Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Thời tiết mới chớm lạnh song thị trường điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng đã “tăng nhiệt” lên do nhiều người tiêu dùng đi khảo giá và mua sắm.

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Đua khuyến mãi

Các siêu thị áp dụng nhiều hình thức khuyến mại nhằm nâng cao sức mua của khách hàng, đa dạng như: giảm giá thành sản phẩm, tặng công lắp đặt, tặng kèm các vật dụng phục vụ cho mùa đông: bình giữ nhiệt, máy sấy tóc…

Trên các phố chuyên bán đồ điện máy như phố Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn… những ngày gần đây lượng khách đến mua so với tháng trước có xu hướng tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng phục vụ mùa đông như máy sưởi, bình nóng lạnh...

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Điều hòa là một trong hai mặt hàng điện lạnh được các siêu thị, cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng

Tại siêu thị điện máy Top Care Cầu Giấy – Hà Nội, anh Hưng người mua hàng chia sẻ: “Có ý định mua bình nóng lạnh từ lâu, đợt này thấy các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại, trước sau đằng nào cũng sắm nhân cơ hội được giảm giá lại được tặng công lắp đặt, tôi đi xem ưng thì mua, để thời gian nữa sợ mọi người mua đông, người bán tăng giá”.

Anh Chung quản lý siêu thị điện máy Trần Anh chi nhánh Đường Láng cho biết: “Gần đây thời tiết biến đổi thất thường, nóng, lạnh bất ngờ, nhiều gia đình đã đi xem và sắm điều hòa, bình nóng lạnh. Vì vậy, siêu thị đưa ra chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, mỗi ngày chúng tôi cũng bán được từ 5 – 7 bình nóng lạnh, điều hòa ít hơn những vẫn có khách đến tham khảo và chọn lựa”.

Tại gian hàng điện máy siêu thị Big C Thăng Long mặt hàng điều hòa, bình nóng cũng được áp dụng chương trình “kích cầu” tiêu dùng. Chị Thu Hà, nhân viên bán hàng gian điện máy tại siêu thị cho hay: “Từ đầu tháng 9, siêu thị đã có những hình thức khuyến mại dành cho người mua các sản phẩm, điều hòa, bình nóng lạnh như tặng công lắp đặt, tặng kèm đồ dùng… Khách hàng đến siêu thị mua sắm đồ dùng gia đình có ghé thăm, tìm hiểu và mua, tuy nhiên mức mua chưa nhiều, chỉ từ 3 – 5 sản phẩm/ngày, phần lớn họ hay vào siêu thị điện máy hơn”.

Thị trường điện lạnh: Giá ổn định, sức mua tăng

Nhiều gia đình đi xem và mua sản phẩm điện lạnh phục vụ cho mùa đông sắp tới nhân đợt các siêu thị khuyến mại

Giá ổn định, sức mua tăng

So với năm ngoái, đồ điện lạnh năm nay được chú ý sớm, lượng khách đến mua cũng cao hơn. Thống kê của hệ thống siêu thị Media Mart số lượng bình nóng bán ra tăng gần 10% so với thời điểm này năm ngoái. Lý giải việc đồ điện hút khách sớm anh Chung (siêu thị điện máy Trần Anh) nói: khách đến mua chủ yếu trang bị cho các công trình sửa chữa nhà, xây nhà mới chuẩn bị đón mùa đông và kịp Tết. Thời tiết năm nay lại lạnh sớm hơn khiến người tiêu dùng lo mua sắm sớm.

Bình nóng lạnh năm nay được biết vẫn giữ giá ổn định như năm ngoái, dao động từ 1,5triệu – 6 triệu đồng/ sản phẩm tùy vào từng hãng và loại bình nóng khác nhau. Trên thị trường hiện nay, có hai loại bình nước nóng chính, là loại bình làm nóng trực tiếp và bình làm nóng gián tiếp, giá của hai loại bình nóng này cũng khác nhau.

Bình nóng trực tiếp thường có kích thước gọn, nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ, giá dao động từ 1,5 triệu – 6 triệu đồng/sản phẩm. Bình làm nóng gián tiếp giá từ 1,9 triệu đến 5 triệu đồng/sản phẩm tùy theo dung tích 6 lít – 50 lít. Nước được làm nóng bởi một cây điện trở đốt nóng, thiết bị này có bộ điều chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu. Khách năm nay có xu hướng chuyển sang dùng bình nóng trực tiếp vì ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi, tuy nhiên bình nóng gián tiếp với nhiều kiểu dáng mẫu mã đa dạng cũng được nhiều khách hàng chọn lựa.

Bên cạnh đó, giá điều hòa của các hãng LG, Toshiba, Panasonic… dao động từ 1,5 triệu – 9,5 triệu đồng/sản phẩm, đi kèm là các hình thức giảm giá, khuyến mại công lắp đặt cho người mua.

Phạm Thơm

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.