Thành phố nào hấp dẫn nhất thế giới để kinh doanh?

Theo các nhà phân tích của công ty tư vấn quốc tế Henley & Partners (H&P), thành phố hấp dẫn nhất thế giới để kinh doanh là London của Anh.

Nhìn chung, các chuyên gia đã so sánh 25 thành phố trên thế giới có các chương trình kích thích cấp giấy phép cư trú theo hình thức đầu tư. Ngoài ra, họ cũng đã so sánh chúng về mức độ phát triển cơ sở hạ tầng, an ninh, tình hình kinh doanh và các chỉ số khác.

Theo đó, các chuyên gia chỉ ra 3 thành phố đứng đầu gồm London (705,7 điểm), New York (666,6) và Sydney (647,1). Vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về Singapore (644,7) và Zurich (618,3). Xếp thứ 6 thuộc về Los Angeles và thứ 7 là Barcelona. Trong nhóm 10 thành phố hấp dẫn nhất để kinh doanh còn có Hong Kong, Vienna và Toronto.

{keywords}
London là nơi tốt nhất cho giới doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm kiếm cơ hội mới. (Ảnh: AP)

Đồng thời, theo các điều kiện đề xuất của chương trình “Cấp giấy phép cư trú để đầu tư”, các chuyên gia đã cho Lisbon và Vienna số điểm cao nhất. Trong khi đó, các chuyên gia đã chấm điểm cao nhất về “phúc lợi, cơ sở hạ tầng và an ninh” cho Singapore.

Các nhà phân tích chọn Zurich là thành phố đứng đầu về xếp hạng trong lĩnh vực ổn định kinh tế và chính trị, cũng như phát triển y tế và Sydney là thành phố an toàn nhất.

Đứng đầu về các điều kiện thuế theo các chuyên gia H&P là Dubai và giáo dục là New York. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng, lĩnh vực bất động sản tốt nhất được tính toán là ở London. Nhìn chung, theo nghiên cứu của H&P, thủ đô của Anh đứng đầu bảng xếp hạng “với biên độ rộng và mức xếp hạng cao nhất”.

Theo hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC), “London có các công cụ cho một thế giới đang thay đổi, điều ngày càng có tính quyết định sự thành công hay thất bại trên toàn cầu trong một thế giới đô thị được dẫn dắt bởi kiến thức và nối kết”.

Cũng theo các chuyên gia của H&P, Bangkok, Port Louis thủ đô Mauritius ở Đông Phi và Kuala Lumpur trở thành những thành phố kém hấp dẫn nhất trong số các thành phố thực hiện chương trình “Cấp giấy phép cư trú để đầu tư”.

Các chương trình đầu tư nhập quốc tịch cho phép người nước ngoài có được giấy phép cư trú và quyền công dân của đất nước đó một cách đơn giản trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Chúng được thực hiện bởi chính phủ nước sở tại, đây là phương pháp những nước này tìm cách hỗ trợ nền kinh tế quốc dân. Các chương trình như vậy hiện đang hoạt động ở 24 quốc gia.

Trước đó, vào năm 2020, Duff & Phelps, một công ty tư vấn đa quốc gia có trụ sở tại New York, đã công bố kết quả khảo sát 240 giám đốc cấp cao làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Anh, Mỹ, Hong Kong, Trung Quốc...

Kết quả cho thấy, 56% trong số này khẳng định họ xem New York là trung tâm tài chính hấp dẫn nhất thế giới. Tỷ lệ này đối với London là 34%, giảm mạnh so với năm 2018 và đánh mất vị trí dẫn đầu suốt nhiều năm liền. Tuy nhiên, phần lớn doanh nhân vẫn đánh giá London có nhiều ưu đãi tốt hơn cho các dịch vụ tài chính so với New York hay Singapore.

Doanh nghiệp Anh ‘lao đao’ vì thuế tăng sau đại dịch

Doanh nghiệp Anh ‘lao đao’ vì thuế tăng sau đại dịch

Các doanh nghiệp của Vương quốc Anh mới đây đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính nước này Rishi Sunak ngừng tăng thuế và thay vào đó là cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng của Brexit, đại dịch và khủng hoảng khí hậu.

Thanh Bình (lược dịch)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.