Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Thời tiết mới chớm lạnh song thị trường điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng đã “tăng nhiệt” lên do nhiều người tiêu dùng đi khảo giá và mua sắm.

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Đua khuyến mãi

Các siêu thị áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm nâng cao sức mua của khách hàng, đa dạng như: giảm giá thành sản phẩm, tặng công lắp đặt, tặng kèm các vật dụng phục vụ cho mùa đông: bình giữ nhiệt, máy sấy tóc…

Trên các phố chuyên bán đồ điện máy như phố Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn… những ngày gần đây lượng khách đến mua so với tháng trước có xu hướng tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng phục vụ mùa đông như máy sưởi, bình nóng lạnh...

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Điều hòa là một trong hai mặt hàng điện lạnh được các siêu thị, cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng

Tại siêu thị điện máy Top Care Cầu Giấy – Hà Nội, anh Hưng người mua hàng chia sẻ: “Có ý định mua bình nóng lạnh từ lâu, đợt này thấy các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại, trước sau đằng nào cũng sắm nhân cơ hội được giảm giá lại được tặng công lắp đặt, tôi đi xem ưng thì mua, để thời gian nữa sợ mọi người mua đông, người bán tăng giá”.

Anh Chung quản lý siêu thị điện máy Trần Anh chi nhánh Đường Láng cho biết: “Gần đây thời tiết biến đổi thất thường, nóng, lạnh bất ngờ, nhiều gia đình đã đi xem và sắm điều hòa, bình nóng lạnh. Vì vậy, siêu thị đưa ra chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, mỗi ngày chúng tôi cũng bán được từ 5 – 7 bình nóng lạnh, điều hòa ít hơn những vẫn có khách đến tham khảo và chọn lựa”.

Tại gian hàng điện máy siêu thị Big C Thăng Long mặt hàng điều hòa, bình nóng cũng được áp dụng chương trình “kích cầu” tiêu dùng. Chị Thu Hà, nhân viên bán hàng gian điện máy tại siêu thị cho hay: “Từ đầu tháng 9, siêu thị đã có những hình thức khuyến mại dành cho người mua các sản phẩm, điều hòa, bình nóng lạnh như tặng công lắp đặt, tặng kèm đồ dùng… Khách hàng đến siêu thị mua sắm đồ dùng gia đình có ghé thăm, tìm hiểu và mua, tuy nhiên mức mua chưa nhiều, chỉ từ 3 – 5 sản phẩm/ngày, phần lớn họ hay vào siêu thị điện máy hơn”.

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Nhiều gia đình đi xem và mua sản phẩm điện lạnh phục vụ cho mùa đông sắp tới nhân đợt các siêu thị khuyến mại

Giá ổn định, sức mua tăng

So với năm ngoái, đồ điện lạnh năm nay được chú ý sớm, lượng khách đến mua cũng cao hơn. Thống kê của hệ thống siêu thị Media Mart số lượng bình nóng bán ra tăng gần 10% so với thời điểm này năm ngoái. Lý giải việc đồ điện hút khách sớm anh Chung (siêu thị điện máy Trần Anh) nói: khách đến mua chủ yếu trang bị cho các công trình sửa chữa nhà, xây nhà mới chuẩn bị đón mùa đông và kịp Tết. Thời tiết năm nay lại lạnh sớm hơn khiến người tiêu dùng lo mua sắm sớm.

Bình nóng lạnh năm nay được biết vẫn giữ giá ổn định như năm ngoái, dao động từ 1,5triệu – 6 triệu đồng/ sản phẩm tùy vào từng hãng và loại bình nóng khác nhau. Trên thị trường hiện nay, có hai loại bình nước nóng chính, là loại bình làm nóng trực tiếp và bình làm nóng gián tiếp, giá của hai loại bình nóng này cũng khác nhau.

Bình nóng trực tiếp thường có kích thước gọn, nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ, giá dao động từ 1,5 triệu – 6 triệu đồng/sản phẩm. Bình làm nóng gián tiếp giá từ 1,9 triệu đến 5 triệu đồng/sản phẩm tùy theo dung tích 6 lít – 50 lít. Nước được làm nóng bởi một cây điện trở đốt nóng, thiết bị này có bộ điều chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu. Khách năm nay có xu hướng chuyển sang dùng bình nóng trực tiếp vì ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi, tuy nhiên bình nóng gián tiếp với nhiều kiểu dáng mẫu mã đa dạng cũng được nhiều khách hàng chọn lựa.

Bên cạnh đó, giá điều hòa của các hãng LG, Toshiba, Panasonic… dao động từ 1,5 triệu – 9,5 triệu đồng/sản phẩm, đi kèm là các hình thức giảm giá, khuyến mại công lắp đặt cho người mua.

Phạm Thơm

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.