Sắp đấu giá khu 'tứ giác vàng' ở Vũng Tàu, giá dự kiến không dưới 2.300 tỷ đồng

Giá khởi điểm của khu đất 'tứ giác vàng' ở TP.Vũng Tàu được đề xuất năm 2019 là 2.313 tỷ đồng. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa giao các sở, ngành tiếp tục lên phương án đấu giá khu đất này.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có cuộc họp nghe báo cáo phương án đấu giá quyền sử dụng 27.643m2 đất và tài sản trên đất (còn được gọi là Cụm 5) tại P.1, TP.Vũng Tàu. 

Có 4 mặt tiếp giáp với 4 tuyến đường Thống Nhất – Nguyễn Du – Trần Hưng Đạo – Quang Trung, Cụm 5 là một trong những khu đất có vị trí đắc địa tại TP.Vũng Tàu.  

Vị trí đắc địa của khu đất Cụm 5. (Ảnh: Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khu đất Cụm 5 và tài sản trên đất nói trên được hình thành từ các cơ sở nhà, đất thu hồi, xử lý theo quy định pháp luật. 

Cụ thể, trên khu đất này có trụ sở Nhà Thiếu nhi tỉnh; trụ sở làm việc của Công ty TNHH Hương Phong; các tài sản nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước do Bộ Tài chính điều chuyển như: Trụ sở Công an tỉnh, cây xăng Công an tỉnh và trụ sở Công an TP.Vũng Tàu. Trong đó, Công ty TNHH Hương Phong là doanh nghiệp kinh tế Đảng do Văn phòng Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu quản lý. 

Sau khi thu hồi, khu đất Cụm 5 được UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh quản lý. 

Theo đại diện Sở TN&MT Bà Rịa – Vũng Tàu, do trên khu đất Cụm 5 có tài sản công nên sở đề xuất UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính chủ trì tổ chức bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức bán đấu giá. 

Sau khi nghe ý kiến từ đại diện các sở, ngành tham gia dự họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đề nghị Sở TN&MT phối hợp cùng Sở Tài chính, Sở Tư pháp rà soát các quy định pháp luật liên quan. Từ đó, phân rõ nhiệm vụ từng cơ quan trong việc triển khai kế hoạch bán đấu giá khu đất Cụm 5 và tài sản trên đất. 

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, trong tổng diện tích 27.643m2 đất của Cụm 5 có 5.400m2 đất ở và 22.243m2 đất thương mại dịch vụ. 

Tháng 12/2019, liên ngành Sở TN&MT - Sở Tài chính - Sở Xây dựng - UBND TP.Vũng Tàu đã trình UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất khu đất Cụm 5. 

Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh đề xuất giá khởi điểm của khu đất Cụm 5 và tài sản trên đất là 2.264 tỷ đồng. Nhưng theo chứng thư thẩm định giá của Công ty TNHH Thẩm định giá MHD thực hiện vào tháng 11/2019, đơn vị tư vấn này đề xuất giá khởi điểm là 2.313 tỷ đồng, tăng 49 tỷ đồng. 

Mức giá này được liên ngành đánh giá là tương đối phù hợp với mức giá bình quân trên thị trường. 

Anh Phương

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.