Bão số 4 (Noru)

Đảo Lý Sơn mưa lớn, gió giật cấp 11, Quảng Ngãi khẩn cấp sơ tán người dân vùng ven biển

Để ứng phó với bão Noru và đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai di dời đến nơi an toàn tránh trú, huyện đảo Lý Sơn cấm người dân ra khỏi nhà.

Từ trưa nay (27/9), trên đảo Lý Sơn đã có mưa to và gió mạnh cấp 8, gió giật cấp 11.

Sáng nay (27/9), để ứng phó với bão Noru (cơn bão số 4) và nhằm đảm bảo an toàn cho người dân ở các vùng xung yếu và có nguy cơ nguy hiểm từ cơn bão số 4, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn để tránh trú bão.

Ghi nhận của PV Infonet tại Bình Đông (huyện Bình Sơn) cho thấy, khu vực thôn Sơn Trà nằm sát bờ biển loa thông báo yêu cầu người dân liên tục ra xe ô tô di dời đến nơi khác an toàn trước khi cơn bão số vào bờ. Người dân gồm người già, trẻ em… di chuyển ra xe tại cổng thôn với những đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn màn, thức ăn dự trữ mang theo, dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng địa phương.

Trẻ em thôn Sơn Trà được gia đình di dời đến nơi an toàn để tránh trú bão.

“Nhà gần biển nên lo sợ bão số 4 vào không kịp chạy nên chúng tôi di dời sớm theo thông báo của chính quyền địa phương”, một người dân đang cầm hộp thức ăn chuẩn bị lên xe di dời tranh thủ nói.

Những đồ dùng cần thiết được người dân Sơn Trà mang theo khi đi di dời.
Người dân chờ lên xe để di chuyển đến nơi an toàn tránh trú bão.
Người dân đi sơ tán được lực lượng chức năng hướng dẫn lên xe.

Tại địa bàn xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn) các nhà mái tôn của các công nhân tham gia xây dựng các công trình ở địa phương cũng đã được gia cố thêm lốp xe trên mái nhà, các bao nilon nước. Đặc biệt, các phương tiện máy móc ngừng hoạt động và đậu đỗ an toàn.

Công nhân ở các công trình xây dựng ở xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn) đưa lốp xe lên mái nhà.
Bao nilon nước đưa lên mái nhà để chống bão Noru ở xã Bình Đông (huyện Bình Sơn).

Để chủ động, sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4, huyện đảo Lý Sơn  cũng đã huy động các lực lượng khẩn trương giúp dân chằng chống nhà cửa, sắp xếp tàu thuyền, lồng bè vào nơi neo đậu an toàn, chủ động ứng phó với bão. Cụ thể, từ ngày 25/9 đến nay, huyện đảo Lý Sơn đã huy động các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân đội tập trung giúp dân chằng chống nhà cửa, công trình, trụ sở làm việc, các trường học trên địa bàn và chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo cho bà con nhân dân.

Đồn biên phòng Lý Sơn đã tổ chức tuyên truyền, kêu gọi hàng trăm tàu thuyền như tàu cá, tàu vận tải, tàu khách, cano các loại vào nơi trú tránh trú an toàn. Kêu gọi các hộ nuôi lồng bè khẩn trương di chuyển lồng nuôi vào cảng neo trú tàu thuyền để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Bộ đội Biên phòng Lý Sơn (Quảng Ngãi) giúp ngư dân đưa thuyền vào bờ.
Buộc thêm dây cho mái nhà trước khi bão vào huyện đảo Lý Sơn.

Đồng thời, Đồn Biên phòng Lý Sơn (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) đã phối hợp với Nghiệp đoàn nghề cá An Hải và Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh kịp thời thông báo, kêu gọi ngư dân hành nghề trên biển chủ động tìm nơi tránh trú bảo đảm bảo an toàn, không để các phương tiện nằm trong vùng nguy hiểm.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ra văn bản nghiêm cấm tất cả người dân tại huyện đảo Lý Sơn ra khỏi nhà sau 10h trưa nay (27/9) để đảm bảo an toàn và yêu cầu chính quyền địa phương phân công lực lượng trực 24/24 để xử lý tình huống xảy ra khi bão đổ bộ vào Lý Sơn.

Trao đổi với PV Infonet trưa nay (27/9), bà Phạm Thị Hương – Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, hiện tại trên địa bàn đang có mưa từ 40 – 50mm và gió mạnh cấp 8 nên đã cấm người dân ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, các tàu thuyền đã vào tránh trú an toàn và đã chỉ đạo lực lượng các địa phương túc trực nhằm đảm bảo cho người dân.

Người dân và cán bộ chiến sĩ đảo Lý Sơn đưa bao cát lên mái nhà, gia cố, chống bão Noru.

Hiện, tỉnh Quảng Ngãi có 5.217 tàu cá /34.467 ngư dân đã vào các bến bãi neo đậu. BĐBP Quảng Ngãi đã điều động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ và 11 tàu, ca nô tuần tra hướng dẫn tàu thuyền vào bến, giúp dân neo cột chống va đập khi bão đổ bộ, khi nước lũ đổ về hạ lưu.

Hà Oai

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !