Sóng 4G Viettel phủ xa tới 50 km ra ngoài biển phục vụ ngư dân

Sóng 4G Viettel phủ xa tới 50 km ra ngoài biển phục vụ ngư dân vào bảo vệ biển đảo

Ngoài việc phủ sóng 4G phục vụ cho người dân và khách du lịch, Viettel Khánh Hòa còn lắp đặt các trạm 4G phục vụ cho bà con ngư dân.

Ông Đặng Thiên Duy, Phó giám đốc kỹ thuật của Viettel Khánh Hòa cho biết, mục tiêu của Tập đoàn Viettel phủ sóng đến 100% các huyện của tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này không phải là chuyện đơn giản bởi Khánh Hòa có điện tích đồng bằng chỉ chiếm chưa đến 10% còn lại là đồi núi và các đảo. Anh em kỹ thuật Vettel Khánh Hòa phải triển khai lắp đặt nhiều trạm 4G ở trên các đỉnh núi.

Ông Đặng Thiên Duy cho biết, ngoài việc phủ sóng 4G phục vụ cho người dân và khách du lịch, Viettel Khánh Hòa còn lắp đặt các trạm 4G phục vụ cho bà con ngư dân. Các trạm phục vụ cho biển đảo cần mức độ phủ sóng xa nên được sử dụng cốt tự đứng hình tháp. Trạm này có cả 2G, 3G và 4G, phạm vi phủ sóng 2G có thể đi xa được khoảng 100 km còn và phủ sóng 4G được khoảng 50 km. Tại Khánh Hòa có 17 trạm thu phát sóng như vậy phục vụ cho phủ sóng biển đảo.

Ông Trần Đình Tiến, Giám đốc Viettel Khánh Hòa cho biết, tính đến thời điểm này, Viettel Khánh Hòa xây dựng hạ tầng, phát sóng 383/468 trạm 4G đạt 82% kế hoạch. Đến nay, 100% huyện của Khánh Hòa đã lắp đặt, phát sóng 4G  bao gồm các huyện miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn. Hiện Viettel Khánh Hòa đã hoàn thành lắp đặt, phát sóng 100% trạm 4G trên địa bàn tỉnh.

Để chuẩn bị cho việc khai trương mạng 4G, Viettel Khánh Hòa đã tiến hành đổi SIM 4G, miễn phí cho các thuê bao. Tính đến thời điểm này có tới 82% thuê bao 3G thay SIM 4G.

“Hiện Viettel Khánh Hòa sẵn sàng cung cấp 4G cho khách hàng. Chúng tôi đã truyền thông đến 100% kênh bán về việc xây dựng hạ tầng và phát sóng dịch vụ 4G của Viettel. Viettel đã tung ra các dòng máy smartphone hỗ trợ 4G có giá phải chăng để thúc đẩy người sử dụng dịch vụ 4G. Dịch vụ 3G phát triển chưa như kỳ vọng của chúng tôi, nhưng Viettel  muốn làm bùng nổ dịch vụ 4G để khách hàng trải nghiệm tốc độ cao với nhiều nền tảng ứng dụng, như học từ xa, y tế thông minh”, ông Trần Đình Tiến nói.

Dưới đây là hình ảnh Viettel Khánh Hòa lắp đặt các trạm 4G:

Các cán bộ kỹ thuật của Viettel Khánh Hòa lắp đặt các trạm 4G phục vụ biển đảo.

Trạm 4G phục vụ biển đảo là cột tự đứng có có chiều cao để phủ sóng đi xa.

Để phủ sóng 4G ra điểm cực Đôngcủa Tổ quốc các cán bộ kỹ thuật của Viettel phải mất từ 4 - 8h đi bộ qua những cồn cát như thế này.

Khách du lịch có thể trải nghiệm 4G tốc độ cao.

Tốc độ 4G của Viettel tại Mũi Đôi - Cực Đông của Tổquốc cho tốc độdownload từ 80Mbps - 110 Mbps.

Cùng với việc lắp đặt các trạm 4G, Viettel Khánh Hòa đã đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng

Nhân viên Viettel đổi SIM và giới thiệu dịch vụ 4G đến từng nhà ngư dân

Một chủ đầm nuôi rong biển cho biết là anh đã sử dụng dịch vụ 4G được khoảng 1 tháng và rất hài lòng về tốc độ 4G.

Tại các cửa hàng của Viettel rất nhiều các bạn sinh viên đến đổi SIM 4G

Nhân viên Viettel đến tận các đơn vị quân đội để đổi SIM và hướng dẫn các chiến sỹ đồn biên phòng sử dụng dịch vụ 4G.

Viettel đưa ra nhiều smartphone có hỗtrợ 4G giá rẻ chỉ hơn 2 triệu đồng để bán cho khách hàng

Thái Khang

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !