Lời phê cảnh cáo của giáo viên vào bài kiểm tra Văn khiến học trò 'câm nín'

Đúng là “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, nhưng mấy chiêu trò của đám học sinh làm sao có thể qua mắt được thầy cô.

Đối với một số cô cậu học sinh, môn Văn luôn là một thử thách "khó nhằn". Thế nên, cứ mỗi lần sắp kiểm tra Văn là họ lại cuống cuồng tìm nguồn tham khảo. Tuy nhiên, có bạn lười biếng tới mức làm trò gian lận, lên mạng "bê" nguyên văn văn mẫu trên mạng vào bài làm của mình.

Cứ tưởng chép văn trên mạng thì không ai phát hiện ra, nhưng thực tế thì chiêu trò này sao có thể qua mắt được các thầy cô. Internet phát triển, học sinh có thể lục lọi văn mẫu ở mọi nơi thì giáo viên cũng có vô vàn cách để “soi” bài làm của học trò. Chỉ cần một thao tác tra cứu bằng công cụ tìm kiếm là thầy cô có thể dễ dàng nhận ra học trò lấy bài viết ở nguồn nào. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh lời nhận xét của giáo viên về bài kiểm tra Văn của một học sinh khiến ai nấy đều phải “gật gù” trước pha cảnh cáo “đỉnh của chóp” này.

Theo đó, giáo viên này đã tra cứu được bài văn mẫu mà học trò đã sao chép nên trong phần lời phê đã ghi hẳn link nguồn chép, không quên cho thêm một số nhận xét về lỗi chính tả trong bài kiểm tra này.

“Bài viết được chép lại từ (trích link nguồn văn mẫu). Lỗi chính tả, chữ viết”, lời phê ngắn gọn nhưng đủ sức khiến học sinh phải “xanh mặt”.

Thế mới thấy, giáo viên đã chấm bài công tâm như thế nào. Không biết điểm số của bài kiểm tra này là bao nhiêu nhưng chắc chắn số điểm cũng chẳng thể như mong muốn. 

{keywords}
Lời phê của cô giáo đủ khiến học xinh phải "xanh mặt"

Ngay khi bài kiểm tra này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều trầm trồ trước sự "cao tay" của giáo viên, đồng thời cũng nhận xét rằng bạn học sinh trong câu chuyện này quá lười, không chịu suy nghĩ khi làm bài kiểm tra. Học sinh tham khảo để sáng tạo cho riêng mình nhưng tuyệt đối không nên sao chép y nguyên văn mẫu của người khác. 

Một số bình luận từ dân mạng:

- Gặp cô nắm bắt trend các văn mẫu trên mạng rồi!

- Đây là cái kết việc chép y trên mạng.

- Bạn không ghi nguồn nên cô ghi hộ thôi mà!

- Bê luôn văn mẫu người ta vào, bảo sao cô chả biết.

- Giờ công cụ tìm kiếm sao chép dễ không ý mà, thậm chí, sao chép một đoạn văn lên mạng là ra ngay bài gốc. Tự thân vận động là tốt nhất nhé bạn. Chứ sau này đi thi, không có mạng thì ngồi cắn bút à?

Học cho mình, chứ đâu có học cho ai. Thế nên, các bạn học sinh hãy tự thân vận động trong các bài kiểm tra, thi cử, từ đó biết khả năng của mình đến đâu để tiếp tục cố gắng và hoàn thiện hơn nhé!

Bài văn kể chuyện trốn bố đi chơi game để 'chứng tỏ có gan', cái kết khiến ai nấy cười ngặt nghẽo

Bài văn kể chuyện trốn bố đi chơi game để 'chứng tỏ có gan', cái kết khiến ai nấy cười ngặt nghẽo

Thể hiện bản lĩnh cũng phải tùy hoàn cảnh, tùy thời điểm nữa các con ạ.

Bạch Dương

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !