trăm khách”, chị Trinh vui vẻ cho biết.

Thậm chí có lúc quá tải, chị Trinh phải tìm các khách sạn xung quanh để hợp tác, bố trí đủ phòng cho khách, với lời nhắn: “Mong các anh chị sale khách sạn giúp đỡ, vì thời gian trúng thầu quá gấp nên em không kịp trở tay, các khách sạn chưa mở cửa hãy mạnh dạn mở cửa, em hứa sẽ làm giá tốt”.

Theo chị Trinh, thời điểm này, khách Mice (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng) rất tốt. Đón thị trường khách này có thể đẩy doanh số lên nhanh vì lượng khách theo đoàn rất đông và họ sử dụng hết các dịch vụ của khách sạn như họp, ăn, ngủ, giải khát, ăn trưa, ăn tối, tiệc giao lưu… Chính nhờ vậy mà doanh thu tháng 11 của khách sạn đạt 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài giảm giá phòng 40%, theo chị Trinh, trải qua dịch bệnh và mưa bão liên tục, đối tượng khách hàng đã thay đổi vì thế chị phải thay đổi cách làm để hướng vào từng đối tượng phù hợp.

Chẳng hạn đối với khách dự hội nghị, khách sạn sẽ miễn phí một số dịch vụ phát sinh như miễn phí phòng ngủ vip cho lãnh đạo cấp cao. Hoặc trước đây nếu khách muốn nâng hạng phòng phải mất thêm tiền thì bây giờ sẽ nâng hạng cao nhất nhưng giá không thay đổi. Trước đây, khách ở phòng thấp trước rồi mới nâng hạng phòng còn bây giờ ưu đãi cho khách ở phòng hạng cao nhất trước, nếu hết phòng mới bố trí xuống hạng thấp hơn.

Ngoài khách hội nghị, hội thảo, chị Trinh còn liên kết với các trường đại học nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên.

“Ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên ít người đi du lịch, đợt này chủ yếu là các đoàn sinh viên đi du lịch cuối năm để có giá rẻ vì thế chúng tôi kết hợp với các trường đại học cho học sinh đi thực tế, kết hợp du lịch giá rẻ, chất lượng cao. Sắp tới, chúng tôi sẽ đón đoàn sinh viên tiếp theo. Các bạn rất hứng thú với chương trình mà khách sạn đưa ra.

Cụ thể, thay vì áp dụng theo giá phòng thì giá được tính theo người nên 1 phòng có thể ngủ ghép 4-5 người. Khách sạn vẫn thu được giá tốt, còn các bạn sinh viên chia tiền vừa túi. Bình thường 1 phòng 2 người là 600.000 đồng thì bây giờ mình cho ngủ ghép, tính ra mỗi bạn chỉ mất 170.000 đồng”, chị Trinh giải thích.

“Đặc biệt là hiện nay, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chưa mở cửa nên ít bị cạnh tranh, đó cũng là cơ hội của chúng tôi trong lúc khó khăn này. Hi vọng tháng 12 tình hình cũng sẽ khả quan như tháng 11”, chị Trinh nói thêm.

Trong khi đó, anh Trần Thắng, chủ khách sạn nhà hàng ở Đà Nẵng chia sẻ, anh đang tổ chức chương trình hợp tác 0 đồng hậu dịch.

Theo anh Thắng, sau đại dịch hầu như khách sạn nào cũng đóng cửa, câu chuyện là làm sao thúc đẩy dịch vụ du lịch và công ăn việc làm. Chính vì thế anh tổ chức chương trình, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ để cùng nhau chia sẻ, hợp tác, vực dậy công việc.

Cụ thể là hợp tác với nhau để tạo ra các combo giá rẻ, tiết giảm các chi phí như lương, hoa hồng và các dịch vụ phụ trợ tốt nhất khi đến Đà Nẵng, để khách đến Đà Nẵng thấy hấp dẫn nhất.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp Đà Nẵng đang khai thác sản phẩm hội thảo, hội nghị, khen thưởng cuối năm. Bên cạnh đó, tập trung hình thành các sản phẩm dành riêng cho nhóm khách là người địa phương, hướng tới các sản phẩm có sự phối hợp giữa Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Chẳng hạn khách đến Đà Nẵng nhưng được tham quan cả Hội An, Thừa Thiên Huế…

Diệu Thuỳ

Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm

Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm

Các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại từ 5/9 nhưng hầu hết vẫn đóng cửa im lìm.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.