Tài sản của tỷ phú Amazon bất ngờ tăng mạnh

Tỷ phú sáng lập Amazon, Jeff Bezos mới đây đã ghi nhận ​​giá trị tài sản ròng của mình tăng thêm 15 tỉ USD khi cổ phiếu của công ty tăng mạnh.

Theo đó, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ Amazon đã tăng hơn 10% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021.

Dữ liệu của Forbes cho hay, tài sản của tỷ phú sáng lập Amazon, Jeff Bezos đã tăng 15,2 tỉ USD (9,21%). Forbes ước tính tài sản của ông là 178,8 tỉ USD, doanh nhân này vẫn đứng thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới sau tỷ phú Elon Musk và Bernard Arnault, nhà sáng lập tập đoàn đồ hiệu LVMH.

Theo Forbes, vị doanh nhân này đã kiếm thêm hàng chục tỉ USD trong bối cảnh tăng trưởng cổ phiếu của công ty trên thị trường tiền tệ với hơn 12%.

{keywords}
Tỷ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos. (Ảnh: AP)

Ngoài ra, lợi nhuận trong thời gian nghỉ lễ cuối năm của Amazon đã tăng mạnh nhờ khoản đầu tư vào công ty xe điện Rivian. Đồng thời, công ty cho biết họ sẽ tăng giá của các gói đăng ký Amazon Prime theo năm tại Mỹ, giúp cổ phiếu của Amazon tăng 15% trong thời gian giao dịch mở rộng.

Trong khi đó, công ty Meta của tỷ phú Mark Zuckerberg cũng công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021 cho thấy tài sản ròng của ông Zuckerberg đã giảm tới 29 tỉ USD trong ngày 3/2 khi cổ phiếu của Meta Platforms có mức sụt giảm kỷ lục.

Cụ thể, cổ phiếu của Meta đã giảm 26%, khiến giá trị thị trường của công ty này mất hơn 200 tỉ USD chỉ trong một ngày. Đây đồng thời cũng là mức sụt giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với một công ty Mỹ.

Hiện tại, tỷ phú Zuckerberg đang sở hữu khoảng 12,8% cổ phần của Meta. Theo Forbes, việc giá cổ phiếu của Meta sụt giảm mạnh đã trực tiếp kéo giá trị tài sản ròng của ông xuống chỉ còn 85 tỉ USD.

Nhà sáng lập Facebook hiện đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách tỷ phú của Forbes, dưới 2 ông trùm kinh doanh Ấn Độ là Mukesh Ambani và Gautam Adani.

Trước đó, tỷ phú Jeff Bezos đã đầu tư bước đầu 3 tỉ USD cho một công ty công nghệ sinh học nghiên cứu về “lập trình trẻ hóa tế bào”, bao gồm nhiều nhà khoa học nổi tiếng và một người đã đoạt giải Nobel.

Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Tập đoàn Amazon đã đầu tư vào Altos Labs, một công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học. Công ty này nghiên cứu tập trung vào “lập trình trẻ hóa tế bào để phục hồi sức khỏe và khả năng phục hồi của tế bào, với mục tiêu đảo ngược bệnh tật để biến đổi y học”.

Theo Financial Times, với sự hỗ trợ 3 tỉ USD, Altos Labs đã bắt đầu đi vào hoạt động. Đây là số tiền tài trợ lớn nhất thế giới cho một công ty công nghệ sinh học.

Thanh Bình (lược dịch)

Những ‘thuyết âm mưu’ đến khó tin, nhưng không bao giờ xảy ra

Những ‘thuyết âm mưu’ đến khó tin, nhưng không bao giờ xảy ra

Người Maya đưa ra tiên đoán về ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count. Tuy nhiên, những tiên đoán này không bao giờ trở thành hiện thực.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.