Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Thời tiết mới chớm lạnh song thị trường điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng đã “tăng nhiệt” lên do nhiều người tiêu dùng đi khảo giá và mua sắm.

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Đua khuyến mãi

Các siêu thị áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm nâng cao sức mua của khách hàng, đa dạng như: giảm giá thành sản phẩm, tặng công lắp đặt, tặng kèm các vật dụng phục vụ cho mùa đông: bình giữ nhiệt, máy sấy tóc…

Trên các phố chuyên bán đồ điện máy như phố Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn… những ngày gần đây lượng khách đến mua so với tháng trước có xu hướng tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng phục vụ mùa đông như máy sưởi, bình nóng lạnh...

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Điều hòa là một trong hai mặt hàng điện lạnh được các siêu thị, cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng

Tại siêu thị điện máy Top Care Cầu Giấy – Hà Nội, anh Hưng người mua hàng chia sẻ: “Có ý định mua bình nóng lạnh từ lâu, đợt này thấy các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại, trước sau đằng nào cũng sắm nhân cơ hội được giảm giá lại được tặng công lắp đặt, tôi đi xem ưng thì mua, để thời gian nữa sợ mọi người mua đông, người bán tăng giá”.

Anh Chung quản lý siêu thị điện máy Trần Anh chi nhánh Đường Láng cho biết: “Gần đây thời tiết biến đổi thất thường, nóng, lạnh bất ngờ, nhiều gia đình đã đi xem và sắm điều hòa, bình nóng lạnh. Vì vậy, siêu thị đưa ra chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, mỗi ngày chúng tôi cũng bán được từ 5 – 7 bình nóng lạnh, điều hòa ít hơn những vẫn có khách đến tham khảo và chọn lựa”.

Tại gian hàng điện máy siêu thị Big C Thăng Long mặt hàng điều hòa, bình nóng cũng được áp dụng chương trình “kích cầu” tiêu dùng. Chị Thu Hà, nhân viên bán hàng gian điện máy tại siêu thị cho hay: “Từ đầu tháng 9, siêu thị đã có những hình thức khuyến mại dành cho người mua các sản phẩm, điều hòa, bình nóng lạnh như tặng công lắp đặt, tặng kèm đồ dùng… Khách hàng đến siêu thị mua sắm đồ dùng gia đình có ghé thăm, tìm hiểu và mua, tuy nhiên mức mua chưa nhiều, chỉ từ 3 – 5 sản phẩm/ngày, phần lớn họ hay vào siêu thị điện máy hơn”.

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Nhiều gia đình đi xem và mua sản phẩm điện lạnh phục vụ cho mùa đông sắp tới nhân đợt các siêu thị khuyến mại

Giá ổn định, sức mua tăng

So với năm ngoái, đồ điện lạnh năm nay được chú ý sớm, lượng khách đến mua cũng cao hơn. Thống kê của hệ thống siêu thị Media Mart số lượng bình nóng bán ra tăng gần 10% so với thời điểm này năm ngoái. Lý giải việc đồ điện hút khách sớm anh Chung (siêu thị điện máy Trần Anh) nói: khách đến mua chủ yếu trang bị cho các công trình sửa chữa nhà, xây nhà mới chuẩn bị đón mùa đông và kịp Tết. Thời tiết năm nay lại lạnh sớm hơn khiến người tiêu dùng lo mua sắm sớm.

Bình nóng lạnh năm nay được biết vẫn giữ giá ổn định như năm ngoái, dao động từ 1,5triệu – 6 triệu đồng/ sản phẩm tùy vào từng hãng và loại bình nóng khác nhau. Trên thị trường hiện nay, có hai loại bình nước nóng chính, là loại bình làm nóng trực tiếp và bình làm nóng gián tiếp, giá của hai loại bình nóng này cũng khác nhau.

Bình nóng trực tiếp thường có kích thước gọn, nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ, giá dao động từ 1,5 triệu – 6 triệu đồng/sản phẩm. Bình làm nóng gián tiếp giá từ 1,9 triệu đến 5 triệu đồng/sản phẩm tùy theo dung tích 6 lít – 50 lít. Nước được làm nóng bởi một cây điện trở đốt nóng, thiết bị này có bộ điều chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu. Khách năm nay có xu hướng chuyển sang dùng bình nóng trực tiếp vì ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi, tuy nhiên bình nóng gián tiếp với nhiều kiểu dáng mẫu mã đa dạng cũng được nhiều khách hàng chọn lựa.

Bên cạnh đó, giá điều hòa của các hãng LG, Toshiba, Panasonic… dao động từ 1,5 triệu – 9,5 triệu đồng/sản phẩm, đi kèm là các hình thức giảm giá, khuyến mại công lắp đặt cho người mua.

Phạm Thơm

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.