'Tạm biệt nhé' đối đầu với 'Chiếc khăn piêu'

Ca khúc R&B có nội dung về mái trường sẽ cùng đọ sức với ca khúc âm hưởng dân ca Tây Bắc tạo nên cuộc đối đầu thú vị trên sân khấu của Bài hát yêu thích liveshow tháng 11.
Là ca khúc R&B giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, lại có nội dung về mái trường, bạn bè cộng với 1 MV giản dị, dễ thương, Tạm biệt nhé nhanh chóng gây sốt cộng đồng teen, đặc biệt là các khán giả trẻ đang là học sinh cuối cấp.
Điều đáng nói, đây là sản phẩm hoàn toàn từ những người nghiệp dư, từ tác giả đến người thể hiện ca khúc, diễn viên, người thực hiện MV đều là những cái tên còn rất xa lạ với giới làm nhạc chuyên nghiệp. Sáng tác ca khúc là Lynk Lee, chàng cựu sinh viên khoa tiếng Anh trường ĐH Mở, thể hiện ca khúc chính là Lynk Lee và Phúc Bằng - sinh viên khoa Piano - Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.
Tạm biệt nhé được đề cử bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Vị thành viên Hội đồng tuyển chọn vốn rất hay đề cử và bình chọn cho các nghệ sĩ Underground cho biết, Tạm biệt nhé có lượt nghe và lượt xem khá cao trên Youtube, Linh nghĩ bài hát này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chương trình và rất nên có mặt trong BXH Bài hát yêu thích.
'Tạm biệt nhé' đối đầu với 'Chiếc khăn piêu' - ảnh 1
Ca khúc gây sốt cộng đồng teen Tạm biệt nhé

Hơn nữa, đây là một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó phần hòa âm và lời không quá cầu kỳ nhưng khi nghe bài này, Linh và nhiều thính giả khác đều có thể nhớ lại thời vui nhất của mỗi người chính là thời trung học". Đây chính là điều đặc biệt của Bài hát yêu thích khi tiêu chí của chương trình mở rộng cho tất cả các ca khúc, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, mà tiêu chí duy nhất là các ca khúc đang được yêu thích nhất hiện nay.
Bắt đầu sáng tác từ năm học lớp 6 THCS, trước đó không hề nghĩ đến việc sẽ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, chàng ca sĩ - nhạc sĩ có nghệ danh 100% Tây này đang dần có những dấu ấn nhất định đối với người nghe nhạc.
Lynk Lee cho biết "chưa bao giờ biểu diễn trên sân khấu lớn, Lynk Lee rất hồi hộp. Đây là một cơ hội hiếm có đối với những người trẻ và chưa có điều kiện hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp như Lynk Lee, vì thế, Lee sẽ cố gắng hết sức mình". Hi vọng sau "hiện tượng" M-TP ở liveshow 10, liveshow BHYT sẽ tiếp tục phát hiện và là bệ đỡ cho các bạn trẻ có khả năng và đam mê âm nhạc, góp phần làm phong phú thêm cho âm nhạc Việt.
Ngoài Tạm biệt nhé, đêm liveshow Bài hát yêu thích tháng này còn có sự góp mặt của ca khúc Chiếc khăn piêu, tác phẩm đứng đầu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn. Với âm hưởng dân ca vùng Tây Bắc đậm đặc, nhịp điệu nhanh, hoan hỉ, tràn đầy tình yêu lứa đôi, tình yêu cuộc sống, Chiếc khăn piêu là câu chuyện kể lại diễn biến cung bậc tình yêu của các cặp đôi trai gái trên miền cao đã nhanh chóng được phổ biến và được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.
'Tạm biệt nhé' đối đầu với 'Chiếc khăn piêu' - ảnh 2
Tùng Dương đem hơi thở mới cho Chiếc khăn piêu 

Ngay khi ra đời năm 1956, ca khúc đã được NSƯT Trần Chất hát với cây ác-coóc-đê-ông của NSƯT Huy Luân. Sau đó, NSND Quý Dương, đặc biệt là danh ca Kiều Hưng cũng đã gắn bó tên tuổi của mình với ca khúc này. Về sau, nhiều ca sĩ nổi tiếng khác cũng trình bày lại Chiếc khăn piêu như NSUT Hoàng Chè, NSND Trung Đức và điều đặc biệt là mỗi nghệ sĩ hát lại là một sự sáng tạo riêng, tạo thêm dấu ấn cho ca khúc.
Gần đây, một giọng ca nữ cũng tạo được thành công với ca khúc này là Anh Thơ. Ngoài chất giọng, diễn cảm của Anh Thơ cũng trẻ trung, hồn nhiên lại có sự sáng tạo riêng nên Chiếc khăn piêu của Anh Thơ cũng rất được ưa thích.
Đến cuối năm 2011, trong liveshow “Tùng Dương – Những chuyến đi”, lần đầu tiên Tùng Dương hát Chiếc khăn piêu qua phần hòa âm của nghệ sĩ nổi tiếng Nguyên Lê ngay lập tức đã gây ấn tượng mạnh. Có thể thấy bản phối vừa mang âm hưởng dân gian, vừa đậm tính đương đại này rất hợp với “tạng” của Tùng Dương.
Tuy nhận được rất nhiều lời yêu cầu từ khán giả như chính Tùng Dương chia sẻ, Chiếc khăn piêu sau đó mới chỉ được Tùng Dương biểu diễn 2 lần ở Lễ trao giải Cống hiến 2011 và liveshow “Tùng Dương hát tình ca”. Lần xuất hiện trên Bài hát yêu thích lần này là một sự xuất hiện đặc biệt vì “rất nhiều khán giả đã gọi điện thoại, viết email muốn Tùng Dương hát lại ca khúc này lần nữa nên Tùng Dương đã quyết định tham gia Bài hát yêu thích.”
Đây sẽ là món quà thú vị cho những khán giả yêu mến giọng hát Tùng Dương và nhất là những khán giả nhiều thế hệ từng yêu thích Chiếc khăn piêu nhưng đã rất lâu không được gặp lại bài hát này trên sóng truyền hình. 
Liveshow Bài hát yêu thích tháng 11 còn có phần trình diễn của các ca khúc: Nhan sắc, Lụa, Bức thư tình thứ năm, Nơi ta bắt đầu, Cảm ơn nhé tình yêu... sẽ diễn ra ngày 4/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.


 


T.Huyền

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !