Quận Hà Đông yêu cầu chủ đầu tư Rainbow Văn Quán dừng trả phí bảo trì sai luật

UBND quận Hà Đông yêu cầu BIC Việt Nam dừng ngay việc chi trả 2% phí bảo trì cho các chủ sở hữu bởi việc BIC tự ý trả lại phí bảo trì phần sở hữu chung là vi phạm quy định hiện hành.
Quận Hà Đông yêu cầu chủ đầu tư Rainbow Văn Quán dừng trả phí bảo trì sai luật - ảnh 1

UBND quận Hà Đông vừa có công văn số 2224 gửi Công ty cổ phần BIC Việt Nam và UBND phường Văn Quán về kinh phí bảo trì 2% của chung cư Rainbow.

Theo đó, UBND quận Hà Đông yêu cầu BIC Việt Nam dừng ngay việc chi trả 2% phí bảo trì cho các chủ sở hữu bởi việc BIC tự ý trả lại phí bảo trì phần sở hữu chung là vi phạm quy định hiện hành. Đối với việc giải quyết các vướng mắc về sở hữu chung, riêng và bàn giao kinh phí bảo trì 2% tại tòa nhà chung cư UBND quận yêu cầu BIC thực hiện theo văn bản 8280 ngày 10/9/2915 của Sở Xây dựng Hà Nội.

UBND quận Hà Đông cũng yêu cầu UBND phường Văn Quán tiếp tục giám sát BIC Việt Nam dừng ngay việc trả 2% phí bảo trì cho các chủ sở hữu. Đồng thời UBND phường Văn Quán có trách nhiệm tuyên truyền cho cư dân biết việc chủ đầu tư trả lại phí bảo trì cho từng cư dân là vi phạm quy định pháp luật hiện hành. Đối với việc bảo trì chung cư, chủ sở hữu căn hộ có trách nhiệm đóng góp đầy đủ khoản kinh phí về bảo trì phần sở hữu chung và thực hiện đúng quy định về việc sử dụng, quản lý kinh phí bảo trì 2% tại điều 108, Luật nhà ở.

Được biết, Công ty cổ phần BIC Việt Nam cũng đã xác nhận ngay sau khi nhận được công văn của UBND quận Hà Đông công ty đã chấp hành theo quy định và ngừng chi trả lại phí bảo trì cho từng hộ dân.

Được biết, trước đó Ban Quản trị tòa nhà Rainbow Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) và chủ đầu tư (Công ty cổ phần BIC Việt Nam) đã không thống nhất được phương án trả lại phí bảo trì 2%. Việc này dẫn đến, ngày 13/11/2015, BIC đã có thông báo sẽ trả lại phí bảo trì 2% cho từng căn hộ và yêu cầu các cư dân xuống nhận lại.

Ban quản trị cho rằng việc BIC xé nhỏ quỹ bảo trì trả cho cư dân là trái pháp luật. Trong công văn số 37 ngày 15/11/2015 của Ban quản trị nhà chung cư Rainbow Văn Quán gửi tới BIC Việt Nam, cư dân và các cơ quan chức năng, Ban quản trị yêu cầu BIC chấm dứt và ngừng ngay việc trả lại phí bảo trì trái pháp luật cho từng chủ sở hữu .

Tuy nhiên, phía BIC lại cho rằng tiền của dân họ trả lại cho dân không có gì là sai. Ngày 16/11, trả lời chúng tôi về việc BIC trả lại phí bảo trì cho từng hộ dân liệu có trái luật, ông Lục Minh Hoàn, Phó TGĐ Công ty cổ phần BIC Việt Nam khẳng định: "Do không thể tìm được tiếng nói chung nên cực chẳng đã chúng tôi mới phải làm như vậy. Chúng tôi bán nhà thu hộ người dân 2% phí bảo trì. Giờ chúng tôi trả lại cho họ tiền của họ thì không có gì là sai cả".

Nguồn: Lan Nhi/Tri thức trẻ

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).