Thí sinh F1, F2 nếu muốn dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 phải có đơn đề nghị

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, hiện nay tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước đã sẵn sàng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo kế hoạch vào ngày 7, 8/7/2021.

Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các địa phương đều đã và đang có sự chuẩn bị tích cực và có phương án khả thi để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã thành lập 188 điểm thi, ngoài ra còn có các điểm thi dự phòng. Tùy theo diễn biến thực tế của dịch Covid-19, số lượng, địa điểm thi có thể được điều chỉnh từ nay tới trước ngày thi để bảo đảm an toàn.

Hầu hết các điểm thi đều vừa được sử dụng làm điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an ninh trật tự và an toàn phòng chống dịch.

Còn tại Hòa Bình, Sở GD&ĐT tỉnh này đã đề nghị Sở Y tế ưu tiên tiêm vắc-xin cho cán bộ giáo viên các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tham gia kỳ thi.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, tất cả điểm thi tại Hòa Bình đều bố trí phòng thi dự phòng. Theo đó, điểm thi có dưới 10 phòng thi bố trí 1 phòng dự phòng, trên 10 phòng thi bố trí 2 phòng dự phòng.

{keywords}
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong điều kiện dịch bệnh phức tạp

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Vũ Văn Trà cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Hải Phòng có 23.465 thí sinh dự thi, trong đó 551 thí sinh tự do (32 thí sinh chưa tốt nghiệp, 519 thí sinh đã tốt nghiệp), 2.142 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Hải Phòng bố trí 46 điểm thi chính thức với 998 phòng thi, 14 điểm thi dự phòng (280 phòng).

Dự kiến, ngày 2/7 Hải Phòng tập huấn nghiệp vụ coi thi, chấm thi, nghiệp vụ thanh tra thi. Theo đánh giá, hiện công tác in sao đề thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình, đảm bảo an toàn.

“Năm nay, hội đồng thi Hải Phòng bố trí 5 đoàn vận chuyển đề thi, thành phần mỗi đoàn gồm có công an, thanh tra và các thành viên. Thời gian xuất phát giữa các đoàn được bố trí cách nhau 1 giờ để đảm bảo công tác an ninh, an toàn, tránh nhầm lẫn, lộn xộn trong quá trình giao nhận đề thi giữa Ban in sao đề thi và Ban vận chuyển đề thi”, ông Trà cho hay.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Quảng Ninh thì dù Bộ GD&ĐT quyết định có hai đợt thi nhưng thực tế diễn ra cho thấy rất có thể sẽ có những tình huống phát sinh không tính trước được, nhất là khi 2 ngày gần đây xuất hiện nhiều ca dương tính ở địa phương này. 

Có thể trước ngày thi, trong thời gian thi phát sinh các thí sinh trong diện F. Vì thế, đại diện Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho rằng để không bị động, bắt buộc phải tính toán tất cả các phương án. Trong đó có cả phương án tổ chức kỳ thi cho cả thí sinh bình thường và thí sinh F0, F1, F2.

{keywords}
Các phòng thi được khử khuẩn

Về vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng những thí sinh F1, F2 nếu muốn dự thi đợt 1 phải có đơn đề nghị và phải được Ban chỉ đạo thi của địa phương đồng ý với điều kiện có biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh. 

“Bộ GD&ĐT không khuyến khích thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 dự thi đợt 1 để đảm bảo cho thí sinh diện bình thường yên tâm dự thi, đặt ưu tiên sự an toàn cao nhất cho thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi sắp tới. Nếu không thi đợt 1 các em vẫn có thể dự thi đợt tiếp theo, yên tâm là quyền lợi của các em cũng giống như những thí sinh thi đợt 1”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, về cơ bản đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã tiến hành sàng lọc đối tượng thí sinh thành các nhóm F0, F1, F2 để có các giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương. Các Hội đồng thi đều đã chuẩn bị các điểm thi dự phòng, các phòng thi dự phòng tại điểm thi để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có.

Đặc biệt, các địa phương đã triển khai các giải pháp đồng bộ để bảo đảm phòng chống dịch như: tiến hành phun khử khuẩn điểm thi, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay… ở các điểm thi và phòng thi. Tại mỗi điểm thi đều có bộ phận trực y tế. Các địa phương cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn để hạn chế việc tụ tập đông người ở các khu vực tổ chức thi.

Với các thí sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không thể dự thi đợt 1 thì sẽ được dự thi đợt 2. Thời gian tổ chức thi đợt 2 sẽ được Bộ GD&ĐT thống nhất trên cơ sở đề xuất của các địa phương và tình hình thực tiễn về diễn biến dịch bệnh; trong đó, bảo đảm công bằng, quyền lợi cho các thí sinh giữa các đợt thi, nhất là quyền lợi trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng. Vì vậy, các thí sinh và phụ huynh có thể yên tâm, không quá lo lắng.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !