Phụ huynh cùng giáo viên Sa Ná xắn tay làm thợ, dựng lại trường học sau lũ dữ

Do điểm trường tiểu học ở bản Son và Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) bị lũ quét làm sập, cuốn trôi nên chính quyền địa phương đang nỗ lực hoàn thành sớm các phòng học lắp ghép bằng sắt để sớm đưa học sinh đến lớp, chuẩn bị năm học mới.

Điểm trường mần non, tiểu học Son-Sa Ná được tập trung lại một khu sau khi lũ quét cuốn trôi điểm trường tiểu học.

Sau hơn nửa tháng khi cơn lũ quét đi qua bản Sa Ná, cuộc sống người dân nơi đây dần ổn định. Các cơ quan chức năng cùng người dân đang nỗ lực từng ngày làm các công tác giải phóng mặt bằng khu tái định cư (TĐC) cũng như sớm hoàn thành các phòng học để đưa các em học sinh kịp bước vào năm học mới.

Nỗ lực hoàn thiện để ngày 22/8 học sinh có thể đến lớp.

Theo ghi nhận của PV, sau khi trở lại vùng lũ quét Sa Ná ngày 20/8, tại đây, các thầy cô giáo, nhân dân cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ biên phòng, người cuốc, xẻng, người máy, người cắt, người lợp... đang cùng nhau khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối cùng để lắp ghép những bộ bàn ghế, lợp những tấm tôn, làm lại sân trường, nâng cấp các phòng học... để hoàn thành những lớp học lắp ghép tại điểm trường Son-Sa Ná sớm nhất.

Công tác hoàn thành 4 lớp học tiểu học lắp ghép bằng khung sắt, lợp mái tôn được khẩn trương.

Theo kế hoạch, ngày 19/8 là ngày tựu trường của học sinh trên toàn tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, do trận lũ quét ngày 3/8 đã làm sập phòng học, cuốn trôi nhiều vật chất ở điểm trường tiểu học của học sinh bản Son-Sa Ná nên đến thời điểm hiện tại học sinh nơi đây vẫn chưa thể đến lớp tựu trường.

4 lớp học lắp ghép bằng khung sắt, lợp mái tôn đã cơ bản hoàn thành.

Trước những khó khăn đó, UBND huyện Quan Sơn đã quyết định lắp ghép 4 phòng học bằng khung sắt, lợp mái tôn và ngăn vách bằng tôn tại khu vực điểm trường mầm non để sớm đưa các cháu học sinh đến lớp trước khi điểm trường mới kiên cố được xây dựng hoàn thiện.

Lực lượng biên phòng cùng giúp nhân dân, chính quyền xây dựng lại điểm trường.

Ông Lê Đình Xuân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn cho biết: “Để khắc phục khó khăn về lớp học, ngành giáo dục, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, cùng nhân dân đang nỗ lực hết sức mình để sớm có thể hoàn thành các phòng học; dự kiến đến thứ 5, ngày 22/8, các em học sinh có thể đến lớp”.

Cũng theo ông Xuân, tại điểm trường mầm non, tiểu học Son-Sa Ná có 4 lớp học tiểu học đang lắp ghép do điểm trường cũ bị lũ cuốn trôi; bên cạnh đó còn có 3 lớp học mầm non với 71 học sinh tiểu học, 57 học sinh mầm non.

Thầy giáo trở thành những người thợ lắp ghép bàn ghế.

Được biết, điểm trường mầm non, tiểu học Son-Sa Ná là 2 bản Son, Sa Ná thuộc xã Na Mèo, huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 200km. Vào ngày 3/8 vừa qua, do bị lũ quét chảy qua cuốn trôi hơn 20 ngôi nhà và nhiều tài sản của người dân, làm 4 người chết và 6 người mất tích.

Nhân dân cùng chính quyền chung tay dựng lớp để sớm bắt đầu năm học mới.

Công việc cuối cùng để hoàn thành điểm trường.

Người dân nhiệt tình góp sức cùng địa phương tái thiết trường lớp.

Lực lượng biên phòng đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ giúp dựng trường.

Nhiều giáo viên nỗ lực như những thợ nghề chuyên nghiệp để hoàn thành việc lắp đặt bàn ghế trong thời gian sớm nhất.

Trần Nghị
Từ khóa: Thanh Hóa Na Mèo Sa Ná Son Điểm trường Nỗ lực Lắp ghép Phòng học Đến lớp Năm học mới UBND huyện Quan Sơn Lũ quét

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

Đang cập nhật dữ liệu !