Quảng Ninh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Kế thừa kinh nghiệm và giải pháp mang tính khoa học, các quyết sách đúng trong phòng, chống dịch gần 3 năm qua, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chiến lược tổng thể thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành hàng chục văn bản, thông báo chỉ đạo các cấp, ngành triển khai các giải pháp trước các diễn biến mới của dịch Covid-19 và một số dịch bệnh truyền nhiễm; củng cố năng lực y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở, y tế học đường; giải quyết kịp thời, có hiệu quả vấn đề vướng mắc, tồn đọng trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc men, sinh phẩm...

Du khách lên tàu tham quan vịnh Hạ Long dịp hè 2022.

Tiếp tục xác định vắc-xin là “lá chắn” hữu hiệu, mang lại thành công trong phòng, chống dịch lâu dài, tỉnh nêu cao quyết tâm hoàn thành sớm việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, đơn vị, lực lượng, Quảng Ninh trở thành một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất với tỷ lệ cao nhất tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân; là địa phương đầu tiên tiêm chủng cho trẻ em từ đủ 5 đến dưới 12 tuổi và là một trong những địa phương đi đầu tiêm mũi 4 cho các trường hợp có chỉ định tiêm...

Tính đến hết tháng 11/2022, độ bao phủ vắc-xin mũi 1, 2 đối với người từ đủ 12 tuổi trở lên đạt lần lượt là 99,64% và 99,2%; mũi 3 đối với người từ 18 tuổi trở lên đạt 97,18%, người từ 12 tuổi đến 18 tuổi đạt 92,84%; mũi 4 đối với người 18 tuổi trở lên hoàn thành kế hoạch của Trung ương, 77,01% kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm chủng của tỉnh; mũi 1, 2 đối với trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đạt lần lượt 99,47% và 80,82%... Nhờ đó, tỉnh luôn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Học sinh được tới trường, hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhịp sống xã hội trở lại trạng thái bình thường mới, tạo sự an tâm, an toàn đối với nhân dân.

Với quyết tâm triển khai thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2022 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã ban hành, UBND tỉnh đã xây dựng, ban hành Kế hoạch kịch bản tăng trưởng kinh tế với mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng (GRDP) đạt trên 11%; tổng thu NSNN địa bàn không thấp hơn 52.600 tỷ đồng. Trong quá trình tổ chức thực hiện, UBND tỉnh quyết tâm không điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu đề ra mà tập trung chỉ đạo, điều chỉnh một số chỉ tiêu gắn với các nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao để bù đắp cho các chỉ tiêu của các khu vực kinh tế, ngành lĩnh vực được dự báo sẽ không đạt chỉ tiêu đề ra do tác động của nhiều nguyên nhân. Đồng thời, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH năm.

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, tỉnh vẫn dành nguồn lực tập trung cho đầu tư đảm bảo các nhiệm vụ chi, nhất là nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ NTM và các dự án, công trình động lực của tỉnh. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng đường cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên - Móng Cái, cầu Cửa Lục 1, cầu Tình Yêu, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (giai đoạn 1). Tỉnh cũng khởi công mới một số dự án quan trọng: Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 đoạn thuộc địa phận huyện Ba Chẽ; xây dựng, cải tạo, mở rộng Trường cao đẳng Việt - Hàn; xây dựng nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Đồng thời, hỗ trợ các địa phương đầu tư các trường học chất lượng cao

Bác sĩ tư vấn trước tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em tại TP Hạ Long.

Song song với đó, nhằm phát huy lợi thế du lịch, tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt du lịch... Sau gần 3 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch, Đại hội đồng Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 cùng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF đã diễn ra tại Quảng Ninh. Sự kiện này khẳng định vị thế của du lịch Quảng Ninh có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới. Cùng với đó, hàng loạt các hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch diễn ra tại Quảng Ninh, như: Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31; Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022... Năm 2022, khu vực dịch vụ phục hồi mạnh mẽ và đạt tốc độ tăng trưởng cao (tăng 17,34%) trở thành động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế với mức đóng góp 5,44 điểm % trong GRDP, bù đắp cho các ngành, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Dù chịu tác động nghiêm trọng chưa từng có của đại dịch Covid-19, nhưng với kinh nghiệm quý báu gần 3 năm chống dịch và sự chủ động kỹ lưỡng các điều kiện, Quảng Ninh đã vững vàng “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, từng bước giữ vững địa bàn ổn định và duy trì tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2022 ước tăng 10,21%, là năm thứ 7 liên tiếp (2016-2022) đạt mức tăng trưởng 2 con số.

 NH

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !