Shark Liên: “Tôi muốn trải nghiệm theo xu thế của các bạn trẻ”

Trước những biến động không ngừng của nền kinh tế tài chính sau đại dịch, Shark Liên đã có những chia sẻ đầy cảm hứng qua góc nhìn một nhà đầu tư sành sỏi.

Sau 2 năm thị trường chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, cạnh đó là chiến sự Nga – Ukraine, nền kinh tế toàn cầu đã đối mặt với nhiều lần nhiễu động không thể lường trước được. Đây là một bài toán lớn khiến các nhà đầu tư phải đắn đo, tình toán kỹ lưỡng khi dấn thân vào vùng nhiễu động, tìm kiếm cơ hội cho chính mình.

Xu hướng biến động, toàn cầu nhiễu động

Năm 2022 được xem là một năm biến động đa chiều khiến GDP toàn cầu liên tục được cập nhật theo chiều hướng giảm. Kéo theo đó là những lo lắng cho lương thực, năng lượng và tài chính toàn cầu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống con người, quan hệ các quốc gia mà còn tác động lớn đến các nền kinh tế “dễ chịu tổn thương”.

Theo một báo cáo của Investopia, thị trường tài sản số như Bitcoin mạnh giá trị so với năm 2021; bất động sản chuyển biến chậm do thiếu thanh khoản và chỉ vừa khởi sắc nhờ các chính sách mở cửa du lịch, đường bay quốc tế; cạnh đó, chứng khoán cũng rơi vào tình trạng “nhuộm đỏ”. Tuy nhiên, các tài sản như vàng và dầu thô lại là điểm sáng trong thị trường khi tăng giá gần 40% giá trị. Sự nhiễu động trong nửa đầu năm 2022 chính là hồi chuông báo động cho các nhà đầu tư khi tìm kiếm và đưa ra quyết định của riêng mình. Dù không tác động trực tiếp, những chuyển biến tại Fed vừa mang đến thử thách và cơ hội cho các nhà đầu tư.

Từ xu hướng biến động không ngừng và không thể nào dự đoán được, kèm theo đó là những tác động lớn từ chiến sự căng thẳng, việc toàn cầu nhiễu động gần như là một hiệu ứng “domino” kéo theo nhiều biến chuyển cho nền kinh tế thị trường, nguồn nhân lực và sự phát triển bền vững.

Tìm kiếm cơ hội giữa muôn vàn thử thách

Trước áp lực về vùng nhiễu động của thị trường, rất nhiều nhà đầu tư vẫn xem đây là cơ hội để thử thách bản thân. Shark Đỗ Liên được mọi người biết đến với những dự án đầu tư, đại diện doanh nghiệp thành công tiên phong trong những lĩnh vực trọng yếu và cảm hứng phát triển bền vững. Shark Đỗ Liên đã có những chia sẻ đầy cảm hứng về việc tìm kiếm cơ hội giữa vùng nhiễu động qua góc nhìn của một chủ doanh nghiệp ưu tiên về phát triển bền vững. Đối với bà, việc đầu tư vào thế mạnh, thấu hiểu năng lực của bản thân là điều cần có và cần được nắm bắt rất rõ khi các nhà đầu tư mong muốn tìm kiếm các cơ hội mới.

Shark Liên và chuyên gia Phan Dũng Khánh không ngại chia sẻ “bí quyết” theo đuổi thị trường cho người tham gia.

Trong buổi chia sẻ vào tháng 7 vừa qua, Shark Liên đã có những trao đổi thẳng thắn về cơ hội đầu tư, cụ thể là: “Nên cho bản thân 20-30% cơ hội mạo hiểm và giữ lại 70-80% giá trị cốt lõi của chính mình”. Doanh nghiệp nên tự chất vấn bản thân về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp nên tăng đầu tư sản xuất hay thu hẹp quy mô trước tình hình biến động của thị trường. Đặc biệt hơn, khi nguồn năng lực và giá cả đầu tư cho năng lượng trong thời gian vừa qua trở thành sức nóng được quan tâm, làm thay đổi cả chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Đứng trước 2 năm chịu tác động từ đại dịch, Shark Liên đánh giá rằng, đây là cơ hội tốt để một doanh nghiệp nhìn lại, một điều kiện tốt để đo lại “sức khỏe” của tổ chức.

Shark Liên – nhà đầu tư với quan điểm chấp nhận thử thách, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Shark Liên là một trong rất ít nhà đầu tư thẳng thắn chia sẻ và đưa ra những lời khuyên thiết thực cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Không những thế, bà cũng chính là nhà đầu tư bị thu hút bởi xu hướng thị trường và không ngại thử thách bản thân, lắng nghe tiếng nói của người trẻ. Shark không ngại chia sẻ mong muốn của bản thân về cơ hội đầu tư, tìm hiểu về tài sản số.

Chính những chia sẻ của Madam Đỗ Liên đã truyền cảm hứng cho không ít nhà đầu tư tham gia buổi chia sẻ, giao lưu kiến thức tài chính “Điểm đến dòng tiền giữa vùng nhiễu động”. Sự năng nổ, nhiệt huyết và chuyên tâm của Shark Liên chính là bảo chứng rõ nét về một nhà đầu tư điển hình: chấp nhận thử thách, khai phá cơ hội, tận dụng tiềm năng, bứt phá giới hạn. Dù là một người ưu tiên sự phát triển bền vững, chiến lược phát triển dài hạn, an toàn, nhưng việc lựa chọn thị trường Bitcoin, tài sản số chính là 20% cơ hội mạo hiểm mà Shark muốn thử sức và rút ra bài học cho riêng mình.

Nếu như bạn là một nhà đầu tư, một doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội cho bản thân và mong muốn lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thương trường đắt giá, buổi chia sẻ, giao lưu kiến thức tài chính “Điểm đến dòng tiền giữa vùng nhiễu động” sẽ là chuyến bay cất cánh đam mê đầu tư bên trong bạn. Buổi chia sẻ có sự tham gia của Shark Đỗ Liên và ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank. Đây là hai đại diện tiêu biểu trên thương trường mang đến góc nhìn của chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư tài chính thông minh. 

Toàn cảnh hành trình “Điểm đến dòng tiền giữa vùng nhiễu động” cùng chuyên gia đã giúp rất nhiều nhà đầu tư rút ra được bài toán đầu tư của riêng mình. Miếng bánh tài chính, đầu tư vẫn luôn rộng cửa cho bất kỳ ai dám thử và yêu thích thực chiến trên thương trường. Tuy nhiên, trước muôn trùng biến động, vạn vật liên tục đổi thay, các nhà đầu tư nên vững lòng và có cho mình những bài học xứng đáng để tự tin chinh phục thị trường.

Phạm Trang

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.