Quảng Ninh: Trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế đạt 9,6%

Trong 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng trưởng ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực sang khu vực dịch vụ.

Tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh đạt 9,6% trong 6 tháng đầu năm.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 9,6% (Cao hơn so với cùng kỳ năm 2016 đạt 9,2%), trong đó: Quý I tăng 8,3%, quý II tăng 10,7%.

Đây là mức tăng cao nhất từ năm 2012 đến nay, đứng trong nhóm đầu các tỉnh, thành phố vùng trọng điểm Bắc Bộ và các địa phương lớn của cả nước.

Nổi bật, giá trị tăng thêm của 3 khu vực kinh tế tăng 9,9% cùng kỳ, trong đó: dịch vụ tăng 11,5%, công nghiệp và xây dựng tăng 10%, nông - lâm - thủy sản tăng 2,2%, cho thấy sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, đặc biệt là khu vực dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh mẽ theo đúng định hướng phát triển của tỉnh; thuế sản phẩm tăng 7,3%. Các ngành dịch vụ chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ, trong đó, một số ngành có tốc độ tăng cao so với cùng kỳ là: ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 17,2%, ngành dịch vụ vận tải kho bãi tăng 13,8%.  

Với đà tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, Quảng Ninh phấn đấu năm 2017 đạt mức tăng trưởng trên 10% như Nghị quyết HĐND đã đề ra.

Để làm được điều này, trong thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt và linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại, tạo mọi điều kiện để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh

Nguyên Trung

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.