Hàng xa xỉ bùng nổ, Hermes, Louis Vuitton doanh thu tăng vọt tỷ đô sau đại dịch

Cùng với sự tái mở cửa tại một số nền kinh tế thế giới, lĩnh vực hàng xa xỉ phẩm đã bùng nổ trở lại dù đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số quốc gia.

Theo đó, các “ông lớn” trong ngành hàng xa xỉ phẩm vừa công bố báo cáo cho thấy giới thượng lưu trên thế giới đang vung tiền vào các mặt hàng xa xỉ, với doanh số bán hàng vượt qua cả mức trước đại dịch.

Tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH với các thương hiệu như Louis Vuitton, Moet, Fendi, Kenzo và nhiều thương hiệu khác đã ghi nhận doanh thu trong nửa đầu năm 2021 tăng 11% so với mức trước đại dịch, lên 28,7 tỉ euro (34,1 tỉ USD).

Lợi nhuận của LVMH là 5,3 tỉ euro, tăng 64% so với hồi năm 2019.

Đối thủ của LVMH là Kering, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Gucci và Balenciaga đã ghi nhận doanh thu cao hơn mức trước đại dịch lên đến 8,4%, tương đương 8 tỉ euro.

{keywords}
Du lịch châu Âu dần ‘hồi sinh’ sau đại dịch Covid-19. (Ảnh: Global Look Press)

Trong khi đó, Hermes cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng 29%, lên 4 tỉ USD. Cả hai “ông lớn” đều ghi nhận mức lợi nhuận hơn 1 tỉ euro, cao hơn rất nhiều so với kỳ vọng trước đó.

Theo chuyên gia Arnaud Cadart thuộc công ty quản lý tài sản Flornoy, “tầng lớp trung lưu, thượng lưu, những người giàu và cực giàu dường như chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng. Họ không thể đi du lịch hoặc ra ngoài ăn uống, thay vào đó họ dồn tiền để mua hàng xa xỉ”.

Đối với thị trường Mỹ, Giám đốc điều hành Axel Dumas của Hermes cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi rất mạnh mẽ ở thị trường Mỹ, các khách hàng trung thành và những nhóm khách hàng mới đã đến với chúng tôi nhờ vào hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của công ty”.

Theo đó, doanh số bán hàng của Hermes tại Mỹ đã tăng 25% từ mức trước đại dịch.

Giới chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ đã khiến nhiều người Mỹ giàu có hơn, ít nhất là trên giấy tờ. Điều này đã tạo ra một động lực tâm lý quan trọng cho hoạt động tiêu dùng.

Trong khi đó tại châu Âu, mặc dù thị trường du lịch quốc tế đã im ắng trong vòng hơn một năm trở lại đây, hoạt động của ngành xa xỉ phẩm vẫn khởi sắc nhờ vào các động lực tiêu dùng địa phương. Các chuyên gia nhận định, người châu Âu từng bỏ qua thị trường này nhưng năm nay xu hướng đó đã đảo ngược.

Du lịch lữ hành châu Âu dần ‘hồi sinh’

Hôm 12/8, công ty du lịch lữ hành TUI Group của Đức cho biết, hoạt động kinh doanh đang phục hồi từ sau đại dịch Covid-19, nhờ nhu cầu đặt phòng tăng cao từ Đức và châu Âu cùng với việc nới lỏng các hạn chế đi lại gần đây tại Anh.

Theo TUI Group, số lượng đơn đặt du lịch mùa Hè tăng thêm 1,5 triệu đơn kể từ tháng 5 và tin tưởng vào nhu cầu trong thời gian còn lại của kỳ nghỉ quan trọng này trong năm, qua đó giúp giảm bớt áp lực tài chính do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trước đó, TUI Group đã vay hơn 4 tỉ euro (4,7 tỉ USD) và nhiều lần được Chính phủ Đức cứu trợ do đại dịch buộc công ty phải ngừng hoạt động trong các kỳ nghỉ năm ngoái.

Mới đây, TUI Group nhận được 4,2 triệu lượt đặt phòng trước và nhận thấy nhu cầu cũng như xu hướng đặt chỗ tăng mạnh trong những tuần gần đây, giữa bối cảnh du lịch từ Anh được phép khởi động lại trên quy mô lớn.

Tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới

Tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới

Theo Forbes, tỷ phú người Nigeria Aliko Dangote là người giàu nhất châu Phi năm thứ 10 liên tiếp với khối tài sản ước tính khoảng 12,1 tỉ USD, đồng thời ông cũng nhận danh hiệu người da màu giàu nhất hành tinh.

Thanh Bình (lược dịch)

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.