Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm

Các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại từ 5/9 nhưng hầu hết vẫn đóng cửa im lìm.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng (Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng) cho biết, tình hình hiện tại không có khách, cả ngày chẳng có ai gọi hỏi phòng nên khách sạn chưa dám mở cửa.

“Vì mở cửa chi phí vận hành sẽ rất lớn. Nếu 1 ngày tôi không thu được 10 triệu thì coi như lỗ, không đủ tiền điện, tiền nước, chi phí nhân công”, chị Trinh lý giải.

{keywords}
Dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp, hầu hết khách sạn vẫn 'cửa đóng then cài'.

Cũng theo chị Trinh, không chỉ khách sạn của chị mà hầu hết các khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chưa vội mở cửa bởi ai cũng nhận thấy tình hình hiện tại nếu mở cửa cũng chẳng đón được khách.

Vì thế, chị Trinh quyết định chờ thời điểm thích hợp hơn: “Tôi dự kiến cuối tháng 9, đầu tháng 10 mới mở cửa hoặc nếu tình hình vài tuần nữa có khách thì chúng tôi sẽ mở cửa trở lại, việc này còn phụ thuộc vào khách. Khách sạn của chúng tôi chuyên tổ chức hội nghị, hội thảo nên hi vọng trong 3 tháng cuối năm sẽ phục hồi được mảng này”, chị Trinh nói.

Trong thời gian chờ đợi này, chị Trinh đã lên kế hoạch để hồi phục sau dịch chờ thời điểm để tung ra như giảm 49% giá phòng, đón tiễn sân bay miễn phí, tặng vé ăn miễn phí…

Chủ một khách sạn ở Đà Nẵng chia sẻ, dù đã cho phép nhưng các khách sạn vẫn chưa mở cửa để giảm gánh nặng chi phí. Thậm chí, hiện nay nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đã phải rao bán, cho thuê, có khách sạn rao bán hơn 700 tỷ đồng. Các khách sạn tầm trung, khách sạn nhỏ cũng trong tình cảnh tương tự.

“Những khách sạn phải vay ngân hàng thì không trụ nổi nên rao bán khá nhiều, tuy nhiên họ không rao bán công khai, chỉ những người trong nghề mới biết”, vị này nói.

{keywords}
Một khách sạn khá lớn ở Đà Nẵng vẫn chưa thông báo mở cửa hoạt động trở lại

Là một trong số ít khách sạn mở cửa, anh Linh, giám đốc khách sạn Ken (Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng) cho biết, sở dĩ khách sạn mở cửa vì thời gian qua có cho 2 khách mắc kẹt thuê. Tuy nhiên khách sạn chỉ duy trì 1 nhân viên trực ca đêm, còn anh Linh trực ca ngày để tiết kiệm chi phí.

“Thời điểm này không có một khách mới nào đến đặt phòng. Đà Nẵng vừa trải qua đợt dịch, tâm lý khách hàng chắc chắn vẫn còn lo ngại dịch bệnh, bên cạnh đó, Đà Nẵng sắp bước vào mùa mưa, mùa du lịch thấp điểm nên khó tránh khỏi chuyện vắng khách, hi vọng ra năm sẽ khởi sắc hơn”, anh Linh nói.

Trong thời gian vắng khách, anh Linh sẽ bảo trì, sơn lại phòng ốc, quét dọn thường xuyên, để sẵn sàng đón khách nếu thị trường khởi động lại.

{keywords}
Theo chủ các khách sạn, việc mở cửa trong thời điểm này sẽ vừa mất thêm chi phí vận hành mà vẫn chưa có khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sở đang xây dựng kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch song song với phòng chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, Sở sẽ xây dựng bộ tiêu chí cho các đơn vị kinh doanh du lịch để thực hiện đón khách an toàn, đảm bảo phòng chống dịch. Bên cạnh đó, truyền thông về du lịch an toàn, điểm đến an toàn để người dân yên tâm khi đến Đà Nẵng.

{keywords}
Nhiều khách sạn vẫn quyết định chờ thời điểm thích hợp hơn mới mở cửa

Trước đó, ngày 7/9, ông Nguyễn Xuân Bình đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú chủ động trong công tác tổ chức đón và phục vụ khách chu đáo, giữ gìn thương hiệu hình ảnh điểm đến thân thiện mến khách; nghiêm cấm các hành vi phân biệt khách. Công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tại các khu vực công cộng như sảnh lễ tân, hành lang không được tụ tập quá 20 người, khoảng cách giữa nhân viên và các nhóm khách luôn đảm bảo tối thiểu 1m, thường xuyên mang khẩu trang, vệ sinh cá nhân, rửa tay sát khuẩn.

Đồng thời, các cơ sở lưu trú bố trí khu vực riêng biệt sẵn sàng làm địa điểm cách ly ngay khi phát hiện có người nhiễm bệnh.

Diệu Thuỳ

Hà Nội: Khách sạn hàng trăm tỷ rao bán, chủ lớn cũng cạn tiền "ngủ đông"

Hà Nội: Khách sạn hàng trăm tỷ rao bán, chủ lớn cũng cạn tiền "ngủ đông"

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường du lịch và khách sạn gần như rơi vào trạng thái ngủ đông trong suốt nửa đầu năm 2020. Hiện nhiều khách sạn tư nhân hàng chục đến hàng trăm tỷ đã được rao bán  

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.