Thí sinh thận trọng điền thông tin trong phiếu đăng ký xét tuyển

Tại ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 diễn ra hôm nay (21/6), các chuyên gia có uy tín cũng như lãnh đạo Bộ GD&ĐT tư vấn cho thí sinh cách thức đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ hiệu quả cao nhất.

{keywords}
Rất đông thí sinh đến tham dự ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 

Tại ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh: Hiện nay, thí sinh đang trong giai đoạn đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Vì vậy, khi thực hiện việc đăng ký dự thi, thí sinh cần lưu ý tới một số nội dung quan trọng, như đăng ký môn thi, bài thi, chế độ ưu tiên; các nguyện vọng xét tuyển và việc sắp xếp thứ tự nguyện vọng...

Thí sinh phải thận trọng khi điền các thông tin vào phiếu đồng thời sau khi điền, phải rà soát kỹ từng mục để bảo đảm các thông tin liên quan đến việc đăng ký dự thi của mình phải bảo đảm chính xác, đầy đủ.

Tại ngày hội tư vấn, nhiều vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được thí sinh nêu ra. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có mục đích chính là xét tốt nghiệp, nhưng cũng được các trường đại học, cao đẳng sử dụng để xét tuyển sinh. Vì vậy, nội dung đề thi của Bộ GD&ĐT sẽ được xây dựng như thế nào, liệu còn tình trạng thí sinh 30 điểm cũng trượt đại học hay không?....

Giải đáp câu hỏi này, ông Mai Văn Trinh khẳng định, Bộ GD&ĐT luôn chủ trương tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh về mọi mặt. Trước hết, các thí sinh hãy yên tâm rằng, đề thi sẽ không ra vào các nội dung mà Bộ GD&ĐT đã tinh giản.

Nội dung đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là ở chương trình lớp 12 và bảo đảm độ phân hóa phù hợp. Thí sinh hoàn toàn yên tâm, nếu học tập nghiêm túc với tâm thế tốt, thì chắc chắn sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi.

“Trong bất cứ kỳ thi nào, để đáp ứng từng mục tiêu của kỳ thi đều phải có tính phân hóa tương tự với mục tiêu. Theo đó, đề thi có nhiều mức độ, bám sát chương trình cơ bản nhưng vẫn có những câu phân hóa giúp cho việc xét tuyển đại học thực hiện dễ dàng.

Với đề thi năm nay, thí sinh yên tâm là để đạt được điểm 9,10, các em phải học thực sự tốt, nên các em hãy dùng thời gian nước rút này để tập trung ôn tập thật tốt. Với đề thi năm nay, các trường có khả năng cạnh tranh cao vẫn có thể đảm bảo yêu cầu sàng lọc để tuyển sinh", ông Trinh chia sẻ.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh cần tham khảo đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, từ đó có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp, đăng ký đúng nguyện vọng mong muốn.

Hoàng Thanh

 

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Đang cập nhật dữ liệu !