Tây Ninh: Chỉ có 1 dự án nhà xã hội, bốc thăm chọn người mua

Tây Ninh hiện chỉ có 1 dự án nhà ở xã hội. Nếu hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua vượt tổng số căn hộ, chủ đầu tư phải tổ chức bốc thăm.

Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản thông tin đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh hướng dẫn việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước. 

Theo Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh, tỉnh chỉ có 1 dự án được UBND tỉnh công nhận, chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. 

Đó là dự án Chung cư NƠXH Thành phố Vàng (Golden) tại P.2, TP.Tây Ninh, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 7 khối nhà chung cư cao 16 tầng, gồm Khu 1A (4 khối nhà) và Khu 2A (3 khối nhà), cung ứng 1.624 căn hộ.

Dự án Chung cư NƠXH Thành phố Vàng. (Ảnh: C.T.V)

Hiện, chủ đầu tư thi công hoàn thiện Khu 1A. Còn Khu 2A đang san lấp mặt bằng, ép cọc thử tĩnh. 

Trong tổng số 1.624 căn hộ tại dự án này, Sở Xây dựng Tây Ninh xác nhận 864 căn (gồm 822 căn NƠXH và 42 căn nhà ở thương mại) đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh.

Theo Sở Xây dựng Tây Ninh, việc chọn đối tượng thụ hưởng chính sách NƠXH phải được thực hiện trên nguyên tắc khách quan, đảm bảo công khai và công bằng. Quy trình xét duyệt, lựa chọn đối tượng phải nghiêm túc, đầy đủ. 

Theo quy định, đối tượng được mua, thuê, thuê mua NƠXH là: Người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại đô thị; người lao động đang làm việc trong và ngoài khu công nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất mà chưa được bồi thường…

Về trình tự thủ tục, đối tượng thụ hưởng chính sách NƠXH phải có đơn đăng ký, xác nhận thực trạng nhà ở, chứng minh điều kiện cư trú và đóng bảo hiểm xã hội, chứng minh điều kiện thu nhập. 

Nguyên tắc và tiêu chí xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua NƠXH được thực hiện theo Nghị định số 49/2021/NĐ-CP. 

Nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ bằng hoặc ít hơn tổng số căn hộ do chủ đầu tư công bố cho từng loại nhà ở thì việc lựa chọn căn hộ theo hình thức thoả thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng. 

Nếu tổng số hồ sơ đăng ký nhiều hơn tổng số căn hộ dự án thì việc xét duyệt, lựa chọn đối tượng thực hiện theo hình thức chủ đầu tư tổ chức bốc thăm và có sự giám sát của Sở Xây dựng.

Trường hợp người có công với cách mạng hoặc người khuyết tật đăng ký thì được ưu tiên, không phải bốc thăm. Danh sách của nhóm đối tượng ưu tiên được sắp xếp thứ tự theo thời điểm nộp hồ sơ. Số lượng căn hộ dành cho nhóm này được bố trí theo danh sách cho đến hết, những người còn lại tiếp tục tham gia bốc thăm. 

Anh Phương

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?