Thầy trò Park Hang-Seo cũng như những ngôi sao trước đó 'gặp vận hạn' sau quảng cáo cho Shopee?

Mạng xã hội từng chỉ ra có một sự trùng hợp đến kinh ngạc, từ những ngôi sao sân cỏ cho đến những ngôi sao giải trí, không ít người sự nghiệp xuống dốc sau khi trở thành gương mặt đại diện cho trang thương mại điện tử Shopee.

Từ ngôi sao sân cỏ….

Trận thua đậm 0-4 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2022 chiều 27/01 tiếp tục kéo dài chuỗi trận thua của đội tuyển Việt Nam.

Kết quả này khiến cho 3 trận còn lại gặp Trung Quốc, Nhật Bản và Oman chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục trước khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup.

{keywords}
Hậu vệ Văn Thanh, HLV Park Hang-Seo và tiền đạo Tiến Linh trong TVC quảng cáo mới nhất cho Shopee.

Mới đây nhất là hình ảnh ông Park Hang-Seo cùng hai học trò là hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, ngoài tham gia chiến dịch vòng loại WC còn tham gia chiến dịch quảng cáo cho các đợt sale của Shopee.

{keywords}
Thầy trò Park Hang-Seo chưa có điểm nào tại vòng loại WC 2022 nhưng luôn biết cách "ghi điểm" từ quảng cáo.

Có một sự trùng hợp đáng kinh ngạc mà những người theo “hệ tâm linh” không ai không biết tới. Đó là những ngôi sao đã từng ký hợp đồng quảng cáo cho Shopee đều gặp vận xui. Trong bóng đá, trước đó gương mặt đại diện cho ứng dụng mua hàng trực tuyến này là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bước ra từ ánh hào quang của VCK U23 châu Á tại Thường Châu 2018, Bùi Tiến Dũng được xem là người hùng của U23 Việt Nam. Với vẻ ngoài điển trai, nam tính, chàng thủ môn quê Thanh Hóa này nhanh chóng đắt show quảng cáo cho các nhãn hàng. Ngoài trình diễn thời trang, Bùi Tiến Dũng còn gắn chặt hình ảnh của mình với Shopee.

Song đến nay kỳ tích giành ngôi Á quân giải vô địch U23 châu Á tháng 1/2018 cho đến nay vẫn là thành tích tốt nhất của Tiến Dũng. Sau đó, anh liên tục phải ngồi dự bị tại CLB Thanh Hóa và rời đội bóng xứ Thanh. Trong màu áo Hà Nội FC anh không cạnh tranh được suất bắt chính với đồng đội Văn Công.

 

{keywords}
Khi đóng quảng cáo cho Shopee, Bùi Tiến Dũng cũng không thể ngờ sau đó anh nhanh chóng không còn hot với tần suất dày đặc trên các nền tảng truyền thông.

 

{keywords}
Một công ty truyền thông đã hét giá cát xê trên trời dành cho Bùi Tiến Dũng sau khi anh tỏa sáng tại Thường Châu năm 2018.

….đến ngôi sao showbiz

Đó là câu chuyện của những ngôi sao trong làng túc cầu, cũng có những câu chuyện buồn về mối lương duyên giữa ngôi sao showbiz và Shopee. Những mối lương duyên này thường kết thúc một cách chóng vánh mà chả biết bên nào xui xẻo hơn khi hợp tác cùng nhau.

Năm 2021, Shopee dừng hợp tác với danh hài Hoài Linh sau khi bà Nguyễn Phương Hằng tố nghệ sỹ này “ngâm” tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ.

{keywords}
Hình ảnh gây tranh cãi sau vụ chậm giải ngân tiền từ thiện khiến Shopee phải gỡ quảng cáo này.

Dù mới đây cơ quan CSĐT kết luận Hoài Linh không có dấu hiệu “ăn chặn” tiền từ thiện.

Trước đó, cuối năm 2020, Shopee bắt tay hợp tác và sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Bảo Anh trong các clip quảng cáo cho chiến dịch sale khủng cuối năm. Đây có thể xem là thời điểm vàng đối với các thương hiệu và sàn thương mại điện tử trong việc kích cầu tiêu dùng qua các chương trình khuyến mại khủng như 11/11 hay 12/12.

Tuy nhiên, cuối năm nghệ sĩ Chí Tài mất đột ngột do đột quỵ. Người hâm mộ cả nước vô cùng bất ngờ và thương tiếc sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ. Các quảng cáo của Shopee cũng gỡ hình ảnh nghệ sĩ ngay sau đó.

Ngoài những ngôi sao kể trên, Shopee cũng từng hợp tác cùng ca sỹ Sơn Tùng M-TP, một nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ. Câu slogan “Thích Shopping, lướt Shopee” được bắt nguồn từ việc hợp tác giữa Shopee và Sơn Tùng. Ngay sau khi trở thành gương mặt đại diện, câu chuyện "trà xanh" xen vào giữa Sơn Tùng M-TP - Thiều Bảo Trâm là đề tài được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội. Vụ lùm xùm cũng khiến MV "Chúng ta của hiện tại" từ được ngợi khen, tung hô, bỗng dưng bị "ném đá" thậm tệ. MV là màn kết hợp của Sơn Tùng M-TP và "trà xanh" nên số dislike của MV này tăng chóng mặt.

Ngân Giang

Dịch vụ giảm béo cấp tốc quảng cáo một đằng làm một nẻo

Dịch vụ giảm béo cấp tốc quảng cáo một đằng làm một nẻo

Nhu cầu làm đẹp về cuối năm tăng lên, trong đó có việc giảm béo lấy lại vóc dáng cũng được nhiều chị em quan tâm, vì vậy các dịch vụ giảm béo cũng nở rộ như nấm sau mưa.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.