Sữa tắm Johnson&Johnson chứa độc: Mập mờ ghi nhãn

Sữa tắm gội, nước hoa, phấn chăm sóc da cho trẻ sơ sinh của hãng Johnson & Johnson vẫn được bày bán trên thị trường bất chấp thông tin có chứa chất gây ung thư, còn người mua, người bán thì đa thái cực: người hoang mang, người ít quan tâm, người vẫn mù mờ thông tin.

Sữa tắm Johnson&Johnson chứa độc: Mập mờ ghi nhãn

Sữa tắm gội, nước hoa, phấn chăm sóc da cho trẻ sơ sinh của hãng Johnson & Johnson vẫn được bày bán trên thị trường bất chấp thông tin có chứa chất gây ung thư, còn người mua, người bán thì đa thái cực: người hoang mang, người ít quan tâm, người vẫn mù mờ thông tin.

Dầu gội trẻ em Johnson&Johnson chứa chất gây ung thư?
Johnson&Johnson VN thừa nhận sữa tắm có phooc-môn

Có chất độc nhưng nhãn không ghi

Sản phẩm của hãng Johnson & Johnson dành riêng cho trẻ em hiện nay bao gồm sữa tắm gội toàn thân top – to – toe, nước hoa, phấn rôm … không khó để tìm mua bởi theo quảng cáo, chúng đã được Hội Y khoa Việt Nam "bảo trợ" là dùng tốt cho trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, gần đây một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng trong thành phần của sữa tắm gội toàn thân dành cho trẻ em có chất Quaternium – 15, formaldehyt là những chất có thể gây ung thư, đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Sữa tắm Johnson&Johnson chứa độc: Mập mờ ghi nhãn

Các sản phẩm của Jonhson vẫn được bày bán trên các kệ của cửa hàng bất chấp thông tin có chứa chất gây ung thư báo chí đăng tải.

Khảo sát thị trường tại một số địa chỉ chuyên doanh mỹ phẩm nhập khẩu vàấcc siêu thị trên địa bàn Hà Nội sáng ngày 5/11 ghi nhận, tại các cửa hàng chuyên bán đồ mỹ phẩm nhập khẩu như cửa hàng Linh Giang (Hàng Đường – Hà Nội), mỹ phẩm Xuân Thủy (Xuân Thủy – Cầu Giấy), mỹ phẩm Thu Hằng (Đội Cấn) các sản phẩm Johnson's vẫn được bày bán.

Khi hỏi về thông tin Jonhson có chứa chất gây ung thư cho trẻ em trong sản phẩm sữa tắm gội toàn thân Top – to – toe, nhân viên bán hàng nhanh nhảu trả lời: “Làm gì có chất gây ung thư mà lại được sử dụng trong sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, thông tin đó hoàn toàn không đúng sự thật(!). Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ doanh nghiệp phân phối sản phẩm yêu cầu ngừng bán. Vì vậy, có người mua thì vẫn bán thôi, nếu thông tin chính xác thì sản phẩm đã bị thu hồi rồi”.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần sữa tắm cho trẻ em top – to – toe có chất gây ung thư Quaternium – 15-chất tạo ra formaldehyt khi sử dụng tắm gội cho trẻ, tuy nhiên, trên nhãn sản phẩm này, đơn vị phân phối không ghi rõ thành phần có chất này.

Sữa tắm Johnson&Johnson chứa độc: Mập mờ ghi nhãn
Sữa tắm Johnson&Johnson chứa độc: Mập mờ ghi nhãn

Sữa tắm top – to – toe có chứa chất Quaternium – 15, tạo formaldehyt nhưng nhà phân phối không in trên thành phần

Tại siêu thị BigC – Thăng Long gian hàng bán đồ mỹ phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm của Johnson & Johnson chiếm không gian trưng bày khá lớn. Tại thời điểm khảo sát 5/11, siêu thị vẫn bán bình thường, không có thông tin cảnh báo người sử dụng. Đại diện siêu thị Big C (TP.HCM) cho biết, trong mấy ngày qua chưa có dấu hiệu bất thường của người tiêu dùng về sức mua của sản phẩm này tại siêu thị.

Khách hàng hoang mang

Đến thời điểm này, Công ty Johnson & Johnson Việt Nam khẳng định không có chuyện thu hồi sản phẩm tại bất cứ đâu trên thế giới cũng như Việt Nam. Do đó, đến thời điểm này các sản phẩm vẫn bày bán bình thường trên toàn quốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thông tin thì không khỏi hoang mang.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) lo lắng: “Tôi đang có con nhỏ và cũng hay sử dụng sản phẩm dầu gội Johnson's baby cho con, nên khi nghe thông tin trên báo đài thấy sản phẩm này có độc, tôi rất hoang mang. Có lẽ tôi sẽ ngưng dùng sản phẩm này một thời gian để chờ kết luận của cơ quan chức năng”.

Chị Lý người đang lựa sản phẩm tại quầy hàng Johnson – siêu thi Big C Thăng Long (Hà Nội) cho biết: “Mình cũng như bạn bè khi mua hàng nếu quan sát sản phẩm cũng chỉ chú ý đến ngày sản xuất và hạn sử dụng, chứ mấy ai quan tâm đến thành phần của nó làm gì, toàn tên chuyên ngành có xem cũng không hiểu. Nhưng khi nghe sản phẩm cho trẻ em mà có chất gây ung thư thì cũng lo quá”.

Sữa tắm Johnson&Johnson chứa độc: Mập mờ ghi nhãn

Không ít người mua lựa chọn sản phẩm theo quảng cáo, không tìm hiểu về thành phần sản phẩm.

Đặc biệt, có bà mẹ đã sử dụng sản phẩm Johnson's cho con cái từ vài năm nay cũng không khỏi lo lắng vì không biết dùng sản phẩm trong thời gian dài thì trẻ có bị ảnh hưởng sức khoẻ hay không.

Phạm Thơm-Thuý Ngà

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.