Thầy giáo nhắc lịch kiểm tra online kèm theo câu nhắn nhủ khiến học sinh chỉ biết ‘kêu trời’!

Đọc xong lời nhắn nhủ của thầy, nhiều học sinh chỉ biết “khóc than”!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự phổ biến của Internet đã mang đến nhiều lợi ích, hỗ trợ rất lớn trong công tác dạy và học hiện nay. Thế nhưng, cũng chính từ Internet hay nói quen thuộc hơn là "giáo sư Google" đã trở thành nơi “cứu cánh” của một bộ phận học sinh lười biếng. Với những em học sinh này, công vụ tìm kiếm Google được coi là cuốn bách khoa toàn thư, chỉ cần tra cứu sẽ ra được hàng ngàn kết quả. 

Câu “cái gì không biết thì tra Google” đã trở thành câu cửa miệng của biết bao học trò. Thế nhưng, học sinh dùng công cụ này vào ôn luyện thì được chứ định áp dụng vào các chiêu trò "vượt rào" bài kiểm tra thì chẳng thể qua khỏi “đôi mắt xanh” tinh tường của các thầy cô giáo. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ đoạn tin nhắn nhắc nhở học sinh làm bài kiểm tra trực tuyến của một thầy giáo. Để đề phòng học sinh lên mạng tra cứu kết quả, thầy giáo không quên nhắn nhủ một câu: “Các em vào làm bài kiểm tra nha. Thầy nói trước là không có trên Google nên các em khỏi cần kiếm tài liệu”. 

{keywords}
Câu nhắc nhờ của thầy giáo khiến bao học sinh "khóc ròng".

Dường như thầy giáo lường trước được tình huống các học trò của mình sẽ lên mạng tìm kiếm tài liệu nên đã chủ động nhắc nhở để khỏi tra cứu mất công đây mà! Đọc xong câu nói của thầy, học sinh chỉ biết ngậm ngùi khóc than và tự thân vận động làm bài kiểm tra thôi. Thế mới thấy, dù kiểm tra online cũng không thể qua mặt được thầy cô đâu. 

Ngay khi bài đăng này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều trầm trồ trước sự tinh anh của thầy giáo nọ. Một số ý kiến còn khẳng định, học sinh cũng đừng nên lệ thuộc vào Google mà hãy tự làm bài kiểm tra bằng chính năng lực của mình, từ đó, tiếp tục phấn đấu để đạt điểm số, thành tích như mong muốn. 

“Thầy tâm lý quá”; “Có phải thầy đang đùa em đúng không?”; “Không phải cái gì cũng có trên Google đâu nên các bạn hãy tự thân vận động đi. Sau đi thi, không có ai cho phép tìm kiếm tài liệu đâu”; “Thầy thật tinh tế sợ kiếm trên Google mệt nên nói trước đó”; “Tự làm bài bằng năng lực mới biết mình đang đứng ở đâu để tiếp tục cố gắng chứ.”... là một số bình luận của dân mạng. 

Bài kiểm tra từ 9 tụt về 0 điểm, lời phê của giáo viên khiến học trò ‘xanh mặt’!

Bài kiểm tra từ 9 tụt về 0 điểm, lời phê của giáo viên khiến học trò ‘xanh mặt’!

Đây sẽ là kỷ niệm nhớ đời về thời đi học của hai bạn học sinh này.

Bạch Dương

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !