‘Soi’ tài sản của ông chủ các hãng ôtô nổi tiếng thế giới

Ôtô là lĩnh vực đã tạo ra nhiều tỷ phú cho thế giới, trong đó có người giàu nhất hành tinh Elon Musk.

Elon Musk, đồng sáng lập và CEO Tesla

Tài sản: 238,6 tỷ USD

Không chỉ là tỷ phú giàu nhất ngành ôtô, Elon Musk còn là người giàu nhất thế giới hiện nay. Tỷ phú 50 tuổi này đã có một năm 2021 đầy thăng hoa trong sự nghiệp. Cổ phiếu Tesla tăng mạnh đưa vốn hóa của hãng xe điện Mỹ vượt mốc 1.000 tỷ USD. Công ty công nghệ vũ trụ SpaceX của Musk cũng đạt định giá 100 tỷ USD.

Nhờ đó, tài sản của tỷ phú được Time lựa chọn là “Nhân vật của năm 2021” tăng mạnh và từng có thời điểm vượt 300 tỷ USD. Tuy nhiên, CEO Tesla đã chứng kiến tài sản “bốc hơi” hàng chục tỷ USD từ đầu năm đến nay.

‘Soi’ tài sản của ông chủ các hãng ôtô nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Elon Musk là tỷ phú giàu nhất ngành ôtô. Ảnh: Bloomberg

Theo kết quả kinh doanh quý IV/2021, Tesla đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ doanh số các mẫu xe phổ thông tăng mạnh. Tỷ phú Elon Musk cũng cho biết các kỹ sư của Tesla đang làm việc cật lực để ra mắt người máy tên Optimus vào năm tới. Dù vậy kết quả kinh doanh tích cực và kế hoạch của hãng xe điện không gây được ấn tượng với các nhà đầu tư.

Susanne Klatten và Stefan Quandt, người thừa kế BMW

Tài sản: 29,1 tỷ USD và 25,6 tỷ USD

‘Soi’ tài sản của ông chủ các hãng ôtô nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

Susanne Klatten cùng với em trai Stefan Quandt. Ảnh: Manager Magazin

 

Susanne Klatten cùng với em trai Stefan Quandt là người thừa kế hãng xe hơi BMW. Nữ doanh nhân này còn gây dựng tài sản thông qua hãng dược phẩm Altana, công ty năng lượng gió Nordex AG cũng như doanh nghiệp sản xuất sợi carbon, than chì SGL. Theo Forbes, Susanne Klatten sở hữu 19,1% của BMW trong khi Stefan Quandt nắm giữ 23,6%. Cha bà Klatten là Herbert Quandt - người đã có công "giải cứu" BMW vào cuối những năm 1950.

Dù nắm giữ gần nửa cổ phần hãng xe BMW, trách nhiệm và sự ghen tị của người khác khi cả hai được thừa kế khối tài sản lớn luôn là sức ép với chị em nhà Quandt.

"Rất nhiều người cho rằng cả ngày chúng tôi chỉ ngồi trên du thuyền đi quanh Địa Trung Hải", Klatten cho biết trong một bài phỏng vấn hiếm hoi trên Manager Magazin, "Vai trò người quản lý tài sản cũng có những mặt không hề dễ chịu chút nào đâu".

Li Shufu, Chủ tịch Geely

Tài sản: 18,8 tỷ USD

Li Shufu là Chủ tịch của Geely Automobile Holdings, một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc. Tỷ phú Li đã khiến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu phải đánh giá lại về Geely khi thâu tóm và vực dậy hãng ôtô Thuỵ Điển Volvo chỉ trong thời gian ngắn. Năm 2010, Geely mua lại Volvo từ Ford Motor và nhanh chóng thay đổi hoàn toàn thương hiệu và công ty này.

Năm 2018, ông Li Shufu tiếp tục thu hút sự chú ý với thương vụ thâu tóm cổ phần của Daimler AG - công ty mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz. Sự kiện này được coi bước ngoặt lịch sử của một nhà sản xuất ôtô tư nhân Trung Quốc tại thị trường châu Âu.

‘Soi’ tài sản của ông chủ các hãng ôtô nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

Li Shufu là Chủ tịch của Geely Automobile Holdings, một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

 

Năm 2014, Chủ tịch Geely từng nói với Forbes Asia rằng ông làm chiếc xe đầu tiên của mình từ cát khi chưa đầy 10 tuổi trên bãi biển ở quê hương. "Chúng tôi sống trong ngôi làng nông nghiệp mà chẳng ai có đủ tiền để mua một chiếc xe hơi hay thậm chí đi máy bay. Chúng tôi cũng không có tiền để mua đồ chơi và tôi không thể tưởng tượng nổi một ngày mình lại tạo ra những chiếc xe hơi thật sự", ông Li nhớ lại.

Piero Ferrari, người thừa kế Ferrari

Tài sản: 4,7 tỷ USD

‘Soi’ tài sản của ông chủ các hãng ôtô nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

Piero Ferrari sở hữu 10% của nhà sản xuất ôtô Italia. Ảnh: Ferrari

 

Piero Ferrari là con trai của Enzo Ferrari – người sáng lập hãng siêu xe Ferrari nổi tiếng thế giới. Piero sở hữu 10% của nhà sản xuất ôtô Italia và trở thành tỷ phú khi công ty này niêm yết trên thị trường chứng khoán New York vào tháng 10/2015. Cha của Piero, ông Enzo Ferrari từng là một tay đua cho Alfa Romeo trước khi thành lập đội đua Scuderia Ferrari năm 1929. Chiếc xe đua đầu tiên họ sản xuất vào năm 1947.

Mong-Koo Chung và Euisun Chung, cựu Chủ tịch và Chủ tịch Hyundai Motor

Tài sản: 4,5 tỷ USD và 3,2 tỷ USD

Chung Mong-koo từng là Chủ tịch của Hyundai Motor, nhà sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc trước khi từ chức hồi tháng 3 năm 2020. Ông Chung là con trai thứ hai của nhà sáng lập Hyundai Chung Ju-yung. Ông tiếp quản Hyundai vào năm 2000 và đã biến công ty từng bị chê chất lượng xe kém này thành một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

‘Soi’ tài sản của ông chủ các hãng ôtô nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

Ông Euisun Chung thay cha điều hành Hyundai. Ảnh: Yonhap.

 

Sau khi Chung Mong-koo từ chức, con trai của ông là Euisun Chung kế thừa vị trí chủ tịch. Vai trò của Euisun tại Hyundai ngày càng rõ nét từ khi ông được thăng chức phó chủ tịch điều hành năm 2018. Tỷ phú này cũng được đánh giá là người chèo lái sự thay đổi của Kia Motor - công ty con của Hyundai khi mang về cựu thiết kế của Audi Peter Schreyer. Ông cũng cho ra mắt thương hiệu cao cấp Genesis vào năm 2015.

Tài sản của tỷ phú Amazon bất ngờ tăng mạnh

Tài sản của tỷ phú Amazon bất ngờ tăng mạnh

Tỷ phú sáng lập Amazon, Jeff Bezos mới đây đã ghi nhận ​​giá trị tài sản ròng của mình tăng thêm 15 tỉ USD khi cổ phiếu của công ty tăng mạnh.

Theo Người đồng hành

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.