Sau thay đổi nhận diện thương hiệu, Tập đoàn Đại Dương thời hậu Hà Văn Thắm muốn đổi tên gọi

Bên cạnh những nỗ lực vượt qua khó khăn sau biến cố năm 2014, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã CK: OGC) đang cố gắng dần thay đổi diện mạo hoàn toàn mới.

Sau khi Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới ra mắt vào năm 2019, OGC đã thay đổi hoàn toàn đội ngũ lãnh đạo mới và hệ thống nhân sự mới, cách làm mới, tư duy mới. Bên cạnh đó là việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, tạo cảm giác mới mẻ hoàn toàn.

Sáng 18/7, OGC đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020. Tính đến 09 giờ 45 phút, Đại hội có sự tham dự của 40 cổ đông và đại diện theo ủy quyền, đại diện cho 80,41% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tại Đại hội, HĐQT đã trình đại hội xem xét thay đổi trụ sở và tên công ty nhưng các cổ đông đã không đồng ý hai nội dung này. 

Theo tờ trình của HĐQT, Ocean Group sẽ mang tên mới là Công ty cổ phần Tập đoàn OGC, tên viết tắt là OGC Group. Trước đó, Công ty con lớn nhất của Tập đoàn là CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) cũng đã quyết định đổi tên thành Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH. Kem Tràng Tiền, một thương hiệu do OGC sở hữu cũng vừa “khoác áo mới”, đồng thời cũng đã cơ bản hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2020.

{keywords}
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 của Ocean Group diễn ra sáng 18/7, HĐQT đã trình đại hội xem xét thay đổi trụ sở và tên công ty.

“Chúng ta giữ lại tên OGC vì nó có những thăng trầm nhưng cũng có những giá trị lịch sử nhất định vì mã cổ phiếu OGC đã gắn bó nhiều năm với các nhà đầu tư” – ông Nguyễn Thành Trung –Phó chủ tịch HĐQT OGC nói.

Bên cạnh đó, Đại hội cổ đông OGC cũng thông qua việc chuyển đổi trụ sở từ số 4 Láng Hạ về tòa nhà Fafilm số 19 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Việc chuyển đổi này thực chất mang tính kỹ thuật vì từ nhiều năm nay OGC đã không có bất cứ hoạt động nào tại địa chỉ số 4 Láng Hạ mà đã đặt trụ sở tại tầng 3, tòa nhà Fafilm. Mặc dù vậy, hai đề xuất trên đã không được số đông các cổ đông thông qua tại đại hội.

Theo báo cáo tài chính năm 2019 của OGC, năm 2019 Tập đoàn đạt 1.281 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 125 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Tập đoàn Đại Dương có kết quả kinh doanh có lãi hợp nhất, nhưng báo cáo tài chính riêng của công ty mẹ lại có kết quả lỗ (-14 tỷ đồng) và chưa bù đắp được các khoản lỗ lũy kế của các năm trước. Do đó, OGC tiếp tục không chia cổ tức cho các cổ đông.

Xác định năm 2020 vẫn là một năm khó khăn, nhưng OGC mạnh dạn đặt chỉ tiêu 1.008 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận trước thuế 235 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 206 tỷ đồng.

Theo ông Lò Hồng Hiệp – Tổng Giám đốc OGC – Năm 2019 là năm OGC tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì ổn định tổ chức, nguồn vốn, cơ cấu các khoản mục đầu tư, các dự án chưa thể triển khai, công nợ phải thu vẫn còn lớn chưa thu hồi được nhiều, áp lực về các khoản nợ đến hạn phải trả, việc tiếp cận các nguồn vốn gặp khó khăn do giá trị tài sản cũng như giá trị thương hiệu bị sụt giảm khiến các ngân hàng chưa tin tưởng.

Chia sẻ với các cổ đông tại đại hội sau khi kế hoạch thay đổi trụ sở và tên công ty bị bác, ông Mai Hữu Đạt – Chủ tịch HĐQT OGC bày tỏ sự tiếc nuối, nhất là việc không thể thay đổi trụ sở công ty.

“Một số văn bản quan trọng được gửi về địa chỉ số 4 Lạng Hạ công ty đều không nhận được vì ở đó bây giờ chỉ là một cửa hàng bán quần áo. Cơ quan Thuế cũng đã nhắc nhở về việc này. Tôi rất lấy làm tiếc về việc này cho đến nay HĐQT không nhận được sự hợp tác của các cổ đông. Mong cổ đông hãy cân nhắc kỹ vì lợi ích của doanh nghiệp và cũng vì lợi ích của các cổ đông”, ông Mai Hữu Đạt nói.

Ngân Giang

Đột biến lợi nhuận OCG thời hậu Hà Văn Thắm, đại hội lần 1 bất thành

Đột biến lợi nhuận OCG thời hậu Hà Văn Thắm, đại hội lần 1 bất thành

Ghi nhận gần 200 tỷ lợi nhuận trong khi các DN khác trầy trật vì dịch bệnh, những đột biến tại Ocean group thời điểm này gây sự chú ý khi hé lộ loạt thay đổi đầy tham vọng

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.