Sư thầy 40 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, năm ngoái trượt chỉ thiếu 0,19 điểm

Thi trượt năm ngoái vì thiếu 0,19 điểm, sư thầy Thích Quảng Phước, quê Bình Thuận đã ra Thanh Hóa ôn luyện để tiếp tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quyết tâm lấy tấm bằng tốt nghiệp

Chiều ngày 7-7, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ở môn Ngữ Văn toàn tỉnh có 165 thí sinh vắng thi, môn Toán có 161 thí sinh vắng thi, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỉ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ Văn đạt 99,56%; môn Toán đạt 99,57%.

Một sư thầy 40 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Ảnh 1.

Sư thầy Thích Quảng Phước đi dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng

Tại kỳ thi THPT năm 2022, tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), có một thí sinh khá đặc biệt, đó là sư thầy Thích Quảng Phước (tên thật là Võ Văn Lâm, 40 tuổi, quê tỉnh Bình Phước). Thầy Phước hiện đang tu hành tại tỉnh Bình Thuận.

Theo sư Thích Quảng Phước, vào năm 2021, thầy đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, do thiếu 0,19 điểm nên bị trượt tốt nghiệp.

Với quyết có được tấm bằng tốt nghiệp THPT, tháng 12-2021, sư thầy Thích Quảng Phước đã ra tỉnh Thanh Hóa để ôn luyện và học tập tại chùa Hưng Phúc, TP Thanh Hóa.

"Trong cuộc sống rất cần có những vốn kiến thức, hiểu biết, bản thân cảm thấy cần trau dồi nên tôi quyết tâm học tập để thi tốt nghiệp THPT"- sư thầy Thích Quảng Phương chia sẻ.

Còn tại điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 4 (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), một hình ảnh rất cảm động khi nữ sinh Nguyễn Thị Thùy (ngụ thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc) bị bệnh teo cả 2 chân, không đi lại được nên đã được đoàn viên thanh niên xã Ngư Lộc hỗ trợ, cõng em tới trường.

Một sư thầy 40 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Ảnh 2.

Em Nguyễn Thị Thùy được các thanh niên cõng tới các điểm thi

Thanh niên tình nguyện xã Ngư Lộc đã đến tận nhà nữ sinh Thuỳ để cõng và chở Thùy đến điểm thi tại Trường THPT Hậu Lộc 4. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, các đoàn viên thanh niên đều phân công đưa, đón nữ sinh từ trường về nhà và ngược lại.

Ông Nguyễn Hải Năm, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết, Thùy là con út trong gia đình có 3 anh em, bản thân nữ sinh này bị tật bẩm sinh cả hai chân, mọi sinh hoạt, đi lại đều nhờ bố, mẹ.

"Lúc đầu cháu nó học ở lớp tình thương của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông. Trong quá trình học, phát hiện Thuỳ là học sinh có tư chất thông minh, chịu khó nên đã đưa Thuỳ vào học chính quy. Thuỳ luôn là học sinh giỏi, có thành tích học tập rất đáng nể" - ông Năm thông tin.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa có 37.727 thí sinh dự thi dự thi, trong đó số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 37.016 (đạt 98.12%). Toàn tỉnh có 74 điểm thi với 1.580 phòng thi.

Cậu bé đón chị gái đi thi về như ‘đi săn thần tượng’, dân mạng ùa vào thả tim ‘em trai đáng đồng tiền bát gạo’

Cậu bé đón chị gái đi thi về như ‘đi săn thần tượng’, dân mạng ùa vào thả tim ‘em trai đáng đồng tiền bát gạo’

Hình ảnh cậu bé chừng 4-5 tuổi mong ngóng chị gái đi thi về khiến dân mạng cảm thấy yêu hết nấc!    

Theo nld.vn

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !