Thái Bình: Thưởng 100 triệu đồng cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia

UBND tỉnh Thái Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn Thái Bình đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt, vinh danh, khen thưởng em Đặng Lê Nguyên Vũ - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Chiều ngày 5/10, UBND tỉnh Thái Bình, Sở GD&ĐT và Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp tổ chức buổi gặp mặt, vinh danh, khen thưởng Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Bắc Duyên Hà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Theo đó, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Thái Bình trao bằng khen và tiền thưởng 100 triệu đồng cho Đặng Lê Nguyên Vũ - thí sinh đầu tiên của Thái Bình giành vòng nguyệt quế tại sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã chúc mừng, biểu dương em Đặng Lê Nguyên Vũ vì đã xuất sắc giành ngôi vị vô địch tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia.

Theo ông Thận, đây là phần thưởng xứng đáng đối với những nỗ lực học tập của em. Ngôi vị vô địch của Nguyên Vũ không chỉ là niềm tự hào của riêng Nguyên Vũ mà còn là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và ngành giáo dục tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng hoa, bằng khen và tiền thưởng 100 triệu đồng cho em Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chủ tịch tỉnh Thái Bình đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục lan tỏa tinh thần học tập của em Đặng Lê Nguyên Vũ trong nhà trường. Ông yêu cầu chính quyền và ngành giáo dục cần quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, nhất là giáo dục toàn diện.

Tại buổi lễ, em Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ rằng, sự động viên, khen thưởng của tỉnh là động lực giúp em cố gắng tiếp tục học tập không ngừng, chinh phục những đỉnh cao tri thức và nỗ lực để cống hiến cho xã hội. Em Nguyên Vũ cảm ơn sự động viên, quan tâm kịp thời của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền huyện Hưng Hà và nhất là các thầy cô giáo Trường Trung học cơ sở Bắc Duyên Hà.

Nguyên Vũ cho biết, dù không học trường chuyên nhưng ngay từ những ngày đầu bước chân vào ngôi trường Bắc Duyên Hà, em đã định hình cho mình thói quen tự học tập, tự nghiên cứu và tham khảo các tài liệu, kiến thức trên internet để mở rộng kiến thức, khai phá những vấn đề mới theo hướng đa chiều, đa diện.

Trường THPT Bắc Duyên Hà

“Em tự nhận thấy mình có thế mạnh trong việc quản lý thời gian và sắp xếp thời gian. Vì vậy, sát ngày diễn ra trận chung kết, em cố gắng ngủ đủ giấc và ăn uống hợp lý để bảo đảm sức khỏe. Em cố gắng rút kinh nghiệm từ những vòng thi trước, không để mất điểm trong những câu hỏi mà mình có thể trả lời đúng. Em không quá quan trọng 3 bạn chơi cùng mình mạnh đến đâu, mà cái em quan tâm nhất là mình có kiểm soát bản thân tốt hay không”, Nguyên Vũ tự tin nói.

Ông Đặng Thanh Bình (bố của Nguyên Vũ) kể, từ nhỏ con trai đã thông minh khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Ngay từ lúc mới 2 tuổi, Nguyên Vũ hay chỉ vào những bức tranh ngây ngô hỏi bố mẹ là chữ gì.

"Lúc nhỏ, mỗi lần đi tắm hay làm bất cứ việc gì Vũ đều thắc mắc đặt câu hỏi. Khi đó cũng không nghĩ nhiều, bố mẹ chỉ cho xem tranh và hỏi con chữ này chữ gì, mọi người đọc cho con rồi trong đầu con tự hình thành ghép các vần với nhau. Lớp 1 các bạn học mới bắt đầu học chữ cái thì Vũ đã biết hết chữ.

Trong nhà hiện giờ rất nhiều sách. Phần thưởng cho thành tích học tập Vũ đều đề xuất xin bố mẹ mua sách cho mình.

Vợ chồng tôi vẫn đùa bảo Vũ không phải người chăm đâu nhưng con tiếp thu, xử lý vấn đề nhanh, kể cả bài vở trên lớp con chỉ mất thời gian ngắn để hoàn thành. Ngoài ra thời gian còn lại con đọc sách, chơi thể thao", ông Bình kể.

Trước đó, tại trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 diễn ra sáng ngày 2/10, Đặng Lê Nguyên Vũ đã chiến thắng thuyết phục trước các "đối thủ nặng ký" là Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam); Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT Chuyên Trần Phú - Hải Phòng); Bùi Anh Đức (Trường THPT Chuyên Sơn La) để giành ngôi vị cao nhất.

Khi đoạt vòng nguyệt quế của sân chơi trí tuệ này, Đặng Lê Nguyên Vũ còn được phần thưởng trị giá 40.000 USD từ chương trình cùng cơ hội du học.

Hiện Nguyên Vũ đang cân nhắc giữa việc thi cử và đi du học. Nhà vô địch Olympia cũng đã xác định được ngành học mình muốn theo đuổi và luôn dặn lòng phải cố gắng hơn nữa để thành công trong những mục tiêu sắp tới.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !