Sẽ xử phạt người đăng tin bịa đặt Trấn Thành chết do Covid-19

Một tài khoản Facebook đã đăng tin bịa đặt "Trấn Thành ra đi mãi mãi ở tuổi 35 vì Covid-19" khiến rất nhiều người hoang mang.

Tối ngày 17/3, vợ chồng Trấn Thành – Hari Won đều đăng thông báo nam MC dương tính với Covid-19. Trên mạng xã hội Facebook, Trấn Thành đã chia sẻ xét nghiệm nhanh Covid-19 với 2 vạch kèm ảnh đeo khẩu trang kín mít trong nhà. Cùng với đó là dòng xác nhận: “Rồi ai cũng dính”.

{keywords}
MC Trấn Thành thông báo bản thân nhiễm Covi-19 vào ngày 17/3.

Sự việc nam MC trở thành F0 nhận được rất nhiều chú ý từ người hâm mộ. Ai cũng chúc anh giữ gìn sức khỏe, chiến thắng bệnh dịch để trở lại với công việc sớm nhất.

Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của mọi người, Trấn Thành ngày nào cũng đăng tải thông tin mới về tình hình sức khỏe của mình trên trang cá nhân. Đặc biệt, anh luôn thể hiện tinh thần lạc quan và chia sẻ các phương pháp có hiệu quả trong điều trị Covid-19.

Thế nhưng, vào khoảng 20 giờ ngày 23/3, tài khoản Facebook M.C bất ngờ đăng tin vào trang Fanpage Người Cà Mau (có hơn 30 nghìn thành viên) với nội dung: “Tin sốc chiều 22-3: Hồng Vân, Việt Hương xót xa thông báo về việc Trấn Thành ra đi mãi mãi ở tuổi 35 vì COVID-19".

{keywords}
Tin bịa đặt Trấn Thành chết do Covid-19 (ảnh chụp màn hình)

Thông tin trên chỉ đăng trong khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng rất nhiều người đã quan tâm, chia sẻ, thậm chí có người còn bình luận cầu siêu cho MC Trấn Thành. Trong khi đó nhiều cư dân mạng tỏ ra hoang mang, vội lật tìm trang Facebook cá nhân của Trấn Thành để tìm hiểu thực hư sự việc.

Chiều 24/3, trả lời phóng viên báo chí, lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho hay, Sở đã phát hiện và liên hệ với chủ tài khoản để hỏi về cơ sở đăng tin.

Xác định thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt nên Sở TT&TT Cà Mau đã yêu cầu gỡ bỏ và thanh tra xử phạt người đăng.

Hiện nay cơ quan chức năng Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đang thanh tra mức độ vi phạm để xử lý theo quy định đối với chủ tài khoản Facebook M.C.

Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định rõ mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi tung thông tin giả mạo, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội. Cụ thể, Điều 101 của Nghị định quy định phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc.

Hải Đăng

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !