'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng

Từ iPhone 5, Vespa LX đến nước hoa Versace đều được các công ty, trang mạng mua bán trực tuyến bán với giá chỉ 1.000 đồng cho những khách may mắn.

Cuối tháng 10 vừa qua, nhân dịp khai trương, trang web mua bán trực tuyến 123.vn đã đưa ra chương trình "999 sản phẩm giá 1.000 đồng", trong đó có 2 siêu phẩm di động hot nhất thị trường hiện nay là iPhone 5 và nhiều sản phẩm có giá trị khác như xe máy Vespa LX, máy tính Sony Vaio... Chương trình bắt đầu từ 8h ngày 30/10 đến hết ngày 12/11/2012.

Theo đó, khách hàng có tài khoản Zing ID và có địa chỉ email xác nhận khi đăng nhập và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo mẫu tại trang 123.vn sẽ mở được cửa sổ có xuất hiện ngẫu nhiên các sản phẩm khuyến mãi giá 1.000 đồng. Khách hàng nào là người đầu tiên bấm vào nút chọn “Mua Ngay” món hàng khuyến mãi giá trị 1.000 đồng trên hệ thống website 123.vn thì sẽ trúng thưởng và được sở hữu mặt hàng đó. Khi cung cấp mã xác nhận đơn hàng với nhân viên 123.vn, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm.

'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng - ảnh 1

Quảng cáo iPhone giá 1.000 đồng của 123.vn.

Cùng thời điểm này, trang mạng 168group.vn cũng có chương trình bán hàng giờ vàng dành cho sản phẩm phụ kiện thời trang, nước hoa... với giá 1.000 đồng. Sản phẩm khuyến mại đều là các mặt hàng mang thương hiệu quốc tế như Versace, Chanel, Burberry,...

Trước đó không lâu, Topcare cũng đưa ra chương trình mua điện thoại Nokia giá 0 đồng. Theo đó, khi khách hàng mua một số dòng điện thoại Nokia tại Topcare sẽ nhận được một thẻ cào trong hộp máy với cơ hội trúng hàng trăm giải thưởng có mệnh giá lên đến 2,5 triệu đồng và được giảm trừ trực tiếp vào giá mua điện thoại ngay tại cửa hàng. Tức là nếu kết quả thẻ cào có giá trị cao hơn giá sản phẩm, khách hàng sẽ được sở hữu chiếc điện thoại Nokia giá 0 đồng, đồng thời được tặng thêm 1 chiếc khác có giá trị tương đương với số tiền chênh lệch còn lại.

Thực tế, việc tung ra thị trường những sản phẩm hàng hiệu có giá bạc cắc không còn là cách khuyến mại xa lạ, bởi trước đó 3-4 năm, nhiều công ty cũng đã tung ra những chương trình tương tự dưới các hình thức khác nhau. Trong khi ASUS bán kèm laptop hiệu ASUS UX30 Core 2 Duo SU7300 giá 1.000 đồng cho 18 khách hàng mua sản phẩm laptop ASUS Lamborghini VX5 trị giá 70 triệu đồng năm 2009 thì vào năm 2008, nhân dịp khai trương, Vimua.com cũng đã tung ra chương trình bán 1.000 laptop và điện thoại với giá 1.000 đồng cho các thành viên nhanh tay chọn mua.

'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng - ảnh 2

Mỹ phẩm cũng được bán với giá "sốc" 1.000 đồng.

Theo đại diện của một trang web bán hàng trực tuyến, chương trình bán hàng giá 1.000 đồng thực chất là một hình thức marketing và tặng quà miễn phí cho khách hàng. "Đưa ra mức giá tượng trưng 1.000 đồng cho các sản phẩm thì dĩ nhiên là doanh nghiệp coi như đang tặng quà miễn phí chứ chẳng thu được đồng lợi nhuận nào. Đây thực ra chỉ là cách làm mới các hình thức khuyến mại, tạo tâm lý săn đón và thích thú cho khách hàng".

Anh Thanh, một nhân viên văn phòng tại đường Láng Hạ cho biết, những chương trình khuyến mại kiểu này giúp tạo tâm lý vui vẻ và công bằng cho người mua. Tuy nhiên, không ít lần những thông tin khuyến mãi kiểu này bị các diễn đàn công nghệ đăng đi đăng lại, không nêu rõ thời gian khiến anh chịu "hớ". "Khi gọi điện hỏi Vimua, tôi mới biết chương trình bán hàng giá 1.000 đồng của họ đã kết thúc từ năm 2008. Vậy mà một diễn đàn công nghệ vẫn đề bài viết về chương trình của Vimua vào ngày 14/10, còn thời gian diễn ra khuyến mại là từ 21/11 đến 11/12, không ghi năm nào", anh Thanh nói.

Trong khi đó, một khách hàng muốn mua sản phẩm nước hoa Versace giờ vàng giá 1.000 đồng theo thông báo của một website cho biết, vì muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm khuyến mãi nên đã không ít lần gọi điện theo số giao dịch của công ty này. "Máy không báo bận thì cũng đổ chuông liên tục mà chẳng thấy có ai nhấc máy khiến tôi thấy nản, chần chừ chưa dám mua hàng dù chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn", khách hàng phàn nàn.

Hạ Minh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.