Thí sinh hoang mang khi Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi IELTS

Thí sinh đăng ký dự thi IELTS vào ngày 10/11 do Hội đồng Anh (British Council) tổ chức đã nhận được thư điện tử tạm hoãn kỳ thi.

Theo đó, ngày 8/11, các thí sinh đăng ký dự thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS vào ngày 10/11 do Hội đồng Anh (British Council) tổ chức đã nhận được thư điện tử với nội dung như sau:

"Chào thí sinh dự thi IELTS.

Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy.

Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam. Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể".

Được biết, website của Hội đồng Anh đã đóng hết các suất đăng ký thi trên máy tính đến ngày 16/11. Một đơn vị khác tổ chức thi IELTS là IDP cũng đóng đăng ký thi đến hết tuần này.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều thí sinh tỏ ra rất lo lắng vì đa số những thí sinh muốn thi IELTS đều có những dự định riêng của mình.

Ảnh minh họa

Nữ sinh Bùi Trà My (Hà Nội) chia sẻ bản thân có lịch tham gia dự thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS vào tháng 11 nhưng hiện nay nhận được thông báo tạm hoãn và chưa biết hoãn đến bao giờ nên rất lo lắng.

"Em dự định dùng chứng chỉ IELTS để xét tuyển đại học trong thời gian sắp tới, nếu việc hoãn thi kéo dài có lẽ em phải tính đến việc ôn thi để dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển, việc này khiến em rất hoang mang vì trước giờ em dành nhiều thời gian ôn thi IELTS", My nói.

Cùng cảnh ngộ, nam sinh Trần Thanh Tùng (Hà Nội) chia sẻ: "Theo dự kiến, em sẽ thi IELTS vào ngày 30/11 nhưng với thông tin kỳ thi IELTS bị hoãn khiến em rất hoang mang. Em không biết ngày 30/11 có được thi hay không. Nếu không được thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc xin học bổng nước ngoài để đi du học của em".

Ngoài Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi IELTS, ban tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test cũng đã phát đi các thông báo về việc tạm dừng và hoãn kỳ thi tiếng Nhật.

Theo đó, ngày 7/11, ban tổ chức kỳ thi Nat-test tại điểm thi Hà Nội đã ra thông báo tạm dừng tổ chức kỳ thi vào ngày 11/12. Thời gian kỳ thi tổ chức bình thường trở lại dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2023.

Ngày 21/10, tổ chức này cũng đưa ra thông báo hủy tổ chức kỳ thi vào ngày 23/10 tại ĐH Giao thông Vận tải và hoàn tiền cho thí sinh ngày 24/10.

Trong 2 thông báo này, ban tổ chức kỳ thi Nat-test đều đưa ra nguyên nhân là: "Ngày 26/7, Bộ GD&ĐT đã ra Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, trong đó yêu cầu các địa điểm tổ chức thi cần được cấp phép từ Bộ GD&ĐT.

Ngay sau khi Thông tư 11 được công bố, các đơn vị có liên kết tổ chức kỳ thi Nat-test đã phối hợp với phía Nhật Bản tích cực làm đề án xin cấp phép. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT".

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !