Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Tại quận Liên Chiểu, có nhiều điểm ngập úng tại phường Hoà Khánh Nam, mực nước từ 30-70cm. Phường đang triển khai lực lượng để hỗ trợ người dân kê dọn đồ đạc. Tại huyện Hoà Vang, hiện có 4/11 xã bị ngập úng, đó là xã Hoà Bắc, Hoà Liên, Hoà Phong, Hoà Phú.

Nước ngập sân Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên (huyện Hoà Vang).

Hiện nay, lực lượng chức năng đã tổ chức triển khai các chốt chặn tại những vị trí ngập lụt, nước chảy xiết, sạt lở… để cảnh báo người dân không đi vào khu vực nguy hiểm.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Hoà Vang, trong đêm qua và sáng nay, trên địa bàn huyện có mưa lớn khiến nhiều trường học bị ngập nước. Được sự đồng ý của Sở GD-ĐT, Phòng đã cho học sinh của 29 trường được nghỉ học. Trong đó có 5 trường bị nước ngập vào sân, lớp học. Các trường còn lại do ngập cục bộ tại các tuyến đường khiến học sinh không thể đến trường.

Phòng GD-ĐT huyện Hoà Vang đã cho học sinh của 29 trường trên địa bàn huyện nghỉ học.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng cho biết từ ngày 10/10 đến 11/10 thành phố tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biển 80-180mm, có nơi trên 250mm. Thống kê số liệu quan trắc cho thấy, lượng mưa từ 19h ngày hôm qua đến 9h ngày 10/10 trên địa bàn thành phố là rất lớn, cụ thể Sông Yên 314,4mm; hồ Đồng Nghệ 312,8mm; sông Cu Đê 225mm; sông Tuý Loan 262,6mm…

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục có mưa, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các quận, huyện; nguy cơ cao xảy ra ngập lụt khu vực ven sông và các vùng trũng thấp, đặc biệt là tại phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), phường Hòa Thọ Đông, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn)... và các khu vực thuộc huyện Hòa Vang...

Lực lượng chức năng đã tổ chức triển khai các chốt chặn tại những vị trí ngập lụt, nước chảy xiết, sạt lở… để cảnh báo người dân.

Vì vậy, để chủ động ứng phó với gió mùa Đông Bắc, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu Bộ Chủ huy Bộ đội Biên Phòng, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết tin gió mùa Đông Bắc để chủ động phòng tránh; quản lý tàu thuyền ra khơi theo quy định…

Lập chốt chặn tại những vị trí ngập lụt.

Yêu cầu UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, ven sông suối, có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Yên, Tuý Loan, Cu Đê… triển khai phương án sơ tán dân theo phương án được phê duyệt.

Cơ quan khí tượng dự báo, từ ngày 10 - 11/10 thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biển 80-180mm, có nơi trên 250mm.

Đồng thời tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu; nghiêm cấm người dân và phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đi lại, đánh bắt thuỷ sản trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn, rừng núi và các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Nước ngập sâu ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Yêu cầu công ty Khai thác Thuỷ lợi Đà Nẵng, công ty thoát nước và xử lý nước thải tổ chức kiểm tra bảo đảm an toàn các hồ chưa, đặc biệt lưu ý hai hồ chứa Hoà Trung và Đồng Nghệ. Vận hành hồ chứa theo đúng quy trình và phương án phòng chống thiên tai; phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn không cho người dân, phương tiện đi lại trong hồ và tràn xả lũ; kịp thời thông báo cho UBND các quận, huyện, các xã khi mực nước tràn về hạ du để cảnh báo cho nhân dân biết, chủ động phòng tránh…

Đối với Sở Xây dựng, phối hợp với UBND quận, huyện, các đơn vị liên quan chỉ đạo phương án phòng chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước…

Diệu Thuỳ

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !