Hàng xa xỉ bùng nổ, Hermes, Louis Vuitton doanh thu tăng vọt tỷ đô sau đại dịch

Cùng với sự tái mở cửa tại một số nền kinh tế thế giới, lĩnh vực hàng xa xỉ phẩm đã bùng nổ trở lại dù đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số quốc gia.

Theo đó, các “ông lớn” trong ngành hàng xa xỉ phẩm vừa công bố báo cáo cho thấy giới thượng lưu trên thế giới đang vung tiền vào các mặt hàng xa xỉ, với doanh số bán hàng vượt qua cả mức trước đại dịch.

Tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH với các thương hiệu như Louis Vuitton, Moet, Fendi, Kenzo và nhiều thương hiệu khác đã ghi nhận doanh thu trong nửa đầu năm 2021 tăng 11% so với mức trước đại dịch, lên 28,7 tỉ euro (34,1 tỉ USD).

Lợi nhuận của LVMH là 5,3 tỉ euro, tăng 64% so với hồi năm 2019.

Đối thủ của LVMH là Kering, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Gucci và Balenciaga đã ghi nhận doanh thu cao hơn mức trước đại dịch lên đến 8,4%, tương đương 8 tỉ euro.

{keywords}
Du lịch châu Âu dần ‘hồi sinh’ sau đại dịch Covid-19. (Ảnh: Global Look Press)

Trong khi đó, Hermes cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng 29%, lên 4 tỉ USD. Cả hai “ông lớn” đều ghi nhận mức lợi nhuận hơn 1 tỉ euro, cao hơn rất nhiều so với kỳ vọng trước đó.

Theo chuyên gia Arnaud Cadart thuộc công ty quản lý tài sản Flornoy, “tầng lớp trung lưu, thượng lưu, những người giàu và cực giàu dường như chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng. Họ không thể đi du lịch hoặc ra ngoài ăn uống, thay vào đó họ dồn tiền để mua hàng xa xỉ”.

Đối với thị trường Mỹ, Giám đốc điều hành Axel Dumas của Hermes cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi rất mạnh mẽ ở thị trường Mỹ, các khách hàng trung thành và những nhóm khách hàng mới đã đến với chúng tôi nhờ vào hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của công ty”.

Theo đó, doanh số bán hàng của Hermes tại Mỹ đã tăng 25% từ mức trước đại dịch.

Giới chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ đã khiến nhiều người Mỹ giàu có hơn, ít nhất là trên giấy tờ. Điều này đã tạo ra một động lực tâm lý quan trọng cho hoạt động tiêu dùng.

Trong khi đó tại châu Âu, mặc dù thị trường du lịch quốc tế đã im ắng trong vòng hơn một năm trở lại đây, hoạt động của ngành xa xỉ phẩm vẫn khởi sắc nhờ vào các động lực tiêu dùng địa phương. Các chuyên gia nhận định, người châu Âu từng bỏ qua thị trường này nhưng năm nay xu hướng đó đã đảo ngược.

Du lịch lữ hành châu Âu dần ‘hồi sinh’

Hôm 12/8, công ty du lịch lữ hành TUI Group của Đức cho biết, hoạt động kinh doanh đang phục hồi từ sau đại dịch Covid-19, nhờ nhu cầu đặt phòng tăng cao từ Đức và châu Âu cùng với việc nới lỏng các hạn chế đi lại gần đây tại Anh.

Theo TUI Group, số lượng đơn đặt du lịch mùa Hè tăng thêm 1,5 triệu đơn kể từ tháng 5 và tin tưởng vào nhu cầu trong thời gian còn lại của kỳ nghỉ quan trọng này trong năm, qua đó giúp giảm bớt áp lực tài chính do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trước đó, TUI Group đã vay hơn 4 tỉ euro (4,7 tỉ USD) và nhiều lần được Chính phủ Đức cứu trợ do đại dịch buộc công ty phải ngừng hoạt động trong các kỳ nghỉ năm ngoái.

Mới đây, TUI Group nhận được 4,2 triệu lượt đặt phòng trước và nhận thấy nhu cầu cũng như xu hướng đặt chỗ tăng mạnh trong những tuần gần đây, giữa bối cảnh du lịch từ Anh được phép khởi động lại trên quy mô lớn.

Tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới

Tỷ phú người da màu giàu nhất thế giới

Theo Forbes, tỷ phú người Nigeria Aliko Dangote là người giàu nhất châu Phi năm thứ 10 liên tiếp với khối tài sản ước tính khoảng 12,1 tỉ USD, đồng thời ông cũng nhận danh hiệu người da màu giàu nhất hành tinh.

Thanh Bình (lược dịch)

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.