Rolls Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết không người mua, du thuyền khả năng ế tiếp

Theo kế hoạch, siêu xe Rolls Royce Ghost dát vàng BKS 30F-187.88 được Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp tổ chức đấu giá (lần 3) vào chiều 17/11/2022, thế nhưng phiên đấu giá không thể diễn ra vẫn với lý do cũ.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp xác nhận, cho đến 16h ngày 16/11 là thời hạn cuối cùng nhưng vẫn không có cá nhân, tổ chức nào nộp tiền đăng ký đấu giá (lần 3) chiếc xe Rolls Royce dát vàng BKS 30F-187.88. Do vậy, phiên đấu giá dự kiến diễn ra hồi 14h ngày 17/11 đã không thể diễn ra.

Như vậy, qua 3 lần thông báo đấu giá, phiên đấu giá tài sản do BIDV Quy Nhơn thu giữ để thu hồi nợ xấu của khách hàng FLC Faros đã không thể diễn ra do không có người đăng ký.

Giá khởi điểm của chiếc xe này ban đầu từ 10,02 tỷ đồng đến lần rao bán thứ ba đã giảm xuống 9,409 tỷ đồng và chắc chắn sẽ còn giảm trong lần đấu giá tiếp theo.

Rolls Royce Ghost dát vàng BKS 30F-187.88 mang giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 474115 do Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an thành phố Hà Nội cấp ngày 26/05/2018 đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và Sân Golf FLC Biscom (nay là Công ty CP Đầu Tư Kinh Doanh Phát Triển Bất Động Sản FLCHomes).

Đây là chiếc xe loại 5 chỗ ngồi, màu đỏ, sản xuất năm 2011 tại Anh và đăng ký lần đầu tại Việt Nam vào năm 2018 để phục vụ việc đi lại của cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Xe Rolls Royce Ghost và du thuyền FLC Albatross là hai tài sản của FLC bị BIDV Quy Nhơn thu giữ.

Tài sản đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ. Tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy.

Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

Hiện chiếc xe này đang được ký gửi tại Sơn Tùng Auto, số 2 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Giấy tờ về quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với tài sản đấu giá hiện do BIDV Quy Nhơn lưu giữ, bảo quản. 

Ngoài tài sản nói trên, Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp cũng được BIDV Quy Nhơn lựa chọn là đơn vị đấu giá du thuyền FLC Albatross, là tài sản đảm bảo cho khoản vay của FLC. Phiên đấu giá (lần 2) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11/2022 với giá khởi điểm 34,675 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, theo đại diện công ty Minh Pháp, ngày mai (18/11) sẽ là thời hạn cuối cùng nhưng đến thời điểm này (sáng 17/11) vẫn chưa có cá nhân, tổ chức nào đăng ký tham gia đấu giá. Như vậy, rất có thể phiên đấu giá (lần 2) ngày 21/11 đối với du thuyền FLC Albatross cũng sẽ không thể diễn ra vì lý do tương tự.

Tuân Nguyễn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.