Thành tích đáng nể của thầy giáo 9X được vinh danh 'Nhà giáo trẻ tiêu biểu' năm 2022

Bằng những cống hiến và sáng tạo trong công tác giảng dạy, thầy giáo Đỗ Đức Mạnh (SN 1993, Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội) vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022.

Vinh dự là giáo viên trẻ duy nhất của thủ đô được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương năm 2022, thầy giáo Đỗ Đức Mạnh xem đây là nguồn động viên lớn để bản thân tiếp tục phấn đấu hơn trong sự nghiệp "trồng người" của mình.

Thầy Đỗ Đức Mạnh được tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2022.

Thầy Đỗ Đức Mạnh cho biết mình tốt nghiệp năm 2015 khoa Sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) sau đó về công tác tại Trường THCS Trưng Vương đến nay đã tròn 8 năm.

Nói về lý do “đầu quân” cho một trường công thay vì làm việc cho trung tâm ngoại ngữ hay những trường tư nổi tiếng để có chế độ đãi ngộ tốt, thầy Mạnh chia sẻ: “Khi ra tường, tôi cũng có nhiều cơ hội tại trường tư và trung tâm tiếng Anh nhưng tôi chọn về công tác tại THCS Trưng Vương.

Lúc bấy giờ, tôi chỉ có tâm niệm duy nhất là muốn làm việc tại một nơi có bề dày truyền thống để mình có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và từ đó trưởng thành hơn.

Đúng như mong đợi của tôi, THCS Trưng Vương là ngôi trường có nhiều giáo viên dạy hay và nhiều trò học giỏi. Sau khi được nhận vào giảng dạy tại THCS Trưng Vương thì chỉ sau 1 học kỳ tôi đã được giao công tác tổng phụ trách Đội”.

Thầy Mạnh không chỉ là một giáo viên giỏi mà còn là một thầy tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt huyết.

Thầy Mạnh tâm sự với chúng tôi về những khó khăn trong ngày đầu tốt nghiệp đi làm. Khi ấy thầy được nhận làm giáo viên hợp đồng trong 1 năm với lương cơ bản 85% vào khoảng hơn 2 triệu nên chi tiêu khá eo hẹp.

Thời sinh viên tôi có thời gian cộng tác cho trung tâm tiếng Anh với mức lương khoảng 5 triệu/tháng. Vậy nhưng khi cầm tấm bằng đại học đi xin việc, khối lượng công việc nhiều mà lương khoảng hơn 2 triệu khiến tôi cũng sốc. May là tôi chưa có gia đình nên không bị quá áp lực về kinh tế.

Hơn nữa, cho đến giờ tôi vẫn thấy may mắn khi thời điểm đó nhận được sự chỉ bảo, hỗ trợ của ban giám hiệu để tôi có thể vượt qua khó khăn, dồn tâm trí và sức lực cho hoạt động của nhà trường", thầy Mạnh nói.

Không chỉ là một giáo viên giỏi, nhiệt huyết trong giảng dạy, thầy Mạnh còn được biết đến là một “cây” sáng kiến kinh nghiệm. Từ lúc công tác tại THCS Trưng Vương cho đến nay, gần như năm nào thầy Mạnh cũng có sáng kiến kinh nghiệm, được đồng nghiệp và hội đồng chuyên môn đánh giá cao.

Thầy Mạnh cho biết sẽ luôn cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Ngoài ra, thầy Mạnh còn tích cực học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, trau dồi chuyên môn, đưa môn tiếng Anh đến gần hơn với học trò.

“Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng học môn tiếng Anh cho các em học sinh, giúp các em yêu thích, từ đó tự tìm tòi kiến thức. Theo tôi, học ngoại ngữ quan trọng nhất là giao tiếp, chính vì thế trong quá trình dạy và các hoạt động ngoại khoá, tôi luôn tạo môi trường thuận lợi cho các em sử dụng tiếng Anh, đồng thời hướng dẫn các em hoàn thiện các kĩ năng khác”, thầy Mạnh chia sẻ.

Về hoạt động phụ trách Đội, thầy Mạnh nói: “Điều cần ở những hoạt động Đội là luôn đổi mới, sáng tạo, chính vì thế không năm nào hoạt động giống năm nào, THCS Trưng Vương là trường công lập nhưng có những hoạt động mới mẻ không khác gì môi trường tư thục”.

8 năm trong hoạt động Đoàn, Đội, mỗi năm lại có hoạt động mới, nhiều khi chính thầy Mạnh cũng bất ngờ trước những ý tưởng của học sinh, các em tự mày mò cùng với thầy tạo ra những hoạt động thiết thực, bổ ích.

Hiện nay Trường THCS Trưng Vương có các câu lạc bộ như: Ban sở thích, Ban truyền thông, âm nhạc, tình nguyện... Ở đó thầy Mạnh là cố vấn đưa ra lời khuyên cho học sinh để các em trưởng thành hơn với những sáng kiến và hoạt động của mình.

Nói về dự định trong tương lai, thầy Mạnh cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục trau dồi, bồi dưỡng chuyên môn, tiếp tục tìm tòi, sáng tạo nhằm đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới. Bên cạnh đó, tiếp tục nỗ lực đưa hoạt động Đoàn, Đội của nhà trường lớn mạnh hơn để học sinh được phát huy tối đa khả năng của mình”. 

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy Mạnh muốn nhắn nhủ tới những giáo viên trẻ trên khắp mọi miền của Tổ quốc là: “Hãy luôn nỗ lực, luôn đam mê thì chắc chắn thành công sẽ đến”.

Bảng thành tích của thầy giáo Đỗ Đức Mạnh:

- Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021;

- Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020, 2021;

- Có báo cáo sáng kiến kinh nghiệm kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm trường và quận xếp loại A

- Có báo cáo sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học Ngành - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xếp loại B.

- Năm học 2017 - 2018 là giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi cấp Thành phố và đạt giải Nhất;

- Năm học 2019 - 2020 là giáo viên dạy giỏi cấp Quận môn Tiếng Anh, đạt giải Xuất sắc;

- Năm học 2020 - 2021 là giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Tiếng Anh và đạt giải Nhất.

- Đạt giải "Nhà giáo Hoàn Kiếm tâm huyết, sáng tạo"; 

- Đạt danh hiệu "Nhà giáo trẻ Thủ đô tiêu biểu" năm 2021 của BCH Đoàn TNCS HCM Thành phố Hà Nội;

- Được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn TNCS HCM;

- Được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2021 của Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm;

- Được khen thưởng “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo tron quản lý, giảng dạy và học tập” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2021.

- Được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022.

Hoàng Thanh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !