PVOIL nỗ lực tăng trưởng sản lượng song hành đảm bảo hiệu quả kinh doanh

Ngày 27/4/2023, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) đã tổ chức th Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023.

ĐHĐCĐ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 948.277.458 cổ phần, chiếm tỷ lệ 91,69% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

 Ban Chủ tọa Đại hội

Nhiều kết quả tăng trưởng ấn tượng

Theo các báo cáo tại Đại hội, trải qua một năm dị thường của thị trường xăng dầu thế giới và trong nước, nhờ nắm bắt tốt cơ hội để tối ưu lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm, đồng thời giảm thiểu thiệt hại trong quý III/2022 nên PVOIL đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022. Trong đó các chỉ tiêu quan trọng gồm sản lượng, doanh thu và lợi nhuận đều hoàn thành vượt mức kế hoạch năm và xác lập các mốc kỷ lục mới.

Cụ thể, năm 2022, sản lượng tiêu thụ toàn hệ thống của PVOIL đạt mức kỷ lục (4.048 nghìn m3/tấn), hoàn thành 129% kế hoạch năm và tăng trưởng 28% so với năm trước; sản lượng kênh bán lẻ tăng 32% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu hợp nhất cả năm đạt 104.833 tỷ đồng, hoàn thành 233% kế hoạch và tăng 80% so với cùng kỳ; trong đó, Công ty mẹ đạt 73.742 tỷ đồng, đạt 273% kế hoạch và tăng 121% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 912 tỷ đồng, đạt 182% kế hoạch; trong đó, Công ty mẹ đạt 657 tỷ đồng, đạt 164% kế hoạch.

Cổ đông tham gia Đại hội theo hình thức trực tuyếnNăm 2023, PVOIL đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 50.000 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất trước thuế 600 tỷ đồng. Kế hoạch được xây dựng dựa trên dự báo giá dầu là 70 USD/thùng.

PVOIL cũng báo cáo cập nhật kết quả SXKD quý I/2023. Theo đó, tiêu thụ xăng dầu trong quý I tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng tốt với sản lượng đạt 1.111 nghìn m3/tấn, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ, đạt 34% kế hoạch năm. 

Các chỉ tiêu tài chính đạt kết quả tích cực với tổng doanh thu 19.000 tỷ đồng, đạt 38% kế hoạch năm 2023; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 270 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch năm 2023. Toàn hệ thống phát triển được 31 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng xăng dầu đang hoạt động là 685 cửa hàng.

Sau các báo cáo và tờ trình, Đại hội dành thời gian thảo luận, trao đổi các vấn đề cổ đông quan tâm.

Cổ đông tham gia Đại hội theo hình thức trực tuyến

Tăng mua sản phẩm xăng dầu trong nước

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch PVOIL chia sẻ, tăng trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu là yếu tố quan trọng đối với PVOIL. Tuy nhiên, trong điều kiện kinh doanh xăng dầu hiện nay, việc tăng trưởng sản lượng phải song hành với đảm bảo hiệu quả kinh doanh. PVOIL không tăng trưởng bằng mọi giá nên đã đưa ra con số tăng trưởng sản lượng ở mức thận trọng. Năm nay, PVOIL sẽ tăng mua sản phẩm xăng dầu trong nước. 

Hiện nay, khoảng 70% nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước đến từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (đơn vị thành viên PVN) và Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tổng khối lượng xăng dầu PVOIL mua từ hai nhà máy lọc dầu chiếm tới 70 - 80% tổng nguồn hàng đầu vào của PVOIL.

Theo Chủ tịch PVOIL, việc mua hàng từ các nhà máy trong nước giúp tiết giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro biến động giá khi Nhà nước ngày càng rút ngắn chu kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước… Dự kiến trong 5 năm tới, PVOIL tiếp tục chú trọng mua xăng dầu sản phẩm từ hai nhà máy lọc dầu trong nước.

Phát triển thêm cửa hàng, kết hợp trạm sạc của VinFast

Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL cho biết, năm 2022 PVOIL phát triển được 54 cửa hàng xăng dầu (CHXD) và năm nay dự kiến phát triển thêm 58 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên tối thiểu là 700 trong năm 2023. PVOIL vẫn kiên định đẩy mạnh triển khai phát triển CHXD để mở rộng thị phần, trong đó mua lại các CHXD là giải pháp đang được đẩy nhanh thực hiện. 

Lãnh đạo PVOIL cũng cho biết, sau khi ký kết hợp đồng hợp tác với VinFast, từ tháng 7/2022 đến nay đã có gần 300 CHXD của PVOIL có kết hợp trạm sạc của Vinfast, doanh thu và lợi nhuận đang đóng góp một phần quan trọng trong hoạt động bán lẻ tại các CHXD. PVOIL tiếp tục xem xét mở rộng hợp tác với VinFast cũng như các đối tác khác để xây dựng trạm sạc tại các CHXD, hướng tới phục vụ đa dạng các đối tượng khách hàng.

Sau khi thảo luận, các cổ đông đã bỏ phiếu điện tử thông qua tất cả các báo cáo và tờ trình được trình tại Đại hội. Trong đó, ĐHĐCĐ PVOIL đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận với việc chia cổ tức năm 2022 tỷ lệ 2%.

ĐHĐCĐ cũng đã bỏ phiếu bầu các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

 HĐQT và BKS Tổng công ty Dầu Việt Nam ra mắt Đại hội

Bích Đào

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.