Đột biến lợi nhuận OCG thời hậu Hà Văn Thắm, đại hội lần 1 bất thành

Ghi nhận gần 200 tỷ lợi nhuận trong khi các DN khác trầy trật vì dịch bệnh, những đột biến tại Ocean group thời điểm này gây sự chú ý khi hé lộ loạt thay đổi đầy tham vọng

Sáng ngày 20/6/2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại TP.Hà Nội song do tỉ lệ tham dự thấp, chỉ có 31 cổ đông, Đại hội thường niên năm 2020 không đủ điều kiện tiến hành. 

31 cổ đông và đại diện theo ủy quyền có mặt chỉ tương ứng với  30.024.420 cổ phần, chiếm 10,01% số cổ phần/số phiếu biểu quyết của Công ty.

Dự kiến, Đại hội thường niên năm 2020 lần 2 sẽ được tổ chức vào ngày 18/7/2020.

Các nội dung dự kiến trình đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 ngoài các báo cáo, tờ trình thù lao cho HĐQT, BKS còn có tờ trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2019, tờ trình thay đổi tên công ty và thay đổi trụ sở, tờ trình sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty.

Trước đó, ngày 22/5, Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đã được Đại hội đồng cổ đông năm 2020 đồng ý thông qua việc thay đổi tên gọi thành Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới. Kem Tràng Tiền cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, là bước “lột xác” sau hơn 6 thập kỷ. 

Tập đoàn cũng đẩy mạnh xúc tiến các thủ tục pháp lý của các khoản đầu tư bất động sản, để có thể tiếp tục thực hiện các dự án trong thời gian sớm nhất.  

Trong các BCTC năm và quý I năm 2020 gần đây, OGC ghi nhận lợi nhuận tăng đột biến so với kế hoạch. 

Quý I/2020, OGC ghi nhận lãi trước thuế gần 196 tỷ đồng – tăng tới 2.100%. Đồng thời, OGC ghi nhận tương ứng 24 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại, giúp cho lợi nhuận sau thuế đạt gần 220 tỷ đồng – tăng 3.300%. Tổng dư nợ giảm 980 tỷ đồng và vốn chủ đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước. 

Trước đó tại BCTC năm 2019, OGC đạt 82,67 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, cao nhất trong vòng 4 năm và gấp 5 lần kế hoạch đề ra. So với thực hiện trong năm trước thì kế hoạch lợi nhuận năm 2020 của OGC cao gấp 2,5 lần. 

PV

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.