'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng

Từ iPhone 5, Vespa LX đến nước hoa Versace đều được các công ty, trang mạng mua bán trực tuyến bán với giá chỉ 1.000 đồng cho những khách may mắn.

Cuối tháng 10 vừa qua, nhân dịp khai trương, trang web mua bán trực tuyến 123.vn đã đưa ra chương trình "999 sản phẩm giá 1.000 đồng", trong đó có 2 siêu phẩm di động hot nhất thị trường hiện nay là iPhone 5 và nhiều sản phẩm có giá trị khác như xe máy Vespa LX, máy tính Sony Vaio... Chương trình bắt đầu từ 8h ngày 30/10 đến hết ngày 12/11/2012.

Theo đó, khách hàng có tài khoản Zing ID và có địa chỉ email xác nhận khi đăng nhập và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo mẫu tại trang 123.vn sẽ mở được cửa sổ có xuất hiện ngẫu nhiên các sản phẩm khuyến mãi giá 1.000 đồng. Khách hàng nào là người đầu tiên bấm vào nút chọn “Mua Ngay” món hàng khuyến mãi giá trị 1.000 đồng trên hệ thống website 123.vn thì sẽ trúng thưởng và được sở hữu mặt hàng đó. Khi cung cấp mã xác nhận đơn hàng với nhân viên 123.vn, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm.

'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng - ảnh 1

Quảng cáo iPhone giá 1.000 đồng của 123.vn.

Cùng thời điểm này, trang mạng 168group.vn cũng có chương trình bán hàng giờ vàng dành cho sản phẩm phụ kiện thời trang, nước hoa... với giá 1.000 đồng. Sản phẩm khuyến mại đều là các mặt hàng mang thương hiệu quốc tế như Versace, Chanel, Burberry,...

Trước đó không lâu, Topcare cũng đưa ra chương trình mua điện thoại Nokia giá 0 đồng. Theo đó, khi khách hàng mua một số dòng điện thoại Nokia tại Topcare sẽ nhận được một thẻ cào trong hộp máy với cơ hội trúng hàng trăm giải thưởng có mệnh giá lên đến 2,5 triệu đồng và được giảm trừ trực tiếp vào giá mua điện thoại ngay tại cửa hàng. Tức là nếu kết quả thẻ cào có giá trị cao hơn giá sản phẩm, khách hàng sẽ được sở hữu chiếc điện thoại Nokia giá 0 đồng, đồng thời được tặng thêm 1 chiếc khác có giá trị tương đương với số tiền chênh lệch còn lại.

Thực tế, việc tung ra thị trường những sản phẩm hàng hiệu có giá bạc cắc không còn là cách khuyến mại xa lạ, bởi trước đó 3-4 năm, nhiều công ty cũng đã tung ra những chương trình tương tự dưới các hình thức khác nhau. Trong khi ASUS bán kèm laptop hiệu ASUS UX30 Core 2 Duo SU7300 giá 1.000 đồng cho 18 khách hàng mua sản phẩm laptop ASUS Lamborghini VX5 trị giá 70 triệu đồng năm 2009 thì vào năm 2008, nhân dịp khai trương, Vimua.com cũng đã tung ra chương trình bán 1.000 laptop và điện thoại với giá 1.000 đồng cho các thành viên nhanh tay chọn mua.

'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng - ảnh 2

Mỹ phẩm cũng được bán với giá "sốc" 1.000 đồng.

Theo đại diện của một trang web bán hàng trực tuyến, chương trình bán hàng giá 1.000 đồng thực chất là một hình thức marketing và tặng quà miễn phí cho khách hàng. "Đưa ra mức giá tượng trưng 1.000 đồng cho các sản phẩm thì dĩ nhiên là doanh nghiệp coi như đang tặng quà miễn phí chứ chẳng thu được đồng lợi nhuận nào. Đây thực ra chỉ là cách làm mới các hình thức khuyến mại, tạo tâm lý săn đón và thích thú cho khách hàng".

Anh Thanh, một nhân viên văn phòng tại đường Láng Hạ cho biết, những chương trình khuyến mại kiểu này giúp tạo tâm lý vui vẻ và công bằng cho người mua. Tuy nhiên, không ít lần những thông tin khuyến mãi kiểu này bị các diễn đàn công nghệ đăng đi đăng lại, không nêu rõ thời gian khiến anh chịu "hớ". "Khi gọi điện hỏi Vimua, tôi mới biết chương trình bán hàng giá 1.000 đồng của họ đã kết thúc từ năm 2008. Vậy mà một diễn đàn công nghệ vẫn đề bài viết về chương trình của Vimua vào ngày 14/10, còn thời gian diễn ra khuyến mại là từ 21/11 đến 11/12, không ghi năm nào", anh Thanh nói.

Trong khi đó, một khách hàng muốn mua sản phẩm nước hoa Versace giờ vàng giá 1.000 đồng theo thông báo của một website cho biết, vì muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm khuyến mãi nên đã không ít lần gọi điện theo số giao dịch của công ty này. "Máy không báo bận thì cũng đổ chuông liên tục mà chẳng thấy có ai nhấc máy khiến tôi thấy nản, chần chừ chưa dám mua hàng dù chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn", khách hàng phàn nàn.

Hạ Minh

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.